x close

รูปไม่ตรงปก สาวตกเครื่อง เหตุศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เครื่องสแกนจำหน้าไม่ได้

รูปไม่ตรงปก สาวตกเครื่อง เหตุศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เครื่องสแกนจำหน้าไม่ได้

          หญิงจีนตกเครื่องบิน เหตุศัลยกรรมหน้าจนเครื่องสแกนความปลอดภัยสนามบินไม่สามารถจดจำใบหน้าได้ ตำรวจแนะ หากศัลยกรรมจนเปลี่ยนเป็นคนละคน ให้ทำบัตรประชาชนใหม่ จะได้ไม่เกิดปัญหา

          ทุกวันนี้ศัลยกรรมเสริมความงามกลายเป็นเรื่องธรรมดาที่หลาย ๆ คนนิยมอย่างกว้างขวางมากขึ้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และแน่นอนว่ามันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน นอกเสียจาก "ตัวเอง" เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้ เธอตกเครื่องบินด้วยเหตุผลที่ไม่น่าเชื่อ นั่นก็คือ การศัลยกรรมของเธอนั่นเอง
          โดยเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานว่า หญิงแซ่จาง ชาวจีนวัย 28 ปี ได้จองตั๋วเครื่องบินจากนครเฉิงตู ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา จากนั้นเธอก็เดินทางไปที่สนามบินเพื่อเตรียมขึ้นเครื่องอย่างตรงเวลา แต่เธอกลับไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องบิน และถูกกักตัวไว้ที่ด่านตรวจ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกับเธอว่า ระบบจดจำใบหน้าของทางสนามบินไม่สามารถยืนยันใบหน้าของเธอได้

          จาง เผยกับรายงานท้องถิ่น ระบุว่า เธอพยายามที่จะอธิบายให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า เธอผ่านการทำศัลยกรรมมา แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ พวกเขายืนกรานให้เธอไปที่สถานีตำรวจเพื่อยืนยันตัวตนที่แท้จริง

          หลังจากนั้น จางต้องเสียเวลาไปนานถึง 4 ชั่วโมง ในการวิ่งเต้นไป-มา เพื่อขอเอกสารจากทางการหลายขั้นตอนในการพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงของเธอ แต่เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น เที่ยวบินของเธอจองก็ออกเดินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแม้ว่าเธอจะหัวเสียมากแค่ไหน แต่เธอก็ไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องยกเลิกตั๋วที่เธอจองไปในราคา 1,190 หยวน (ราว 6,000 บาท) และสุดท้ายจบลงด้วยการที่เธอต้องนั่งรถไฟไปเซี่ยงไฮ้แทน

          จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ทุกวันนี้มีผู้คนศัลยกรรมมาก ขอแนะนำให้ผู้ใดก็ตามที่ผ่านการศัลยกรรมมาแบบเปลี่ยนแปลงใบหน้าไปจนราวกับเป็นคนละคน ให้อัปเดตไปทำบัตรประชาชนใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้

          ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีข่าวไวรัลแชร์ในโลกออนไลน์ว่า มีหญิงจีน 3 คนติดอยู่ที่สนามบินในเกาหลีใต้ เนื่องจากไปศัลยกรรมจนไม่สามารถยืนยันใบหน้าได้ ซึ่งในเวลาต่อมาทางการได้ออกมายืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเท็จ กระทั่งมาเกิดกรณีเรื่องจริงในครั้งนี้...


ภาพจาก politics.scdaily.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รูปไม่ตรงปก สาวตกเครื่อง เหตุศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เครื่องสแกนจำหน้าไม่ได้ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2561 เวลา 18:07:22 38,387 อ่าน
TOP