x close

ไม่ธรรมดา เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น ฝีมือขั้นเทพ หวังหาเงินไปวัดร่องขุ่น


เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น

         เด็กเก่งต้องสนับสนุน.. น้องต้นกล้า วัย 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้นไทย ฝีมือระดับมืออาชีพ ที่ตลาดใหญ่เมืองโคราช เผยมี อ.เฉลิมชัย เป็นไอดอล พร้อมตั้งเป้าหาเงินเดินทางไปวัดร่องขุ่นให้ได้

         จากการแชร์เรื่องราวความสามารถของ "น้องต้นกล้า" เด็กเก่งเมืองโคราชวาดรูปศิลปะไทยสวยงามระดับมืออาชีพ จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์นั้น ล่าสุด (19 มกราคม 2561) workpointnews ได้สอบถามไปยัง ด.ช.เสฎฐพงศ์ แช่มชื่น หรือน้องต้นกล้า เด็กเก่งคนดังกล่าว ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ปัจจุบันตนศึกษาอยู่โรงเรียนวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังเลิกเรียน ตนและแม่จะมาวาดภาพเปิดหมวกอยู่ที่ตลาดเซฟวัน ซึ่งลายเส้นที่ถนัดจะเป็นลายเส้นไทย โดยตนมี อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) เป็นไอดอล
         ทั้งนี้ ตนชอบวาดภาพมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เริ่มวาดภาพไดโนเสาร์ก่อน จากนั้นก็ฝึกฝนและศึกษาจากยูทูบมาเรื่อย ๆ ซึ่งภาพที่ตนวาดออกมานั้น จะคิดและออกแบบด้วยตัวเอง จะพยายามไม่ให้เหมือนต้นฉบับ เพราะถือเป็นการลอกผลงานของคนอื่น ส่วนการวางสเกลให้พอกับพื้นที่ที่จะวาดนั้น ก็ใช้การกะเอาด้วยการจุด ซึ่งตนคิดเองไม่ได้เรียนรู้มาจากไหน และการเลือกสี จะสอบถามอาจารย์ที่โรงเรียนบ้าง เพื่อจะได้ใช้สีที่เหมาะกับวัสดุด้วย

เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น

         โดยผลงานภาพวาดของตน มีหลายชิ้นมาก และเคยมีคนมาซื้อไปด้วย สูงสุดเคยขายได้ชิ้นละ 7,000 บาท อนาคตตนฝันอยากเป็นศิลปินแห่งชาติเหมือน อ.เฉลิมชัย และอยากทำธุรกิจประเภทสัก เพราะจะได้ทำงานที่ตัวเองชื่นชอบ

         ด้านนางอาฒยา แช่มชื่น แม่ของน้องต้นกล้า กล่าวว่า เมื่อรู้ว่าลูกชอบก็ส่งเสริมลูกมาตลอด ซึ่งเขาเริ่มมาวาดภาพจริงจังตอนอายุ 10 ขวบ จากนั้นตนก็พาลูกไปเปิดหมวกที่ตลาดเซาะกราว จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด ตอนนั้นได้รับการตอบรับที่ดี มีรายได้เข้าครอบครัว

         อย่างไรก็ตาม ความฝันของน้องตอนนี้คือ อยากไปชมงานศิลปะ อ.เฉลิมชัย ที่วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ตนจึงพยายามเก็บเงินอยู่ คิดว่าปิดเทอมนี้ถ้ามีเงินพอก็จะพาครอบครัวเดินทางไปพบ อ.เฉลิมชัย และจะนำภาพวาดไปให้ อ.เฉลิมชัย ได้ชมด้วย

เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น

         นอกจากนี้ แม่ของน้องต้นกล้า ยังบอกอีกว่า น้องได้รับคัดเลือกให้ร่วมแสดงนิทรรศการวาดภาพเด็ก โครงการส่งเสริมวัฒนธรรมความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น​ ประจำปี ​2560 และขณะนี้ทางโรงเรียนก็ได้ส่งผลงานภาพวาดของน้องเข้าประกวดในงานศิลปะเด็กนานาชาติ ซึ่งจะประกาศผลเดือนกุมภาพันธ์นี้อีกด้วย

เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น

เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ธรรมดา เด็ก 11 ขวบ เปิดหมวกวาดภาพลายเส้น ฝีมือขั้นเทพ หวังหาเงินไปวัดร่องขุ่น อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 10:23:05 30,603 อ่าน
TOP