x close

เพจดังแจง เด็ก 4 ขวบ พูดอังกฤษปร๋อเพราะพ่อแม่ให้ดูมือถือ ชี้เสี่ยงออทิสติกเทียม


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เพจ Drama-addict มองต่าง กรณีเด็ก 4 ขวบ พูดภาษาอังกฤษปร๋อ เตือนพ่อแม่ให้ลูกดูมือถือ เล่นยูทูบตั้งแต่เด็ก เสี่ยงออทิสติกเทียม

          สืบเนื่องจากกรณีที่มีการแชร์ข่าวเด็กหญิง 4 ขวบ พูดภาษาอังกฤษปร๋อ ทั้งที่ยังไม่ได้เรียน และพบว่าเด็กหญิงมักจะนั่งดูการ์ตูนที่เป็นภาษาอังกฤษในยูทูบจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับฟังแล้วพูดตาม ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีผู้ให้ความเห็นว่าเยี่ยมยอด มีไอคิวสูงโดยเฉพาะด้านภาษา แต่ก็อยากแนะให้การเล่นโทรศัพท์นั้นควรเป็นเวลา และเล่นอย่างเหมาะสมนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันที่ 16 มกราคม 2561 เพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่เด็กเล็กดูยูทูบแล้วสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเด็กจะเรียนรู้พัฒนาการโดยการกระตุ้นจากสิ่งรอบข้าง ในกรณีนี้เด็กเล่นมือถือดูยูทูบตั้งแต่สองขวบ เขาก็เรียนรู้จากที่เห็นในยูทูบ แต่ถามว่าพูดภาษาอังกฤษได้แล้วเข้าใจความหมายไหม เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


          เด็กหลาย ๆ คนเจอปัญหาแบบนี้คือ พ่อแม่ให้เล่นมือถือแต่ยังเล็ก พอเห็นลูกพูดภาษาอังกฤษได้ ก็ดีใจนึกว่าลูกมีพัฒนาการที่ดี จริง ๆ แล้วเป็นการพูดเลียนเสียงในยูทูบเหมือนนกแก้วนกขุนทอง โดยไม่รู้ความหมาย แถมยังได้ปัญหาออทิสติกเทียมติดมาด้วย พร้อมทิ้งท้ายว่า ก่อนนำเสนอข่าวให้เช็กกันให้ดี ๆ ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าพ่อแม่คนอื่น ๆ นึกว่าให้ลูกดูมือถือ เล่นยูทูบตั้งแต่เด็กเป็นเรื่องดี ทำตามกันแล้วเด็กเป็นออทิสติกเทียมกันระนาวจะยุ่งไปกันใหญ่

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแจง เด็ก 4 ขวบ พูดอังกฤษปร๋อเพราะพ่อแม่ให้ดูมือถือ ชี้เสี่ยงออทิสติกเทียม โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2561 เวลา 17:07:40 22,791 อ่าน
TOP