x close

เปิดเรื่องราวครูทองจันทร์ ครูที่เสียสละเพื่อศิษย์ ทั้งที่เป็นเวลาอยู่กับครอบครัว


เปิดเรื่องราวครูทองจันทร์

          เปิดเรื่องราวครูทองจันทร์ ครูดี ๆ เป็นครูในทุก ๆ วัน แม้วันหยุดก็ตาม ทั้งที่เป็นเวลาอยู่กับครอบครัว แล้วก็ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่ม

        สืบเนื่องจากวันที่ 16 มกราคม ของทุกปี เป็นวันครูแห่งชาติ ซึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างโพสต์ถึงครูในความทรงจำของตัวเองเป็นจำนวนมาก เป็นการย้อนอดีตนึกถึงวันเก่า
        ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก Pran Title ก็มีการโพสต์เล่าเรื่องครูทองจันทร์ สิงห์วิชัย ซึ่งครูนั้นเป็นครูในทุก ๆ วัน มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

        ครูยังเป็นครูที่ดีเสมอ ...ตั้งแต่ดิฉันเป็นนักเรียนประถม จนปัจจุบันอายุจะย่างเข้า 39 ปี สิ่งที่ดิฉันและชาวบ้านหนองยางเห็นจนชินตา คือ คุณครูทองจันทร์ สิงห์วิชัย ท่านนี้จะเสียสละเวลาวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และช่วงปิดเทอม มาสอนพิเศษให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.6 และ ป.5 บางคนที่ต้องการมาเรียนปรับพื้นฐาน ท่านไม่เคยเก็บเงินหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ มีแต่อยากให้นักเรียนที่จบไปมีความรู้และสามารถสอบเข้าเรียนต่อในโรงเรียนมัธยมในอำเภอได้ และทุกปีลูกหลานในรั้วโรงเรียนบ้านหนองยางของเราก็จะสอบได้อันดับต้น ๆ โดยเฉพาะอันดับ 1-10 เสมอ ที่เหลือ ก็ไม่เกินลำดับที่ 20 ทั้งที่นักเรียนแต่ละรุ่นที่จบมี 10 กว่าคน เพราะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก รางวัลหนึ่งแสนครูดีหรือรางวัลอะไรคงเทียบไม่ได้กับความเป็นครูที่ดีที่เสียสละเพื่อศิษย์

        ครูดี ๆ เรื่องราวดี ๆ ของครูท่านนี้อยากให้ช่วยกันแชร์ ดิฉันอยากขอบคุณคุณครูทองจันทร์แทนชาวบ้านหนองยางที่ให้วิชาความรู้ให้กับลูกหลานของเรา ที่สำคัญครูท่านมีความเป็นครูจริง ๆ มีแต่ความรักความเมตตาให้กับศิษย์ ที่สำคัญขอขอบคุณภรรยาของคุณครูทองจันทร์ที่เข้าใจในอาชีพความเป็นครู แทนที่จะใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัวหรือทำงานให้กับครอบครัว ###ภาพนี้แอบไปดูลูกสาวลูกชายเรียนพิเศษเลยขออนุญาตถ่ายรูปคุณครู ท่านแอบเขินนิด ๆ ช่วยกันแชร์และให้กำลังใจคุณครูด้วยนะคะ

เปิดเรื่องราวครูทองจันทร์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pran Title
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราวครูทองจันทร์ ครูที่เสียสละเพื่อศิษย์ ทั้งที่เป็นเวลาอยู่กับครอบครัว อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 14:21:11 9,530 อ่าน
TOP