x close

บานปลาย !! หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ไล่ฟ้องทนาย-พิธีกร-ช่องดัง


แมลงสาปในไข่ดาว


          ประธานบอย หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ไล่ฟ้องทนาย-พิธีกร-ช่องดัง หลังปะทะฝีปากผ่านจอ ซัดออกทีวีคนดูกี่ล้าน ถูกตัดสินไปแล้ว

          จากกรณีข่าว หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว เรียกค่าเสียหาย 6 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวระบุว่ายอมถูกสังคมด่า เพราะเงินจำนวนนี้ตั้งขึ้นตามบรรทัดฐานการแก้ไข ยัน ตั้งเป็นคดีตัวอย่าง หากไกล่เกลี่ยได้ มีมาตรการแก้ไขเหมาะสม อาจไม่รับเงินจำนวนนี้ ซึ่งเรื่องราวไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะหนุ่มคนดังกล่าวได้ออกมาปะทะฝีปากกับทนายชื่อดังผ่านรายการหนึ่ง และมีผู้เสียหายออกมาบอกว่าหนุ่มคนนี้เป็นมิจฉาชีพ อมเงินค่าทนาย ต่อมาเจ้าตัวก็ได้ลุยฟ้องทุกคน [อ่านข่าว : หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ยอมโดนด่า ย้ำเรียกค่าเสียหาย 6 ล้าน ตั้งเป็นคดีตัวอย่าง คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 17 มกราคม 2561 รายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ได้สัมภาษณ์ นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ ประธานบอย หนุ่มคนดังกล่าว
 
- จริง ๆ คุณฟ้องช่องดังด้วย ?

          จริงครับ แล้วผู้เสียหายที่ไม่สมควรโดนคดีด้วยเลยก็โดนแล้วครับ เพราะมากล่าวอ้างว่าผมเป็นมิจฉาชีพ
 
- คุณตกเป็นเป้าสังคม คนด่าคุณหลักแสน ?

          หลักล้านครับ เมื่อก่อนออกคลิปทุกอย่างไม่ใช้ทนายเลย เป็นความรู้ป้องกันตัวเอง มีเป็นร้อยคลิป มีแต่คนชมครับ ทุกวันนี้เปิดหน้าเพจมามีแต่คนด่า เมื่อก่อนก็ทำใจไม่ได้ เพราะเราเคยดี
 
- ตอนนี้เลวเหรอ ?

          กระแสสังคมตัดสินผมไปแล้วไงครับ
 
- ประธานคืออะไร ?

          ก่อนหน้านี้ผมมีโครงการในการทำงานหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าการตรวจสอบการทำงานของรัฐก็ดี ตรวจสอบความไม่ถูกต้อง ไม่ตรงไปตรงมาของโครงการต่าง ๆ ผมตรวจสอบในฐานะประชาชน เรียนรู้จนได้รู้ว่ามีสิทธิ์ตรวจสอบอะไรได้บ้าง ประชาชนใหญ่สุด กฎหมายรัฐธรรมนูญประชาชนใหญ่สุด

- คุณเป็นประธานในการตรวจสอบ ?


          ถูกต้องครับ ผมไม่ได้ตั้งครับ เขาเรียกผมเอง

- ในอดีตคลิปที่ไปตรวจสอบใครเป็นคนแต่งตั้ง ?

          เขามีมติที่ประชุมครับ ก็ประชุมประชาชน ภาครัฐก็มีครับ เยอะแยะมากมาย เขาก็เรียกฉายาประธานบอย

- เรื่องที่เกิดขึ้น มีเรื่องที่คุณเคยไปยิงปืนเปิดศักราชประธาน ?

          เขาบอกว่าเปิดคลิปผมเลย ประธานบอยมาจากการที่ผมไปยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ของผมเป็นกุรุสเลย เขาก็เลยบอกว่าผมไปยิงปืน มีสนามยิงปืนอยู่หลังบ้าน ข้อเท็จจริงคือสนามยิงธนูบ้านผม ติดถนนใครจะไปบ้าเปิดสนามยิงปืน
 
- แต่ตำรวจบุก ม.44 บุก ?


