x close

สองพ่อลูก กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ ตื้นตัน..ได้ชีวิตใหม่ ยอดบริจาคทะลุ 1.3 ล้าน


ลุงโรจน์กับลูก ตื้นตัน..

         เผยยอดบริจาค สองพ่อลูก ชีวิตสุดลำเค็ญ กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ กว่า 1.3 ล้านบาท พร้อมตั้งคณะกรรมการบริหารเบิกจ่าย ด้าน ลุงโรจน์ ตื้นตันใจขอบคุณผู้ใจบุญ ขอทำความดีตอบแทน

         จากเรื่องราวชีวิตของสองพ่อลูกสุดลำเค็ญ นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62 ปี และ ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10 ขวบ ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนไร้บ้านต้องนอนบนรถตุ๊ก ๆ อาบน้ำในปั๊มน้ำมัน และกินข้าวก้นบาตรประทังชีวิตมานานแรมปี ต่อมามีผู้ใจบุญต่างยื่นมือเข้าช่วยเหลือเป็นจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : ซาบซึ้ง...ลุงโรจน์ หลั่งน้ำตามีบ้านอยู่แล้ว หลังชีวิตแร้นแค้น กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ )

         ล่าสุด (16 มกราคม 2561) นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นผู้ประสานงานการช่วยเหลือ พร้อมกับลุงโรจน์และลูกชาย รวมทั้งคุณครูประจำชั้น ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียนเทศบาล 5 ได้ร่วมกันแถลงสรุปความช่วยเหลือ โดยเปิดเผยว่า ยอดเงินบริจาคตลอดระยะเวลา 6 วัน ขณะนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 1,347,280.35 ล้านบาท และยังมีการบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่รวมถึงผู้ที่ต้องการบริจาคที่ดินให้ 1 ห้อง ในพื้นที่ อ.บางกล่ำ และโอนกรรมสิทธิ์ให้ทันทีเพื่อใช้สร้างบ้าน

ลุงโรจน์กับลูก ตื้นตัน..

         นายภาณุ กล่าวว่า เงินในส่วนนี้จะนำไปใช้จ่ายในเรื่องของบ้านเช่า จัดซื้อรถตุ๊ก ๆ มือสอง ส่วนที่เหลือก็จะตั้งเป็นกองทุนการศึกษาของน้องปานในอนาคต และเงินทุกบาททุกสตางค์จะมีการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายอย่างละเอียด และจะมีคณะกรรมการเข้ามาดูแลการเบิกจ่ายของลุงโรจน์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และใช้ในสิ่งที่จำเป็น รวมทั้งจะมีการเปิดเผยยอดเงินบริจาครวมทั้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายทุกเดือนเพื่อความโปร่งใส

         ในส่วนกรณีที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าลุงโรจน์เป็นคนขี้เหล้าเมายาหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่จริง ลุงโรจน์ไม่กินเหล้าเพียงแต่สูบบุหรี่บ้าง ที่ร่างกายซูบผอมและเดินโซเซ เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ เคยผ่าตัดหน้าอกมาก่อน และพักผ่อนไม่เต็มที่ เวลาพูดจึงคล้ายคนเมา

         ด้าน ลุงโรจน์และลูกชาย ซึ่งขณะนี้มีใบหน้าที่สดชื่นแจ่มใสขึ้น ได้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตาสำหรับผู้ที่ให้การช่วยเหลือ พร้อมสัญญาว่าจะขับรถตุ๊ก ๆ เลี้ยงดูลูกชาย และจะทำความดีเพื่อตอบแทนน้ำใจทุกคนที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ สำหรับผู้ใจบุญยังสามารถติดต่อช่วยเหลือได้ตลอดที่หมายเลข 089-4624912 และ 089-7338868

ลุงโรจน์กับลูก ตื้นตัน..

ลุงโรจน์กับลูก ตื้นตัน..



ลุงโรจน์กับลูก ตื้นตัน..

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองพ่อลูก กิน-นอนบนรถตุ๊ก ๆ ตื้นตัน..ได้ชีวิตใหม่ ยอดบริจาคทะลุ 1.3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:52:55 22,724 อ่าน
TOP