x close

หลวงพี่โอ๋ รับเคยติดคุกก่อนมุ่งรับใช้ศาสนา ดีใจเห็นแรงศรัทธานับพันช่วยสร้างวัด



          หลวงพี่โอ๋ พระแบกปูนสร้างวัด รับดีใจจนอธิบายไม่ถูก หลังญาติโยมนับพัน แห่เข้ามาช่วยเหลือ เปิดใจเคยติดคุก แต่กลับใจมารับใช้ศาสนา

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของ พระอภินันโท หรือ หลวงพี่โอ๋ พระลูกวัดเขาตะแบก ที่แบกกระสอบปูนหนัก 40 กิโลกรัม เดินขึ้นบันได 300 ขั้น เพื่อไปสร้างวิหารหลวงพ่อโสธรที่วัดบนเขา ก่อนที่ไม่นานจะมีญาติโยมซึ่งทราบข่าว ต่างเกิดความเลื่อมใส และเข้ามาให้ความช่วยเหลือกว่า 1,000 คน จนเป็นภาพสุดประทับใจนั้น (อ่านข่าว : พระแบกปูนขึ้นเขา สร้างศรัทธา ญาติโยมนับพันแห่อนุโมทนา ต่อแถวเป็นกิโลช่วยสร้างวัด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 มกราคม 2561 พระอภินันโท หรือ หลวงพี่โอ๋ เปิดเผยความรู้สึกว่า ภายหลังจากที่เห็นญาติโยมนับพันเข้ามาช่วยเหลือนั้น อาตมาไม่รู้จะพูดอย่างไรดี ได้แต่บอกว่ารู้สึกยินดีและขอบคุณพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ความดีของจิตอาสานี้จะเป็นผลบุญส่งต่อย้อนกลับมาคืนสู่พวกท่านเอง

          "เหตุการณ์นี้ได้สอนให้เรารู้ว่า แท้จริงแล้วพระพุทธศาสนาน่ะไม่ได้เสื่อมเหมือนใครบางคนบอกไว้หรอก แต่เป็นมนุษย์บางคนต่างหากที่ทำให้พุทธศาสนาเสื่อมถอยลง เจริญพร ฉะนั้นมนุษย์นี่แหละที่จะสามารถสร้างศรัทธา ความดี ให้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง"
 หลวงพี่โอ๋ กล่าว


          ขณะเดียวกัน หลวงพี่โอ๋ ได้เปิดเผยถึงความเป็นมาของตนเองว่า หลังจากที่พ้นโทษ ก็มาบวชตามที่บนไว้ 9 วัน แต่ด้วยแรงศรัทธาของหลวงพ่อโสธร ทำให้บวชมายาวนานถึง 3 ปี พร้อมกับฝากว่าคนเราอย่ามองกันที่ภายนอก และอยากฝากอดีตของตัวเองให้เป็นอุทาหรณ์ว่าอะไรไม่ดีก็อย่าไปยุ่งเกี่ยว และอยากให้สะสมความดี เผื่อเราตายไปชาติหน้าจะได้มีผลบุญเยอะ ๆ

          สุดท้ายนี้ หลวงพี่โอ๋ ระบุว่า ในปัจจุบันนั้น ทางวัดก็ยังต้องการอิฐ หิน ทราย ซึ่งญาติโยมสามารถนำมาบริจาคได้ตามสะดวก







ภาพและข้อมูลจาก
, Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์, กลุ่มเฟซบุ๊ก ชุมชนคนรักบ่อวิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่โอ๋ รับเคยติดคุกก่อนมุ่งรับใช้ศาสนา ดีใจเห็นแรงศรัทธานับพันช่วยสร้างวัด อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2561 เวลา 10:54:21 54,711 อ่าน
TOP