x close

กระจ่าง ผู้เชี่ยวชาญ แนะวิธีปั๊มลายนิ้วมือบนลอตเตอรี่ รู้ไว้เผื่อถูกแอบอ้าง

ลอตเตอรี่

          ผู้เชี่ยวชาญ เผยปัจจัยหลักที่เจ้าของมีรอยนิ้วมือลอตเตอรี่ ขึ้นอยู่กับเหงื่อบริเวณมือ หากกดแรงแต่มือแห้งก็อาจไม่ปรากฏ

          คลายข้อกังขาไปเป็นที่เรียบร้อย กรณีการตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ คดีหวย 30 ล้าน หลัง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า พบลายนิ้วโป้งและนิ้วก้อยข้างซ้ายของลุงจรูญ หรือ ร.ต.ท. จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ อายุ 62 ปี แต่ไม่พบลายนิ้วมือของครูปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี แต่อย่างใดนั้น (อ่านข่าว : นิติวิทยาศาสตร์ แถลงชัด !! พบรอยนิ้วโป้ง-ก้อย ลุงจรูญ ไร้รอยนิ้วมือครูปรีชา)
          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว หลายคนที่ติดตามข่าวอาจจะเกิดความกังวลไม่มากก็น้อยว่า หากถูกรางวัลแล้วเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ จะต้องทำอย่างไรให้ลอตเตอรี่ที่เราเป็นเจ้าของ มีดีเอ็นเอและลายนิ้วมือของเราติดอยู่แบบแน่นอน

ลอตเตอรี่

          คำถามนี้ พ.ต.ท.หญิง วิวรรณ สุวรรณสัมฤทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านลายนิ้วมือ กล่าวว่า วิธีการทำลอตเตอรี่ให้มีลายนิ้วมือ หรือดีเอ็นเอ ติดอยู่บนลอตเตอรี่ ข้อสำคัญคือ ผู้จับนั้นต้องมีเหงื่อก่อน เพราะต่อให้สัมผัสด้วยน้ำหนักที่แรง แต่ถ้ามือแห้งและไม่มีเหงื่อก็อาจจะทำให้โอกาสที่ปรากฏลายนิ้วมือนั้นน้อยลงนั่นเอง

          หรือทางที่ดีให้ถ่ายรูปลอตเตอรี่พร้อมคนขายเป็นหลักฐาน พร้อมกับเขียนชื่อกำกับไว้ด้วยเลย ก็จะยิ่งปลอดภัยหายห่วง



ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระจ่าง ผู้เชี่ยวชาญ แนะวิธีปั๊มลายนิ้วมือบนลอตเตอรี่ รู้ไว้เผื่อถูกแอบอ้าง อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 11:56:49 20,084 อ่าน
TOP