x close

จุดธูปไหว้พระ ไฟไหม้บ้านวอด ! เงินเก็บตา-ยาย 3.72 ล้าน ถูกเผาเหลือแต่เถ้า

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

          อุทาหรณ์ ! จุดธูปไหว้พระ ไฟลามติดบ้านวอดทั้งหลัง เงินเก็บตา-ยาย 3.72 ล้าน ไหม้ไปกับกองเพลิง ยังดีเอาตู้เซฟออกมาได้ก่อนถูกไฟไหม้

          วันที่ 16 มกราคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 5 คัน
          โดยบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนเปลวไฟแดงฉานทั่วทั้งหลัง นอกจากนี้เพลิงก็กำลังจะลุกลามไปลุกไหม้บ้านใกล้เคียงที่อยู่ติดกัน และเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวอยู่ในซอยแคบและอยู่ด้านในสุด ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ จึงต้องใช้รถดับเพลิงกระเช้ายกสูงขึ้นไปฉีดน้ำลงมาจากด้านบนอยู่นานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนวอดหมดทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ไฟไหม้บ้าน

          จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นำดอกไม้ธูปเทียนขึ้นไปจุดไหว้พระที่โต๊ะหมู่บูชา ซึ่งวางอยู่บริเวณชั้น 2 ก่อนที่จะไปนั่งกินข้าวกับแม่ที่บ้านอีกหลังซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยมีตาอายุ 82 ปี นั่งอยู่ชั้นล่างเพียงลำพัง กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง ได้กลิ่นควันและเสียงไม้ลั่นอยู่บนชั้น 2 จึงได้เดินขึ้นไปดู พบว่าเพลิงกำลังไหม้จุดวางโต๊ะหมู่บูชาอย่างรุนแรง จึงรีบเดินลงมาพร้อมตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านถูกไฟเผาไหม้หมด รวมถึงเงินสดกว่า 3,720,000 บาท แยกเป็นของตา 3 ล้านบาท ยาย 2 แสนบาท และของตนอีก 520,000 บาท ยกเว้นตู้เซฟ 2 ตู้ และเอกสารสำคัญที่นำออกมาได้ก่อนจะถูกไฟไหม้ หลังจากนี้จะไปอาศัยอยู่ที่บ้านน้องชาย ที่กรุงเทพฯ ส่วนบ้านที่ถูกไฟไหม้ก็คงต้องสร้างกันขึ้นมาใหม่

ไฟไหม้บ้าน

          สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากสะเก็ดธูปกระเด็นไปตกลงผ้าม่าน หรือข้าวของที่อยู่บริเวณดังกล่าว จนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น ทั้งนี้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุดธูปไหว้พระ ไฟไหม้บ้านวอด ! เงินเก็บตา-ยาย 3.72 ล้าน ถูกเผาเหลือแต่เถ้า อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2561 เวลา 18:07:19 17,164 อ่าน
TOP