x close

คนจีนปรี๊ด ลั่นไม่มาไทยแล้ว หลังรู้ข่าวแม่ค้าโขกขายกะเพราคนจีน 150 บาท


กะเพราคนจีน 150 บาท

        หรือคิดว่าคนจีนเป็น ATM เคลื่อนที่ ? "ไม่กล้าไปไทยแล้ว" หนึ่งในเสียงสะท้อนจากโซเชียลจีน กรณีข่าวแม่ค้าไทยขายอาหารเรตคนจีนสุดแพง

        ไม่ได้เป็นแค่ประเด็นร้อนในเมืองไทยแล้ว เพราะตอนนี้ดราม่าผัดกะเพราหมูกรอบ-ไข่ดาว จานละ 150 บาท ย่านประตูน้ำ ที่ทำเอาคนไทยอึ้งและวิพากษ์วิจารณ์กันกระหน่ำซึ่งต่อมาทางแม่ค้าร้านดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนจีน ถ้ารู้ว่าคนไทยลดให้เหลือ 80 บาท ได้ล่วงรู้ไปถึงหูนักท่องเที่ยวชาวจีนแล้ว
        โดยเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก อ้ายจง ซึ่งเป็นเพจเล่าเรื่องเมืองจีน ได้แปลข้อความจากเพจ 很泰国 ซึ่งเป็นเพจนำเสนอเรื่องราวของเมืองไทยให้คนจีนได้เข้าใจคนไทย โดยมีการเผยแพร่ข่าวเรื่อง "แม่ค้าขายอาหารที่ประตูน้ำ ขายราคาแพง แบ่งเรตราคา ราคาคนจีน (ต่างชาติ) และคนไทย" โดยมีจุดประสงค์ต้องการแจ้งเตือนและอธิบายว่า คนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่พอใจกับเหตุการณ์นี้

กะเพราคนจีน 150 บาท

        โดยคนจีนได้แสดงความคิดเห็นว่า "ไม่ไปไทยแล้ว", "ไม่กล้าไปไทยแล้ว" ในขณะที่บางคนมาแชร์ประสบการณ์บอกว่า "เข้าใจแล้วว่า ทำไมตอนไปเกาะสมุยถึงรู้สึกว่าแพงมาก เพราะแบ่งเรตราคานี่เอง",  "เพราะตอนนี้ทุกคนมองว่าเศรษฐกิจจีนดี คนจีนมีเงิน ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็จ้องเอาเงินกับคนจีน มองคนจีนเป็นดั่ง ตู้ ATM เคลื่อนที่"

กะเพราคนจีน 150 บาท
        อย่างไรก็ตามมีคนจีนที่แสดงความคิดเห็นอย่างเป็นกลางว่า "ทุกที่ก็มีทั้งคนดีไม่ดี ที่จีนเองตามสถานที่ท่องเที่ยวก็มีแบบนี้ ขายแพงมาก" พร้อมบอกว่า "ไปเที่ยวไทยมา คนไทยเป็นมิตรมากเลยนะ คนไม่ดีก็มีทุกที่แหละ" และบางคนก็บอกว่า "ที่จีนเอง ตอนไปเที่ยว ก็เจอพ่อค้าแม่ค้าที่ขายให้คนจีนราคาหนึ่ง ขายชาวต่างชาติอีกราคาหนึ่ง ดังนั้นจะบอกว่าคนไม่ดีมีทุกที่ เหมารวมไม่ได้"

กะเพราคนจีน 150 บาท

กะเพราคนจีน 150 บาท

กะเพราคนจีน 150 บาท

กะเพราคนจีน 150 บาท

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อ้ายจง, หนุ่ยจร้า ลี 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนปรี๊ด ลั่นไม่มาไทยแล้ว หลังรู้ข่าวแม่ค้าโขกขายกะเพราคนจีน 150 บาท อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 18:03:22 42,501 อ่าน
TOP