          ม.44 จริงหรือเปล่าล่ะ แค่นั้นเอง เขาไปคนละวันกันครับ วันที่มาบุกเป็นตอนกลางคืน แล้วผมเถียงว่าเขาเข้ามาผิดกฎหมาย เขาตอบไม่ได้ก็เลยกลับไปครับ 20 กว่าคนกลับ อีกสองวันก็พามาใหม่ อ้างว่ามีสายลับโทร. มาว่าผมยิงปืนขึ้นฟ้า ผมก็ขอดูได้มั้ย สายลับ เหตุเกิดที่ลำปางครับ แล้วสุดท้ายชาวบ้านมารวมตัวกัน 30 กว่าคน ว่าผมไม่เคยมีพฤติกรรมยิงปืนขึ้นฟ้า เขาบอกว่าคนแจ้งคือสายลับ เรื่องนี้เกิดเมื่อต้นปีที่แล้ว

- เรื่องแมลงสาบคืออะไร ?

          เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผมไปกินข้าวที่ห้างดังห้างหนึ่ง แล้วผมไปเจอแมลงสาบในจานข้าว ผมก็อัดคลิป แล้วมันเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ผมก็บอกว่าผมเจอแมลงสาบในศูนย์การค้า ผมก็เลยไปเรียกค่าเสียหาย ก็มีคนว่าผมเอาแมลงสาบไปใส่ในจานข้าวเอง ผมฟ้องไปแล้วด้วย หอบเงินมาเคลียร์ผม 3 แสน
 
- แล้วยังไง ?

          ประเด็นคือเขาก็มาดูรายละเอียดของผม ว่าผมไปเจอแมลงสาบทำไมต้องโวยวาย ผมบอกว่าจานผม ผมซื้อ ผมเลือกให้ห้างลงมาชี้แจงว่าทำไมคุณถึงปล่อยให้ร้านคุณมีแบบนี้ แล้วเคยมีประเด็นมาก่อนหน้าผมด้วย ผมมาทราบทีหลัง ผมก็เกิดความไม่พอใจ คุณต้องไปเคลียร์รายละเอียดของคุณนะแล้วแจ้งผมด้วย ว่าจะทำยังไงกับมาตรการเหล่านี้


แมลงสาปในไข่ดาว

- คุณไปเรียกเงินเขา โอ้โห ?

          ผมเรียก 3 ล้าน เรียกศูนย์การค้า แมลงสาบตัวเดียวแต่เรียก 3 ล้านเพราะอะไรรู้มั้ยครับ เวลาร้านค้าส่งอะไรที่ต้องส่งเข้าห้าง ห้างกินเขา 40 เปอร์เซ็นต์ คุณรู้เปล่าคนที่ไปเดินบันไดเลื่อนแล้วตกลงมา ลิฟต์ตก เดินลื่น เขามีกองทุนเยียวยาผู้บริโภคทุกห้างแหละ แต่คนไม่เคยเรียกใช้ตรงนี้เลย มันเลยเป็นกำไรกลับคืนห้างดังมหาศาล
 
- คุณก็เลยเรียกเขา 3 ล้าน ?

          ผมก็เรียกบ้าง เอาบ้าง เขาไม่เคยเรียกแต่ผมจะเรียก ซึ่งเขาจะให้หรือไม่ให้ ต่อให้ผมขึ้นศาลได้มา 1,500 ก็เรื่องของผม

- คุณเรียกสูงสุดเท่าไร ?

          ตอนแรก 3 ล้าน แต่หลัง ๆ มีการนัดผมไปเจรจากับผู้ว่าฯ โดยให้นั่งเครื่องบินไปด้วยนะ พอผมไปเสร็จไม่มา เบี้ยวนัด ผมก็เรียก 6 ล้าน

- เขาไม่ว่าคุณบ้าเหรอ ?

          บ้าก็เรื่องของผม ผมอยากรู้บรรทัดฐาน หลังจากนั้นผู้ว่าฯ ไม่ทันดำเนินการ ผมเรียกจังหวัดอีก 3 ล้าน เป็น 9 ล้าน หนึ่งมันคือบรรทัดฐานที่ผมอยากจะรู้ ถ้าเรื่องเหล่านี้มันเกิดมา คือบางคนไม่รู้ว่ามีกฎหมายใหม่ออกมาแล้ว กฎหมายสำหรับผู้บริโภคที่ควรได้รับ

- คุณเป็นทนายเหรอ ?

          ผมไม่ได้เป็นทนาย ผมเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ผมก็มีสำนักงาน เป็นบริษัท ให้ความรู้กับคนทั่วไป เกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย ผมไม่เคยแต่งตัวเป็นทนายด้วย
 
- ที่เขาบอกคุณอ้างเป็นทนาย ?


          ไม่ใช่ แต่เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย

- เขาไม่ให้คุณหรอก 9 ล้าน ?


