x close

ขสมก. สั่งฟัน ผู้ประกอบการ-โชเฟอร์รถเมล์เบียดแท็กซี่คนละ 5 พัน

รถเมล์ขับเบียด

          ขสมก. สั่งฟัน ผู้ประกอบการ และโชเฟอร์รถเมล์เบียดแท็กซี่คนละ 5 พัน พร้อมพักงานโชเฟอร์ 7 วัน ถ้าทำผิดอีก เจอโทษหนักกว่าเดิม

          วันที่ 16 มกราคม 2561 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ที่พนักงานขับรถโดยสารเอกชนร่วมบริการสาย 115 ขับเบียดรถแท็กซี่ เพื่อส่งผู้โดยสารที่ป้ายหยุดรถโดยสาร ก่อนจะหักรถกลับเข้าไปเบียดและไถกับรถแท็กซี่คันเดิมอีกครั้ง
          ต่อมา  ผู้แทนบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการสาย 115 ได้นำตัวนายดัสกร พัชรพงศ์ พนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายดัสกรได้ยอมรับผิดในการกระทำโดยไม่มีข้อโต้แย้ง และบริษัทมีความผิดในฐานะที่ไม่กำกับ ควบคุม ดูแลพนักงานในสังกัดให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
          
         ทั้งนี้ ขสมก. ลงโทษปรับบริษัทผู้ประกอบการเป็นเงิน 1,000 บาท และปรับนายดัสกร 1,000 บาท พร้อมลงโทษงดปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-21 มกราคม 2561 รวมทั้งบันทึกประวัติพนักงาน หากกระทำผิดอีกจะลงโทษสถานหนักต่อไป 
 
          อนึ่ง กรมการขนส่งทางบกก็ได้ลงโทษปรับบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด และนายดัสกร ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ เพิ่มอีกรายละ 5,000 บาทด้วย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. สั่งฟัน ผู้ประกอบการ-โชเฟอร์รถเมล์เบียดแท็กซี่คนละ 5 พัน อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 14:00:29 2,742 อ่าน
TOP