x close

เปิดนาที พื้นอาคารถล่มในตลาดหลักทรัพย์อินโดฯ นักศึกษานับสิบร่วงตามไปทั้งคณะ



          เปิดคลิปนาที พื้นอาคารถล่มในตลาดหลักทรัพย์อินโดฯ นักศึกษานับสิบร่วงตามไปทั้งคณะ ด้านผู้คนโดยรอบวิ่งหนีแตกตื่น เผยมีผู้บาดเจ็บร่วม 77 ราย

          เป็นอุบัติเหตุชวนช็อกที่ผู้ว่าการเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ต้องให้ความสนใจอย่างเร่งด่วน สำหรับเหตุพื้นของชั้นลอย ภายในอาคารตลาดหลักทรัพย์ ของอินโดนีเซีย เกิดทรุดตัวถล่มลงมายังพื้นล็อบบี้ เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 70 ราย รวมถึงกลุ่มนักศึกษาที่เข้ามาทำธุระภายในอาคารดังกล่าว [อ่านข่าว : ชั้นลอยถล่มในอาคารตลาดหลักทรัพย์อินโดฯ คนแตกตื่น หนีกันจ้าละหวั่น]
          ขณะที่ล่าสุด (16 มกราคม 2561) เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ได้เปิดภาพคลิปวินาทีที่พื้นบริเวณชั้นลอยเหนือล็อบบี้ เกินทรุดตัวร่วงตกลงไปยังพื้นเบื้องล่าง พร้อมกับเหล่านักศึกษากลุ่มใหญ่ที่ยืนอยู่ในบริเวณดังกล่าว

          จากคลิปเผยให้เห็นเหล่าศึกษาที่ระหว่างมาทัศนศึกษา กำลังยืนรอจะเข้าห้องที่ตั้งอยู่ตรงจุดนั้น  แต่โดยที่ไม่มีใครคาดคิด อยู่ดี ๆ พื้นตรงจุดนั้นก็ร่วงลงมาด้านล่างพร้อมกับพวกเขาทั้งหมด ขณะที่นักศึกษารายหนึ่งได้เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกะทันหัน มีเสียงดังเกิดขึ้น แต่ไม่ใช่เสียงระเบิด ก่อนที่เธอกับเพื่อน ๆ จะร่วงลงไปเลย

          นอกจากนี้ยังมีคลิปอีกมุมหนึ่ง เผยให้เห็นเหล่าพนักงานที่ทำงานในบริษัทดังกล่าวกำลังเดินไปมาตามปกติ ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มวิ่งหนีเมื่อพบว่าพื้นบริเวณชั้นลอยเกิดทรุดตัวลงไป

          ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่มันก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 77 ราย โดยหลายคนได้รับบาดเจ็บรุนแรง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้ว่าการเมืองก็ได้ออกมาเผยว่า ได้สั่งให้ฝ่ายบริหารอาคารทำการตรวจสอบโครงสร้างอาคารหลังนี้แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้กระทบต่อกิจกรรมต่าง ๆ ภายในตลาดหลักทรัพย์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ized Rozhaly, China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที พื้นอาคารถล่มในตลาดหลักทรัพย์อินโดฯ นักศึกษานับสิบร่วงตามไปทั้งคณะ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 19:03:54 6,992 อ่าน
TOP