x close

บล็อกเกอร์ขอพัก รร. ฟรี แลกรีวิว แต่โดนปฏิเสธ อัดคลิปสุดดราม่า บอกโดนรังแก

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

            บล็อกเกอร์สาวส่งอีเมลหาโรงแรม ขอพักฟรีแลกกับการโพสต์รีวิว แต่โรงแรมปฏิเสธ พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ ด้านบล็อกเกอร์ยัวะจัด อัดคลิปสุดดราม่า ลั่นเกิดมาไม่เคยเจอแบบนี้

            เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า แอล เดอร์บี้ (Elle Darby) บิวตี้บล็อกเกอร์สาวชาวอังกฤษ วัย 22 ปี ได้กลายเป็นกระแสดราม่าอย่างหนักบนสังคมออนไลน์ในสหราชอาณาจักร โดยเธอได้ส่งอีเมลไปหาโรงแรมแห่งหนึ่่งแจ้งว่าเธอและแฟนหนุ่มจะขอเข้าพักฟรีเป็นเวลา 4 วัน แลกกับการรีวิวดี ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นธุรกิจให้ แต่ทางโรงแรมปฏิเสธ เนื่องจากเป็นสถานประกอบการขนาดเล็ก จำเป็นต้องมีเงินจ้างพนักงาน และถ้าอนุญาตให้เธอพัก โรงแรมก็จะเสียรายได้ ซึ่งแอลก็ไม่พอใจที่เธอโดนปฏิเสธ เธอจึงอัดคลิปลงยูทูบ เล่าว่าเธอโดนโรงแรม "กลั่นแกล้ง" ซึ่งทำให้แฟนคลับของเธอแห่ไปถล่มโรงแรมเสียยับเยิน

            จุดเริ่มต้นของเรื่องวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ พอล สเตนสัน เจ้าของ The White Moose Café โรงแรมเล็ก ๆ ในย่านฟิบส์โบรห์ เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ได้โพสต์ภาพอีเมลที่เขาได้รับจากบุคคลหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็น "บล็อกเกอร์" มาติดต่อขอเข้าพักฟรี ๆ ซึ่งเขาก็ไม่ได้เปิดเผยนาม และปิดข้อมูลการติดต่อทุกอย่างไว้ โดยเนื้อหาในอีเมลฉบับนี้ระบุว่า...

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว
(อีเมลที่ทางโรงแรม The White Moose Café ได้รับ)
            "สวัสดี ฉันหวังว่าทางคุณจะได้รับอีเมลฉบับนี้ ฉันส่งอีเมลมาหาคุณ เพื่อหวังว่าจะได้มีการโอกาสร่วมงานกันบนโซเชียลมีเดีย ฉันชื่อ (ไม่เปิดเผย) ฉันเป็นบล็อกเกอร์ที่มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย (Social Media Influencer) งานหลัก ๆ ของฉันคือเรื่องความสวยความงาม ไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยว ฉันมีผู้ติดตามในยูทูบมากกว่า 87,000 คน สามารถเช็กดูได้จากลิงก์นี้ (ไม่เปิดเผย) และฉันก็คนมีติดตามอีกกว่า 76,000 คน บนอินสตาแกรม

            ฉันและแฟนหนุ่มวางแผนว่าจะเที่ยวดับลินในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์ ตั้งแต่วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ ขณะที่ฉันกำลังมองหาที่พัก ฉันก็สะดุดตากับโรงแรมสวย ๆ ของคุณ ฉันยินดีจะรีวิวโรงแรมให้ผ่านทางยูทูบ, อินสตาแกรมสตอรี่ และโพสต์แชร์ เพื่อให้คนสนใจมาโรงแรม ฉันจะแนะนำคนอื่นให้มาพักที่นี่ด้วย แลกกับการให้ฉันได้เข้าพักฟรี ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ฉันได้ร่วมงานกับ Universal Orlando ที่ฟลอริดา และพวกเขาก็ประทับใจมาก แจ้งกลับมานะ ว่าคุณสนใจอะไรเป็นพิเศษ ฉันรอฟังคำตอบจากคุณอยู่"

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

            สำหรับอีเมลฉบับนี้ เจ้าของโรงแรมก็ได้กล่าวว่า การจะส่งอีเมลมาขอเข้าพักฟรีง่าย ๆ แบบนั้น จะต้องใช้ความกล้ามากทีเดียว และถ้าโรงแรมอนุญาตให้พักเพื่อแลกกับการได้ไปอยู่ในคลิปรีวิวแล้ว ค่าจ้างของเหล่าพนักงาน ตั้งแต่ แม่บ้าน เด็กเสิร์ฟ พนักงานซักรีด รวมทั้งค่าน้ำค่าไฟทั้งหลาย ใครจะเป็นคนจ่าย ในขณะเดียวกัน ทางโรงแรมก็มีผู้ติดตามบนเพจกว่า 186,000 คน และตัวเขาเองก็เขียนบล็อกลงเว็บไซต์ แต่ก็ไม่เคยคิดไปขอใช้บริการจากใครฟรี ๆ และเขาหวังว่า ถ้าบล็อกเกอร์คนนี้ไปใช้บริการที่ไหนในอนาคต ขอให้จ่ายเงินเหมือนคนอื่น เพื่อสนับสนุนธุรกิจและเป็นการเคารพตัวเองด้วย ถ้าบอกโรงแรมว่าเป็นคนดัง และจะรีวิวให้ ทางโรงแรมก็อาจจะยินดีอัปเกรดที่พักให้ฟรี ๆ ก็ได้

