x close

ชายก่อสร้างเงินน้อย ทุกคืนอาศัย Wi-Fi ฟรีที่สถานีรถไฟ วิดีโอคอลหาครอบครัว


ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

           ชายจีนจำจากบ้านไปทำงานก่อสร้างต่างเมือง สุดคิดถึงครอบครัวแต่งบมีจำกัด จึงพาตัวเองเดินไปรถไฟใต้ดินทุกคืน เพื่อใช้ Wi-Fi ฟรี วิดีโอคอลหาครอบครัว

           เทคโนโลยีทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องง่าย ทำให้ผู้คนที่อยู่ห่างไกลกันได้ติดต่อกันอย่างสะดวก ทุกวันนี้ในหลาย ๆ ครอบครัว สมาชิกแต่ละคนไม่ได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้า แต่ก็ได้ประโยชน์เหล่านี้มาช่วยทำให้พวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น อย่างไรก็ดี ไม่ใช่สำหรับทุกคนที่จะมีโอกาสได้ใช้เทคโนโลยีเหล่านั้น เนื่องจากเหตุผลเรื่องการจำกัดการใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการจ่ายเงินถึงจะใช้ได้
ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

           เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 เว็บไซต์ NextShark เผยเรื่องราวชวนซึ้งปนสะเทือนใจของ เกอ หยวนเจิง คุณพ่อลูกสองชาวจีนรายหนึ่ง ผู้ต้องจำจากบ้านในมณฑลเหอหนาน ไปอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำงานก่อสร้างหาเลี้ยงชีพและครอบครัว ด้วยความที่อยากจะติดต่อกับครอบครัว แต่ไม่มีรายได้เหลือเพียงพอ เขาจึงต้องไปอาศัยใช้ Wi-Fi ฟรี ที่สถานีรถไฟใต้ดินทุกวัน

ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

           รายงานเผยว่า หยวนเจิง เริ่มมาทำงานก่อสร้างที่เซี่ยงไฮ้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 โดยเขาจะได้รับค่าจ้างวันละ 200-300 หยวน (ราว 1,000-1500 บาท) และต้องอาศัยที่พักหลับนอนร่วมกับเพื่อน ๆ ที่ทำงานก่อสร้างเช่นเดียวกัน ด้วยงบค่าใช้จ่ายที่จำกัด ทำให้เขาไม่สามารถจ่ายซื้อแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตส่วนตัวได้ ทุก ๆ คืนเวลา 19.00 น. ถึง 20.00 น. เขาจึงออกจากที่พักเดินไปยังสถานีรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อใช้สัญญาณ Wi-Fi ฟรีที่นั่น วิดีโอคอลติดต่อหาครอบครัวที่รักและสุดคิดถึง

ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

           "ผมไม่อยากเสียเงินมาก แต่ในขณะเดียวกันผมก็คิดถึงครอบครัว และอยากจะคุยกับพวกเขา" หยวนเจิง กล่าวกับรายงานของ South China Morning Post
 
ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

           หยวนเจิง ดำเนินชีวิตในลักษณะนี้เป็นปกติทุกวัน กระทั่งวันหนึ่งมีผู้คนผ่านไปพบเขาเข้า ในขณะที่เขากำลังนั่งโทร. ไปหาครอบครัว จึงได้ถ่ายรูปไปโพสต์ลงโซเชียล ก่อนจะถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว โดยหลายคนต่างพากันแสดงความรู้สึกสงสาร ขณะที่ภรรยาของหยวนเจิง ก็เพิ่งทราบเรื่อง โดยก่อนหน้านี้เธอไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามีต้องอาศัยใช้ Wi-Fi ฟรี ติดต่อหาตนและลูก ๆ

ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

           ทั้งนี้สำหรับครอบครัวของหยวนเจิง เขาและภรรยามีลูกด้วยกัน 2 คน โดยลูกชายคนโต เรียนจบแล้ว ส่วนลูกสาวอีกคน กำลังเรียนด้านพยาบาล ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึงปีละ 30,000 หยวน (ราว 150,000 บาท) ทำให้เขาต้องขยันทำงานเก็บเงินไปใช้จ่ายในส่วนนั้น รวมทั้งปีใหม่จีนนี้ เขาตั้งใจจะเก็บเงินซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่เป็นของขวัญนำกลับไปให้ภรรยาที่บ้านด้วย

ชายจีนอาศัยไวไฟฟรีวิดีโอคอลหาครอบครัว

ภาพจาก brtn.cn
ข้อมูลจาก scmp.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายก่อสร้างเงินน้อย ทุกคืนอาศัย Wi-Fi ฟรีที่สถานีรถไฟ วิดีโอคอลหาครอบครัว อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 17:11:22 40,499 อ่าน
TOP