          ก็ไม่เอา ไม่ได้ส่งเรื่อง อยู่ในศูนย์ดำรงธรรมอยู่เลย
 
- ถ้าเขาให้คุณพันห้า ?

          ก็จบ ผมไม่ได้หมายความว่าห้างให้ผมพันห้านะ ต่อไปผมเรียก 9 ล้านให้ล้านนึงก็ไม่เอานะ ผมอยากให้เข้ากระบวนการ ผมอยากรู้บรรทัดฐานประเทศไทย กับกฎหมายใหม่ที่ร่างมา มันใช้ได้จริงรึเปล่า
 
- สรุปให้ล้านนึงไม่เอา ?

          ไม่เอา ถ้าให้พันห้าก็เอา ถ้าศาลตัดสินมา

- คุณเป็นพวกย้อนแย้ง ?

          ถ้าย้อนแย้งในสิ่งที่ดีก็ควรย้อนแย้งล่ะครับ ดีกว่าคล้อยตามไม่คิดเอง

- เพราะคุณกวนประสาทแบบนี้หรือเปล่า เลยทำให้คนหมั่นไส้ ?

          กวนประสาท กวนได้ในสังคม คุณไปกวนในศาลได้รึเปล่าล่ะ ไม่ได้ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผมทำจริง

- พอใจกับฉายาแมลงสาบ ?


          ทุกวันนี้ด่าหนักกว่าแมลงสาบก็ต้องจำทน
 
- ประเด็นดูไม่มีอะไร ทำไมเรื่องบานปลายต้องฟ้องพิธีกรท่านหนึ่ง ทนาย มันเกิดอะไร ?

          ทนาย ด. เขาเอาหน้าผมมาตัดต่อแล้ววิจารณ์ในทางที่ผมเสื่อมเสียในเฟซบุ๊กของเขา เขาใช้ชื่อว่าทนายคลายทุกข์หรือทนายบรรเทาทุกข์อะไรก็แล้วแต่ ผมตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องของผม เป็นเรื่องทุกข์ของผมนะ เขาว่าผมกรณีที่ผมไปกินข้าวเรื่องแมลงสาบ เขาไม่เห็นด้วยเลยมาโจมตี ผมก็บอกว่าคุณก็เปลี่ยนชื่อรายการไปสิ คุณจะใช้คำว่าบำบัดทุกข์ บรรเทาทุกข์ผู้เสียหาย คุณต้องพูดเรื่องผม เพราะผมเสียหาย กฎหมายใหม่ผู้บริโภคก็มี ทำไมคุณไม่มาตีแผ่ คุณกลับมาตีแผ่ว่าจะให้ทางห้างดังฟ้องกลับผมด้วยซ้ำ มันก็เลยเป็นประเด็นข้อพิพาทขึ้นมา

- คุณเลยโกรธ ?


          ก็โกรธครับ ก็มีการโต้ไปสักระยะหนึ่ง หลังจากนั้น 2 วันก็มาเจอทนายท่านหนึ่ง ซึ่งแฟนเพจผมส่งมาในอินบ็อกซ์ ทนาย ต. เขาแจ้งว่าเขาจะแฉนะ พรุ่งนี้จะแฉแมลงสาบ

- อีกคน ทนายตั้ม (ทนายคดีดังหวย 30 ล้าน) ทำไมไม่ให้เขามาพูดในรายการด้วย ตอนแรกเชิญเขามา ?

          ก็เคยทะเลาะกันแล้วด้วยความไม่ตรงไปตรงไปตรงมา จากการที่ผมโดนกระทำก่อนหน้านี้มา ถ้ามานั่งด้วยกันมีปัญหาแน่นอนครับ อย่าดีกว่า

- ทนายตั้มเขายังไง ?

          หลังจากนั้น เขามีการให้ช่องดังติดต่อประสานผมเข้าไป เขาแจ้งมาอย่างนั้น เขาบอกว่าอยากให้ประธานบอยมาร่วมรายการในเรื่องที่มีข้อถกเถียงกันอยู่ แล้วก็เรื่องทนาย ต. ตีแผ่ผมมาสักระยะหนึ่งอยากทราบข้อเท็จจริงเรื่องที่มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นต่อทนายตั้ม ว่าให้ผมทำคดีโดยไม่มีทนายความ แล้วทำงานให้ เอาเงินไปแสนห้า

- พอเรื่องแมลงสาบมันดัง ก็มีคนต่าง ๆ ที่เห็นหน้าคุณแล้วขอความช่วยเหลือไปถึงทนาย ต. ว่าประธานคนนี้หลอกเขา เป็นมิจฉาชีพ ?

