x close

แม่หมอแสบต้มยาแจกสาว ๆ ที่อยากมีลูก ทุกคนป่องสมใจ แต่ดันไม่มีใครท้องจริง ๆ !

หมอหลอกชาวบ้าน

           ตำรวจกินี รวบแม่หมอเจ้าเล่ห์ แจกยาหม้อให้คนไข้หญิง หลอกว่ากินแล้วท้อง สุดท้ายทุกคนป่อง แต่เป็นท้องลม ไม่มีใครท้องจริง ๆ เจ้าตัวอ้าง ไม่ได้ทำอะไรผิด แค่อยากช่วย

           ตำรวจบุกตรวจค้นบ้านของ เอ็นนา ฟานตา คามารา แม่หมอไสยท้องถิ่น วัย 47 ปี ผู้อาศัยอยู่นอกเมืองโกนากรี เมืองหลวงของประเทศกินี โดยเจ้าหน้าที่พบกระทะ หม้อ อุปกรณ์ในการผสมยา และเครื่องยาสมุนไพรเป็นจำนวนมาก ข้าวของพวกนี้ดูเป็นของปกติที่สามารถพบได้ในบ้านของหมอชาวบ้านทั่ว ๆ ไปในแอฟริกา เอ็นนาไม่ได้รักษาผู้ป่วยเหมือนคนอื่น ๆ เพราะจุดประสงค์หลักของเธอคือการช่วยให้ผู้หญิงได้มีลูกสมใจอยาก ด้วยการใช้สมุนไพรของเธอ แต่ปัญหาก็คือ ผู้หญิงเหล่านั้นไม่ได้ตั้งท้องจริง ๆ
หมอหลอกชาวบ้าน

           โดยจากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 ระบุว่า ผู้หญิงมากมายที่ต้องการมีลูกได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเอ็นนา ซึ่งเอ็นนาจะปรุงยาตัวหนึ่งขึ้นมาจากสมุนไพรหลาย ๆ อย่าง และให้เหล่าคนไข้ดื่มเข้าไป พร้อมกับโฆษณาว่ามันเป็นยาที่ดีมากและช่วยบำรุงสุขภาพ ซึ่งเมื่อดื่มยานี่ติดต่อกันไปเรื่อย ๆ ทุกคนก็พบว่าท้องของตัวเองเริ่มนูนขึ้น ใหญ่ขึ้น ลักษณะคล้ายกับว่ากำลังตั้งครรภ์  เมื่อเหล่าคนไข้สาว ๆ กลับไปพบเอ็นนาอีกครั้ง เอ็นนาก็จะจับท้องคนไข้ พร้อมกับบอกว่าท้องแล้ว และไม่จำเป็นต้องไปหาหมอ

หมอหลอกชาวบ้าน

           เอ็นนาไม่ได้ให้บริการยาลับนี้ฟรี ๆ โดยเธอจะคิดค่าบริการครั้ง 33 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงมหาศาล เมื่อเทียบกับฐานะของชาวบ้าน ซึ่งมีรายได้ขั้นต่ำ เฉลี่ยแล้วประมาณเดือนละ 42 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,300 บาท ถึงแม้ว่าจะแพงแสนแพง แต่ก็เหล่าผู้หญิงก็มีความหวังและเชื่อใจเอ็นนา คนไข้ของเอ็นนามีมากกว่า 700 คน มีอายุตั้งแต่ 17-45 ปี เมื่อพวกเธอกินยาสมุนไพรนั้นเข้าไป ตอนแรกทุกคนต่างก็ยินดีกับผลที่ได้รับ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเธอก็พบว่าตัวเองไม่ได้ตั้งครรภ์ดังหวัง เพียงแค่ท้องใหญ่นูนขึ้นมาเท่านั้น และมันส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพวกเธอ หลายคนต้องมีท้องใหญ่ ๆ ที่ไร้เด็กในท้อง นานถึง 12-16 เดือน


หมอหลอกชาวบ้าน

           หลังจากที่รับรู้ว่าตัวเองถูกหลอกลวง ก็ได้มีการเรียกร้องให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบแม่หมอเจ้าเล่ห์รายนี้ ซึ่งเมื่อตำรวจบุกเข้าไปบ้านของเอ็นนา ก็พบสมุนไพรต่าง ๆ ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น และได้เชิญตัวเอ็นนาไปสอบสวน ซึ่งระหว่างที่เธอถูกคุมตัวอยู่นั้น ก็มีผู้หญิงกว่า 200 คน ไปรวมตัวประท้วงหน้าสถานีตำรวจเพื่อขอความเป็นธรรม

           อย่างไรก็ตาม เอ็นนาอ้างว่าเธอทำไปเพราะต้องการอยากช่วยเหลือผู้หญิง และเธอก็ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ก็คาดว่าเธอจะถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาล ฐานหลอกลวงประชาชน

           "ฉันพยายามอย่างหนัก เพื่อให้ฝันของผู้หญิงเหล่านั้นได้กลายเป็นความจริง ซึ่งฉันก็ทำในส่วนของฉัน ที่เหลือก็ต้องพึ่งพระผู้เป็นเจ้ากันเอาเอง"
  เอ็นนา กล่าว

หมอหลอกชาวบ้าน

ภาพจาก mosaiqueguinee.com, Guineesud, aucunlait.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หมอแสบต้มยาแจกสาว ๆ ที่อยากมีลูก ทุกคนป่องสมใจ แต่ดันไม่มีใครท้องจริง ๆ ! อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 13:51:22 35,994 อ่าน
TOP