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

(โพสต์ที่โรงแรม กล่าวถึงบล็อกเกอร์ที่มาขอเข้าพักฟรี)

            ด้วยความที่โรงแรมจะไม่ได้เปิดเผยชื่อ จึงไม่มีใครรู้ว่าบล็อกเกอร์คนนั้นเป็นใคร แต่ไม่นานหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ แอล เดอร์บี้ บล็อกเกอร์เจ้าของอีเมล ก็ได้โพสต์คลิปโต้ตอบอย่างเจ็บปวดลงบนยูทูบ ชื่อคลิปว่า "ฉันโดนคนแฉ และฉันอับอายมาก" ในคลิป แอลกล่าวว่า เธอไม่ชอบเรื่องดราม่าและไม่ชอบฉะกับใคร แต่เรื่องนี้มันเลวร้ายมาก เธอไม่เคยรู้สึกแย่แบบนี้มาก่อนในชีวิต เธอรู้สึกเศร้า โกรธ ช็อก อับอายขายหน้า และรู้สึกโดนดูถูกเหยียดหยาม เธอติดต่อไปหาโรงแรมหนึ่ง บอกว่าอยากร่วมงานด้วย เธอจะรีวิวดี ๆ ให้พร้อมกับโพสต์คลิป โดยหวังว่าจะได้ส่วนลดนิด ๆ หน่อย ๆ หรืออาจจะได้ที่พักฟรีเป็นการตอบแทน สาเหตุที่ทำแบบนั้น เพราะโรงแรมระดับนั้นคงไม่มีโอกาสได้ออกทีวี หรือไปอยู่บนหน้านิตยสารดัง ๆ แต่เธอกลับได้รับการตอบกลับที่โหดร้ายมาก

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

            แอล ดาร์บี้ เล่าถึงประสบการณ์สุดเจ็บปวดจากทางโรงแรม ซึ่งเธอกล่าวว่า เป็นการดูถูกเหยียดหยามและกลั่นแกล้งเธอ

            "โรงแรมเขียนแคปชั่นโจมตีฉันอย่างเลวร้าย รุนแรง ฉันอ่านแล้วรู้สึกเหมือนโดนฉีกเป็นชิ้น ๆ บนคอมเมนต์ก็มีแต่คนเขียนข้อความน่ารังเกียจถึงฉัน ทั้ง ๆ ที่ฉันเขียนอีเมลไปหาพวกเขาอย่างสุภาพและจริงใจ ฉันคิดว่าผู้คนเหล่านี้ไม่เข้าใจว่าโลกโซเชียลมีเดียสมัยนี้มันไปถึงไหนแล้ว โดยเฉพาะพวกคนแก่ ๆ ตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป คนพวกนี้รุมกลั่นแกล้งรังแกเด็กสาวอายุ 22 ปีอย่างฉัน ที่พยายามทำงานหาเงิน และแค่อยากจะแชร์ความสวยงามของโรงแรมในดับลิน ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้ทำอะไรผิด" แอล กล่าวในคลิป

            หลังจากคลิปของแอลถูกเปิดเผย เหล่าแฟนคลับของเธอก็เข้ามาให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม พร้อมกับวิจารณ์ทางโรงแรมว่าล้าสมัย ไม่เข้าใจการทำงานของบล็อกเกอร์ในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ แฟน ๆ ของเธออีกหลายคนยังตามไปต่อว่าทางโรงแรม ทั้งโพสต์โจมตีและส่งข้อความต่อว่าทางเฟซบุ๊กแชท ทางโรงแรมจึงได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะไม่ดำเนินธุรกิจใด ๆ ร่วมกับเหล่าบล็อกเกอร์อีกต่อไปแล้ว ซึ่งจากเรื่องนี้ ชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าทางโรงแรมบริหารจัดการไม่ถูกต้อง และไม่น่าแคปหน้าจออีเมลของบล็อกเกอร์มาแฉแบบนั้น แต่อีกฝ่ายก็กล่าวว่า โรงแรมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว

บล็อกเกอร์สาว ดราม่าโดนโรงแรมปฏิเสธพักฟรี แลกรีวิว


ภาพจาก Elle Darby, Instagram elledarby_, เฟซบุ๊ก The White Moose Café
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก The White Moose Café


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บล็อกเกอร์ขอพัก รร. ฟรี แลกรีวิว แต่โดนปฏิเสธ อัดคลิปสุดดราม่า บอกโดนรังแก อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2561 เวลา 18:03:00 38,982 อ่าน
TOP