          ใช่ครับ แล้วผมมาสืบทราบว่าประเด็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไปร้องทางทนายคนนี้ ให้มาดำเนินการกับผม ถ้าเป็นทนายที่ดีต้องยกหูถามผมนิดหนึ่งว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วประสานกัน ไม่ใช่ไปฟังความข้างเดียวเป็นปี แล้วโปรโมทในเพจให้มันดัง ไม่คิดถึงความเสียหาย ข้อเท็จจริงทำไมไม่ฟัง พอเขาทำแบบนั้นผมก็ปล่อยดูไปสักระยะหนึ่ง ชื่อเสียงผมเสียตลอดเวลา

          สุดท้ายก็ต้องมาเปิดหน้ากันของเพจเขาและเพจผม มีการโต้กันระยะหนึ่ง ก็เลยมีกรณีการสื่อสารว่าให้มาติดต่อผมหน่อยเพื่อไปคุยถึงข้อเท็จจริงของกรณีผู้หญิงคนนี้ ทำไมไม่ทำคดี ไม่มีทนายให้แล้วเอาเงินเขาไปแสนห้าหมื่นบาท ผมก็บอกว่าได้ ข้อเท็จจริงตรงนี้ผมพร้อมนะครับเพราะผมได้เตรียมเอกสารมาแก้ต่างของผมบ้าง พอหลังจากนั้น ช่องดังก็คะยั้นคะยอให้ผมขึ้นเครื่องมา พอเครื่องจะออกก็ยังโทร. มาย้ำผมอีกว่ามาแน่ไหม

          พอลงจากเครื่องก็มาล็อกตัวผมเข้าสถานีเขาเลย สถานีอื่นโทร. มาให้ผมไป ผมก็ไปไม่ได้ เพราะผมนัดทางนี้ไว้ เขาก็พยายามบอกว่าให้ปฏิเสธทุกสถานีนะ ผมก็สงสัย ทำไมมาล็อกผมขนาดนี้ แต่ผมไม่ซีเรียส พอผมมาถึงสถานีเสร็จ ผู้ดำเนินรายการก็มาคุยว่าเดี๋ยวจะให้ประธานบอยพูดแบบนี้ เพื่อให้แก้ต่างในด้านประธานบอย พูดไปร้อยเปอร์เซ็นต์ ออกในรายการไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์เลยครับ ในการให้ผมแก้ต่าง แต่กลับเอาคนมารุมผมอีกหลากหลายคดี


แมลงสาปในไข่ดาว

- เขาแจ้งไหมว่าจะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งมา ?

          เขาแจ้งว่าอาจจะมีบุคคลเพิ่ม ผมก็เข้าใจว่าอาจเป็นทนาย ด. มั้ง แต่ผมรู้อยู่แล้วต้องเจอทนาย ต. กับคุณผู้หญิง เขาบอกว่ามีผู้เสียหายเพิ่มมาด้วยนะ แล้วผมจะไปรู้มั้ยว่ามีจำนวนเท่าไหร่ รายการเป็นรายการสด ผมปฏิเสธเหรอ ถ้าปฏิเสธคนก็ด่าผม ตอนนั้นเข้ารายการแล้ว ก่อนหน้านี้บอกว่าจะมีคนเข้ามาในบางเรื่องผมก็บอกว่าผมโอเคในบางเรื่องนะ ถ้าเลยเถิดเกินไปผมก็ไม่ไหว เพราะเอกสารชี้แจง คุณเชิญผมมาชี้แจงแค่เคสเดียว เคสอื่นมาใส่ผมสารพัด ผมจะไปหยิบอะไรให้เขาดูล่ะ เพราะผมเตรียมไปแค่ชุดเดียวเพื่อโต้ทนาย ต. แต่หลังจากนั้นมาเพียบเลย แล้วจะมีความเป็นธรรมอะไรล่ะ แล้วพิธีกรใช้ความไม่ตรงไปตรงมากับผม ตั้งแต่เรื่องการเตรียมข้อมูลให้ผมแก้ต่างก็ไม่ให้ผมพูด พอผมพูดเยอะหน่อยก็ให้หุบปาก
 
- เขาบอกคนอื่นหรือเปล่า ?

