x close

นักศึกษาอึ้งยกชั้น เจอโจทย์วัดใจข้อสุดท้าย ให้สะกดชื่ออาจารย์ ตอบผิดมีติดลบ !

ข้อสอบ

           วัดใจกันไปเลย... นักศึกษาวิทยาลัยประเทศจีนเจอโจทย์ชวนอึ้งในข้อสุดท้ายของข้อสอบ ให้ระบุอาจารย์ที่สอนพร้อมทั้งสะกดชื่อที่ใต้ภาพ ตอบถูกไม่ได้คะแนนเพิ่ม แต่ถ้าตอบผิดมีติดลบ

           สิ่งที่ท้าทายที่ในชีวิตนักเรียน-นักศึกษา คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการสอบอย่างแน่นอน เมื่อใกล้ถึงช่วงสอบ เด็ก ๆ ต่างทุ่มเทเวลาในการอ่านหนังสืออย่างหนัก ในขณะที่บางรายก็มีเทคนิคในการเก็งข้อสอบ คาดคะเนว่าคุณครูหรืออาจารย์แต่ละท่านจะออกข้อสอบอย่างไร แต่สำหรับนักเรียนกลุ่มนี้ พวกเขาต้องพากันอึ้งไปตามกัน เมื่อได้เห็นข้อสอบข้อสุดท้ายเพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่มีใครคาดคิด...
           เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 เว็บไซต์เซี่งไฮ้อิสต์ เผยว่า สังคมออนไลน์ประเทศจีนพากันแชร์เรื่องราวของนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาด้านวัฒนธรรมและการสื่อสาร ในมณฑลเสฉวน ที่ต่างพากันชะงักไปตาม ๆ กัน ภายหลังจากได้เห็นคำถามข้อสุดท้ายในข้อสอบ โดยโจทย์จะมีรูปถ่ายใบหน้าบุคคลมาให้ 7 คน ให้นักศึกษาเลือกอาจารย์ผู้สอนให้ถูกต้อง พร้อมทั้งเขียนชื่อสะกดลงในช่องคำตอบด้านล่าง

           แม้ว่าโจทย์ข้อนี่จะดูเหมือนง่ายมาก ๆ สำหรับเด็ก ๆ นักศึกษา แต่สำหรับบางราย ข้อสอบข้อนี่อาจจะกลายเป็นโจทย์ที่โหดหินแบบสุด โดยเฉพาะคนที่ชอบโดดเรียนเป็นประจำ

ข้อสอบ

           ความท้าทายของโจทย์ข้อนี้ยังไม่หมด เนื่องจากเป็นโจทย์ข้อพิเศษ จึงมีเงื่อนไขอยู่ว่า หากนักศึกษาตอบถูกจะไม่ได้คะแนนเพิ่มแต่อย่างใด แต่ใครที่ตอบผิด จะเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมหันต์เพราะคะแนนที่ทำได้มาทั้งหมดจะถูกหักลบไปถึง 41 คะแนน และคะแนนสอบครั้งนี้จะคิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของเกรดตอนสิ้นเทอม

           ทางมหาวิทยาลัยได้นำภาพถ่ายข้อสอบดังกล่าวมาเผยแพร่ผ่านทางบัญชีเว็บไซต์เว่ยป๋อ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 โดยชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์บอกว่า โจทย์ข้อนี้เป็นคำถามที่ดูเจ้าเล่ห์เกินไป ในขณะที่หลาย ๆ คนเข้าไปแสดงความเห็นว่า คำถามมันทั้งตรง ง่าย และยุติธรรมดี

           อย่างไรก็ดี นักศึกษาชั้นเรียนดังกล่าวรายหนึ่งเผยกับรายงานว่า ตอนที่เขาเห็นโทย์ข้อดังกล่าว เขารู้ได้เลยว่าจะต้องมีเพื่อน ๆ หลายคนเลือกรูปภาพอาจารย์ถูก แต่ที่ยากคือ ชื่อของอาจารย์ หลายคนอาจจะสะกดผิด

           ด้านอาจารย์ผู้ออกข้อสอบดังกล่าว เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จุดประสงค์ของโจทย์ข้อนี้คือ เพื่อให้ทราบว่านักศึกษามีความเอาใจใส่และตั้งใจเรียนในชั้นเรียนอย่างจริงจังมากแค่ไหน รวมไปถึงมีการจดจำรายละเอียดพื้นฐานได้หรือไม่

ภาพจาก บัญชีเว็บไซต์เว่ยป๋อ 四川文化传媒职业学院


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาอึ้งยกชั้น เจอโจทย์วัดใจข้อสุดท้าย ให้สะกดชื่ออาจารย์ ตอบผิดมีติดลบ ! โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2561 เวลา 16:03:27 13,244 อ่าน
TOP