x close

บ้านประกอบพลุเถื่อน ระเบิดแหลกลาญ - ร่างเจ้าของบ้าน ถูกฉีกเป็นชิ้น กระจัดกระจาย

พลุระเบิด

          พลุระเบิดฉีกร่างเจ้าของบ้านแหลกกระจาย เสียชีวิตสยอง จนท. ต้องเดินเก็บชิ้นส่วนใส่ถุง - พบลักลอบผลิตพลุเถื่อนมานาน

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุการณ์พลุระเบิด ที่หมู่บ้านดอนจันทร์ ต.พิหารแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ และ อบต.พิหารแดง จำนวน 2 คัน มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
          ที่เกิดเหตุพบว่าบ้านเรือนถูกแรงระเบิดพังเสียหาย หลังคากระเบื้อง และเมทัลชีท กระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ เศษชิ้นส่วนระเบิดปิงปองพร้อมอุปกรณ์ ที่ใช้ในการบรรจุ ผงดินระเบิด กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ รัศมีกว่า 300 เมตร จากแรงระเบิดทำให้ นางประยงค์ พานสกุล อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตอย่างสยดสยอง ตรวจสอบข้างบ้านพบหลุมดินถูกแรงอัดของดินระเบิดเป็นหลุมลึก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันเดินเก็บเศษชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต ใส่ถุงรวบรวมเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา นอกจากนี้บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายด้วย ประมาณ 8 หลัง

พลุระเบิด

          จากการสอบสวนทราบว่า นางประยงค์ ลักลอบนำดินระเบิดจากโรงงานแห่งหนึ่ง มาบรรจุเป็นระเบิดลูกบอลเพื่อนำไปประกอบทำเป็นพลุ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยลักลอบทำมานาน ก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมแต่ไม่เข็ดหลาบ กระทั่งก่อนเกิดเหตุ นางประยงค์ ได้ลากลังที่ใส่ลูกบอลที่บรรจุดินระเบิดออกมาด้านนอก ทันใดนั้นลูกบอลในลังเกิดระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้ร่างของนางประยงค์ และตัวบ้าน รวมทั้งสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้กันถูกแรงระเบิดปลิวกระเด็นกระจัดกระจาย

          นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า เรื่องการลักลอบผลิตพลุ ดอกไม้ไฟ ที่ผิดกฎหมายต้องมีการดำเนินการอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เกิดพลุระเบิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาที่ไปของพลุที่ระเบิดว่ารับมาจากที่ไหน ถ้ามีใบอนุญาตจะต้องทำการเพิกถอนใบอนุญาต แต่ถ้าไม่มีจะต้องถูกดำเนินคดี รวมทั้งถ้าพบว่ามีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจก็จะดำเนินการลงโทษด้วย

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ จ.สุพรรณบุรี พบมีการลักลอบผลิตพลุ ระเบิดปิงปอง ผิดกฎหมายอีกหลายราย สร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดระเบิดซ้ำขึ้นอีก

พลุระเบิด

พลุระเบิด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านประกอบพลุเถื่อน ระเบิดแหลกลาญ - ร่างเจ้าของบ้าน ถูกฉีกเป็นชิ้น กระจัดกระจาย อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 15:15:10 9,803 อ่าน
TOP