          ไปดูในเทปครับ เขาบอกให้ผมหุบปาก แล้วชี้เหมือนผมเอาตังค์เขาจริง มีสิทธิ์อะไรมาทำแบบนี้กับผม เขาชี้ว่าคุณจะคืนเงินเขามั้ย คุณจะคืนเงินเขาเท่าไร พิธีกรเป็นคนพูด แล้วคุณจะคิดมั้ยว่าคนจะเข้าใจว่าผมเอาตังค์เขาไปด้วยความไม่สุจริตแล้ว คุณประจานผม คุณเคยคิดมั้ย ผมเอาตังค์เขาด้วยความสุจริตหรือทุจริต คุณให้กระแสสังคมด่าผมแล้ว หลังจากนั้นไม่เท่าไหร่ ช่องดังยังเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายซึ่งผมไม่รู้ว่ามาจากไหนกัน มาอีกหลายคน ไปไลฟ์สดกับทนาย ต. อีก ออกอีก คนตามกันเป็นแถว

- เป็นไปได้ไหมว่า ณ สิ่งที่คุณทำไป อาจมีคนอื่น ๆ ที่เขาตกเป็นเหยื่อ เลยต้องการรวมตัวเพื่อเค้นความจริงจากคุณให้ได้ ?

          เอาจริง ๆ มั้ยครับ วันที่ผมไป สน. หนึ่ง ที่เขาแจ้งความว่าผมหมิ่นประมาทเขา ผมบอกเลยครับ วันนั้นมีคนที่เขายอมนั่งแท็กซี่มาหาผม เป็นเคสที่ผมช่วยโดยไม่คิดตังค์สักบาท แล้วผมจ่ายตังค์เองด้วยในบางเรื่อง เยอะกว่าเขาเป็นสิบเท่า แล้วสื่อก็บันทึกภาพ ไปสัมภาษณ์ด้วยซ้ำ แล้วทำไมไม่เอาออกสื่อล่ะ ว่าฝั่งผมก็มีด้านดี ๆ ในด้านชั่ว ๆ ผมไม่รู้ แต่ในด้านดี ๆ มีคนมาร้องผมที่ สน. ว่าพี่บอยช่วยอย่างนี้ ๆ ไม่เคยเรียกรับ

- หลังจากนั้นมีการปะทะคารมถึงขั้นฟ้องร้องเป็นเรื่องอะไร ?

          สังเกตมั้ยว่าผมไม่ได้หาเรื่องใครก่อน หลังจากนั้นผมก็กลับเชียงใหม่ พอกลับเชียงใหม่เสร็จ ผมก็มารู้อีกวันว่าทำไมเขากล้าทำขนาดนั้น เป็นทนายแทนที่จะให้ความรู้ประชาชนในด้านดี ในความจริง แต่กลับเอากระแส เอาบุคคลที่ร่วมรายการ เกิดเหตุในรายการมาฟ้องผม มารยาททนายเขารู้อยู่แล้วจะไม่ยุยงส่งเสริมให้คนเป็นคดีกัน สองใช้ความสัตย์จริง ไม่อวดอ้างว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่น  เขากำลังจะทำหน้าที่ในสิ่งที่ไม่สมควรทำ คือการพาผู้เสียหายเพิ่มไปฟ้องร้องในคดีเพิ่มเติมอีก ให้เขาเป็นคดีกันทำไม

- ทนายเขาจะไม่ทำโดยการโอ้อวดทนายอีกคนว่าเก่งกว่าใช่ไหม ?

          ถูกต้อง เขาด่าอยู่ว่าทนายปลอม เขาด่าผม

- เรามองข้ามคำนี้ไม่ได้เหรอเพราะเราไม่ใช่ทนาย ?

          เขาชี้ผมครับ เขาบอกว่าเขาจะปิดเกมคุณ เขาเสียหาย ผมควรไปฟ้องมากกว่าแต่ผมไม่ฟ้องไง เขาเดินหน้าฟ้องผมก่อน ผมเลยต้องแก้เพื่อความยุติธรรมของผมบ้าง

- คุณไปแจ้งความร้องทุกข์ทั้งหมดกี่คน ?

