x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อำมหิต ! หนุ่มวางระเบิดฆ่าพ่อแม่บุญธรรม เหตุไม่พอใจ แบ่งมรดกให้น้อยเกิน

| 30,950 อ่าน

 

                หนุ่มมาเลเซีย วัย 29 ปี โดนคุก 20 ปี ฐานวางระเบิดรถมอเตอร์ไซค์ ฆ่าพ่อแม่บุญธรรม ปมสังหารเผย ขัดแย้งเรื่องมรดก และไม่พอใจเรื่องแบ่งที่ดิน

                เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เว็บไซต์บีฮาริฮัน รายงานว่า นายชาวุนฟุย หนุ่มชาวสวนยางพารา วัย 29 ปี ถูกศาลสูงตัดสินลงโทษจำคุก 20 ปี หลังจากที่เขาก่อเหตุติดตั้งระเบิดในรถมอเตอร์ไซค์ของพ่อแม่บุญธรรม เมื่อทั้งคู่นำออกไปขับขี่รถก็เกิดระเบิดจนเสียชีวิต ซึ่งเป็นคดีที่สร้างความสะเทือน
ขวัญแก่ผู้คนเป็นอย่างมาก

                เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 โดยในวันนั้น นายชามกเหลียง วัย 72 ปี และ นางฟงอาห์ฟอง วัย 72 ปี พ่อแม่บุญธรรมของนายวุนฟุย ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตามถนนมูซังปูไล ในเขตกัมปุงปูไล จังหวัดกัวมูซัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยในเวลาประมาณ 09.10 น. ขณะที่ขี่มาถึงกิโลเมตรที่ 10 รถมอเตอร์ไซค์ก็เกิดระเบิดอย่างรุนแรง ส่งผลให้ร่างของนายมกเหลียงและนางอาห์ฟอง ถูกระเบิดออกเป็นชิ้น ๆ ชิ้นส่วนอวัยวะกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณรอบ ๆ

                เหตุดังกล่าวสร้าความสะเทือนขวัญแก่ชาวบ้าน และผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดทำมือ และน่าจะเป็นฝีมือคนในครอบครัว ซึ่งภายหลังการสืบสวนสอบสวน ตำรวจก็จับกุมนายวุนฟุย โดยเขาให้การสารภาพ ว่าติดระเบิดเพื่อฆ่าพ่อแม่บุญธรรมด้วยตัวเอง

                ทั้งนี้รายงานระบุว่า สาเหตุมาจากปมขัดแย้งเรื่องมรดก และปัญหาเรื่องการแบ่งสรรปันส่วนที่ดิน ซึ่งนายวุนฟุยไม่พอใจกับผลประโยชน์ที่ตนได้รับ จึงได้ลงมือก่อเหตุสังหารทั้งคู่

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก thestar.com, bharian.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อำมหิต ! หนุ่มวางระเบิดฆ่าพ่อแม่บุญธรรม เหตุไม่พอใจ แบ่งมรดกให้น้อยเกิน อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 14:37 30,950 อ่าน
TOP