x close

เกาหลีเหนือ เตรียมส่งเชียร์ลีดเดอร์ 230 คน ร่วมสร้างสีสันในโอลิมปิกฤดูหนาว 2018


  เกาหลีเหนือ
KIM JAE-HWAN / AFP

 เกาหลีเหนือ
DONG-A ILBO / AFP

           เกาหลีเหนือเตรียมส่ง เชียร์ลีดเดอร์สาว ๆ กว่า 230 คน ร่วมสร้างสีสันใน โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้ รายงานเผย สาว ๆ เหล่านี้จะช่วยทำให้นักกีฬามีแรงแข่งขัน และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายตั๋วอีกด้วย

           วันที่ 17 มกราคม 2561 เว็บไซต์สเตรทไทม์ส รายงานข้อมูลจากสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมส่งเชียร์ลีดเดอร์สาว ๆ กว่า 230 คน มาร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จะจัดขึ้นในเกาหลีใต้ ในช่วงวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งนับว่ามีไม่บ่อยนักที่เกาหลีเหนือยินยอมจัดกิจกรรม "เพื่อสันติภาพ" อย่างเป็นทางการกับเกาหลีใต้ และคาดว่าจะมีนักกีฬาเกาหลีเหนือจำนวนมาก เดินทางข้ามแดนมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้

 เกาหลีเหนือ
KIM JAE-HWAN / AFP
           ตัวแทนจากทั้งสองโสม ได้ร่วมหารือกันถึงกิจกรรมที่จะมีขึ้น ทั้งในเรื่องตัวเลขของนักกีฬา การแสดงเปิดงาน รวมทั้งการเปิดพรมแดนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของทัพนักกีฬา ซึ่งเมื่อการหารือได้ผลแล้ว ทั้งสองชาติจะส่งตัวแทนฝั่งละ 3 คน เดินทางไปร่วมอภิปรายสรุปกับคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติ อีกครั้ง ที่กรุงโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561 

           โดยนายจอนจองซู ตัวแทนจากฝั่งเกาหลีเหนือ กล่าวว่า สถานการณ์ระหว่างเกาหลีเหนือและใต้ อยู่ในความตึงเครียดมานานกว่า 10 ปีแล้ว เขาจึงคาดหวังว่าการแข่งขันโอลิมปิก จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองชาติพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้แล้ว เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ก็ได้มีการประชุมหารือเช่นกัน โดยทั้งสองเกาหลี บรรลุข้อตกลงร่วมกันว่า เกาหลีเหนือจะส่งนักดนตรีวงออร์เคสตรา 140 คน มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตด้วย

 เกาหลีเหนือ
GIMCHEON, SOUTH KOREA

           ด้านนาย ซองเบคยู โฆษกคณะกรรมการจัดการโอลิมปิก เปิดเผยว่า กองทัพเชียร์ลีดเดอร์สาว ๆ จะช่วยให้นักกีฬามีแรงใจในการแข่งขัน และคาดว่าพวกเธอจะกระตุ้นยอดขายตั๋วอีกด้วย ในขณะที่ นาย อานชันอิล นักวิจัยชาวเกาหลีเหนือ ที่อพยพมาอยู่ในเกาหลีใต้ กล่าวว่า ไม่ใช่ว่าสาวเกาหลีเหนือทุกคนจะสามารถเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เพราะมันมีการคัดเลือกที่เข้มงวดมาก และพวกเธอทุก ๆ คนจะต้องสูงไม่ต่ำกว่า 163 เซนติเมตร และมาจากครอบครัวที่ดีอีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วพวกเธอคือนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยคิมอิลซุง  ซึ่ง นางรีซอลจู สตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลี ภริยาของท่านผู้นำคิมจองอึน ก็เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์มาก่อนเช่นกัน

ข้อมูลจาก express.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือ เตรียมส่งเชียร์ลีดเดอร์ 230 คน ร่วมสร้างสีสันในโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 10:55:44 18,339 อ่าน
TOP