          คดีแรกประมาณ 7 คดีที่ 2 ประมาณ 7-8 คน คร่าว ๆ ก็มีผู้บริหารช่องดัง กรรมการ ผอ.ข่าว บรรณาธิการ และผู้เสียหายที่ไปแจ้งความเพิ่มผม ทนาย 2 คน แล้วก็พิธีกร แจ้งหมดครับ ข้อหาแรกคือหมิ่นประมาทผมผ่านการโฆษณา อันนี้ชัดเจน และหมิ่นศาล อันนี้เรื่องใหญ่

          ผมกำลังจะสอนให้ทนายดังได้รู้ว่า สิ่งที่เขาคิดว่าเขารู้ชัดเจน สิ่งที่เขาไม่ควรทำแล้วเผลอได้ยังไง เอาคนที่ไม่มีคดี ไปทำให้มีคดีเพิ่มได้ยังไง อย่างผู้เสียหายรายหนึ่งที่ไปกับเขา เขาพาไปหลังเลิกรายการในวันนั้น เขาพาไปหน้าสำนักงานศาลฎีกา คุณเขียนหนังสือไปฉบับหนึ่งเพื่อไปกราบเรียนประธานศาลฎีกาในเรื่องของผม แล้วไปพูดในจำนวนเงินว่าผมวิ่งเต้น ซึ่งผมไม่เคยวิ่งเต้น ต่อให้มีคลิปวิดีโอมาก็ว่ากันมาเลย ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร คลิปจริงคลิปปลอมก็ว่ากัน ลายลักษณ์อักษรบอกมาเลย ซึ่งมันไม่ชัด การไม่ชัดคุณก็ต้องรู้ว่าคุณต้องไปแจ้งความ เข้าไปชั้นตำรวจ ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ชัดเจน สอบสวนกัน ส่งอัยการ อัยการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยส่งฟ้องไม่ฟ้องเรื่องหนึ่ง มันก็ต้องทำแบบนี้ แต่คุณเขียนหนังสือเหมือนส่งศูนย์ดำรงธรรม ไปถึงให้สื่อเห็นว่าอยู่ศาลฎีกากำลังจะยื่นให้ท่านนะ นี่แหละครับเข้าข่ายหมิ่นศาล ผมเลยแจ้งความ

- ไปเกี่ยวอะไรกับคนอื่น ๆ คุณจะแจ้งความทนายก็เข้าใจ ?

          ก็ช่องไปถ่ายด้วยไงครับ ช่องตัวเด็ดเลยนะ ออกไปกี่ล้าน คนดูพิพากษาผม แล้วผมวิ่งเต้น ผมทำตรงไหน ส่วนพิธีกรก็ในเรื่องหมิ่นประมาท ผมผูกเป็นเรื่องเดียวกันครับ ในเรื่องคดี คนไม่รู้จะได้รู้ เหตุเกิดในคดีเดียวกัน แล้วต่อมาในวันรุ่งขึ้น หมิ่นประมาทผม และหมิ่นศาลด้วย

- รอมชอมได้ไหม ?

          ก็ปกติครับ ทุกอย่างก็มีรอมชอม แต่วันนี้เขาได้รู้หรือยัง ว่าหน้าที่ไม่ใช่ ไปทำทำไม

แมลงสาปในไข่ดาว

- สิ่งที่ทนายตั้มฝากถาม ผู้เสียหายถามว่าทำไมถึงเอากระดาษเปล่าให้เขาเซ็นแล้วเอาเงินเขาห้าหมื่นห้าพันบาท ทนายก็ไม่มีให้เขาด้วย ?

          แยกก่อนเลย ตอนแรกบอกช่วยคดีไม่มีทนาย พอผมบอกมีทนาย เขาก็บอกว่างั้นใช้งานไม่คุ้มค่า พอใช้งานไม่คุ้มค่าก็บอกว่าผมใช้งบบานปลาย คุณจะกล่าวหาผม ก็เรื่องของคุณ กรณีที่บอกว่าผมมีทนาย แต่เขาไม่ขอเอง แล้วผมจะเอาทนายที่ไหนเข้าไปได้ อันนี้เป็นหลักกฎหมายที่เขารู้อยู่แล้ว กรณีเงินห้าหมื่นห้าพันบาทเป็นกรณีคุณผู้หญิง ถ้ามาแล้วบอกได้เลยเขามีกรณีฟ้องร้องดำเนินคดีผมอยู่แล้วที่จังหวัดหนึ่ง แล้วมีบางคนมาด่าผมไม่รู้ข้อเท็จจริง กำลังจะหน้าหงายด้วย เขาบอกเลยว่ากรณีที่เขามาแจ้งผมเป็นกรณีที่ผมบอกได้เลยครับ ตำรวจก็รับแจ้งในฐานะละเมิดทางแพ่ง แต่ไม่รับอาญา อาญาส่งให้อัยการ อัยการมีบอกทางผมเรียบร้อยว่าแนวทางการดำเนินคดีไม่เข้ากระบวนการส่งฟ้อง
 
- กรณีคุณแกะที่เขาบอกว่าคุณพยายามเรียกเงินกับเขาเพื่อไปวิ่งเต้นให้ อันนี้คืออะไร ?

          เขาทำแบบนี้ ทางทนายควรแนะนำข้อเท็จจริงเขาว่า สุดท้ายจะเข้าตัวเขานะ เพราะผมบอกเลยว่าคุณกำลังจะยัดเยียดสินบนให้เจ้าหน้าที่ เพราะผมไม่ได้บอกว่าผมทำ ไม่ได้บอกว่าผมไม่ทำ

- แต่เขาบอกว่าเขามีคลิปเสียงนะ ?

          แล้วข้อเท็จจริงล่ะ ก็ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเสมอไป ผมยังไม่รู้ว่าตัดต่อผมหรือเปล่า หรือมาดำเนินการอะไรผมหรือเปล่า คดีคุณแกะบอกเลยว่าต่างจากคดีแรก ผมช่วยจนเขาบอกเลยก่อนหน้านี้มีกรณีที่ผมช่วยเขาแล้ว 4 เดือน ระหว่างการพิจารณา ผมก็ดำเนินไปตามครรลองของกระบวนการยุติธรรม แล้วคดีเขาผมเอาทนายไปช่วย ทำไมไม่บอกว่ามีทนายนะ ก็ผมมีทนายไปช่วย

- จริงหรือเปล่าที่คุณไปเรียกเงินเขาวิ่งเต้น ?

          ไม่จริงแน่นอน แม้แต่เงินที่ให้มา ผมบอกเลยบาทแรกจนถึงล้านสุดท้ายคุณก็ต้องเขียนหนังสือกับผม เพราะผมกันข้อครหา เขามีกรณีล่าสุดที่บอกว่าใช้ทนายผมนะ แต่ไปบอกอีกรายการว่าใช้ไม่คุ้ม อะไรคือใช้ไม่คุ้ม ผมจำได้เลยว่าเขามีกรณีต้องประกันตัว วันนั้นเขาโดนจำคุก ทนายผมเป็นคนวิ่งเต้นเพื่อให้เขาออกมาสู่อิสรภาพด้วยซ้ำ ทำไมวันนั้นไม่พูด

- จากกระแสข่าว เขาบอกว่าตัวคุณเองมีกลุ่มนายทหารเป็นแบ็ค ?


          แล้วต้นปีมีนายทหารไปจับผมทำไมล่ะ ถูกมั้ย ย้อนแย้งอยู่แล้ว ปีที่แล้วมีทหารไปลงบ้านผมอยู่เลย เรื่องจับปืน

- ปืนเป็นกุรุสเลยได้คืนไหม ?

          แค่อัยการสั่งไม่ยึดปืน สั่งคืนปืนผมมากระบอกเดียว แล้วปืนนั้นเป็นปืนที่ผมมีทะเบียนนะ ผมก็ฟ้องกลับพวกเจ้าหน้าที่ได้เท่าไรแล้ว แต่ปืนที่ไม่ได้คืน คือปืนที่ส่งไปเพื่อพิสูจน์ว่าผมเป็นนักกีฬายิงปืนจริงหรือไม่หรอก เพราะเป็นปืนระบบไรเฟิลที่ผมยิงเพื่อการกีฬา ส่วนกระสุนที่ต่างขนาดกันมันไม่ได้อยู่ที่ตัวปืน ขนาด .38

- คุณรู้ข้อกฎหมายนี่ ?

          ถ้าคุณไม่รู้ข้อกฎหมายคุณก็ตายสิ

- คุณพลิกลิ้น ?

          ไม่ครับ ไม่พลิกลิ้น พลิกลิ้นหรือไม่ให้ศาลตัดสินดีกว่า จริง ๆ ผมมีเอกสารชัดนะครับ สั่งไม่ยึดปืนผมก็มี ผมก็โชว์ไง แต่เอกสารอื่นที่ผมไม่โชว์เพราะมันยังไม่สิ้นสุดกระบวนการมันก็ถูกต้อง

- เงิน 6 หมื่นบาท รับจ้างเขามาแปลเอกสารในการฟ้องร้องกัน ทุกวันนี้แปลไม่จบ แล้วเงินไปไหน ?

          ทุกวันนี้ คนคนนี้มาโผล่ในรายการก็ผิดปกติ เพราะก่อนหน้านี้เขามีกรณีที่เขียนด้วยลายมือเขาเองว่าผมไม่เคยมีกรณีเรียกรับค่าใช้จ่าย เขาเสนอให้จากการเข้าใจในการทำงานของผม ผมมีนะครับ ไม่ใช่ผมไม่มี แล้วสุดท้ายผมทำคดีเขา เอกสารที่ผมติดต่อทางประเทศ ต่างประเทศก็ติดต่อผมโดยตรงมาตลอด ผมก็มีอีเมลว่าคดีใกล้เสร็จเรียบร้อย

- ไปนัดพบท่านประยุทธ์จริงเหรอ ?

          เพจนี้ผมหาเจอแล้ว แต่ไม่รู้รายการหาเจอมั้ย เป็นภาพที่ผมยกมือสองนิ้ว เช้านี้มีนัดกับท่านนายกฯ แล้วยังไงล่ะครับ ก็ไปครับ แต่เขาไม่ให้เข้าพบ ผมไปหานายก อบต. ก็ได้
 
- คุณไปรับรางวัลอะไรมา ?

          รางวัลคนดีของแผ่นดินครับ
 
- เหยียบส้นทำไม ?

          รองเท้าไม่มีส้น
 
- เขาว่าคุณไม่มีสัมมาคารวะ ?

          มันไม่มีส้นไง เป็นรองเท้าคัตชูสวมแบบผู้ชายลำลอง

- ทำไมไม่ใส่ให้มันดี ๆ ?

          ถ้าผมใส่ไปแล้วมีประเด็นอื่นก็มาว่าผมอีก คนมันเป็นคนดีไม่ได้แล้วไงในกระแส ก็มาขุดเรื่องไม่ดีมาทุกอย่าง ทำดีมาทั้งแผ่นดิน แค่สวมคัตชูไม่มีส้น

- คุณต้องการแกล้งทนาย ต. คุณเลยไปแจ้งความเขาที่กาญจนบุรี เพื่อให้เขาขับรถไปที่โน่น ?

          เอางี้ ใครแจ้งใครก่อน ผมถามในแง่ของผมนะ คดีคุณปุ้ย บอกผมไม่มีทนาย คุณปุ้ยทราบว่าผมไม่มีทนายไป วันนั้นวันที่เท่าไหร่ เขาอยู่ที่ศาล จ.ชลบุรี แล้วทำไมไม่แจ้งเขตอำนาจศาลชลบุรี ทำไมมาแจ้งสมุทรสาคร บ้านผมล่ะ ก็เขามาประจานบ้านผมว่าผมไม่มีทนายให้เขาที่ชลบุรี

- คุณก็เลยเอาบ้างงี้เหรอ ?


          ผมไม่เอาบ้างหรอกครับ ผมมีธุระที่เมืองกาญจน์อยู่ บังเอิญหรือไม่บังเอิญมันเรื่องของผม

- ทนาย ต. เขาก็มีเรื่องที่กาญจนบุรี ?


          ที่เดียวหรือเปล่าล่ะ

- คุณต้องการให้เขากลับไปที่นั่นหรือเปล่า ?

          ก็ที่เดียวหรือเปล่าล่ะ ที่อื่นผมไปอาจไปซ้ำรอยเขาก็ได้

- ไม่ได้มีการวางแผน ?

          ปัดโธ่เอ๊ย ผมยังมีเฟซบุ๊กของเขา ผมยังแคปหน้าจอไว้อยู่เลยว่า เป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่าประธานบอยจะแกล้งเขา จะแจ้งความเขาทั่วประเทศ เขาจะนั่งเครื่องบิน ไม่เป็นไรนะ เขาจะนั่งเฟิร์สคลาสไป แล้วคนอื่นจะนั่งเฟิร์สคลาสได้มั้ยล่ะ ก็คิดบ้าง

- ต้องให้ถึงที่สุด ?

          ครับ ถ้าไม่ใช่คนอย่างผม ป่านนี้โดนแต่ละคดีที่เขายัดเยียดมาเยอะแค่ไหน ไม่รวมกระแสสังคมนะ
 
- ต้องมีคนย้อนด่าคุณ ?

          ทุกวันนี้ถ้าผมเป็นซูเปอร์แมนช่วยเด็กออกมาจากกองไฟได้ มันก็ยังด่าผม สังคมไทย แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ดีในกระแส คุณไปต่อยคนแก่ก็ยังดี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บานปลาย !! หนุ่มเจอแมลงสาบในไข่ดาว ไล่ฟ้องทนาย-พิธีกร-ช่องดัง อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 17:31:40 38,907 อ่าน
TOP