x close

บิ๊กตู่ จ่อวางระบบ ขรก. ใหม่ ให้ผู้น้อยประเมินเจ้านาย แก้ปัญหาวิ่งเต้น !

 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

               บิ๊กตู่ เตรียมวางระบบให้ข้าราชการผู้น้อยประเมินผู้บริหาร แก้ปัญหาวิ่งเต้นขอตำแหน่งโดยไร้ผลงาน ปัดวางแผนงานเพื่อสืบทอดอำนาจ ยันทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ปที่วางไว้


               เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนานักบริหารระดับสูงเพื่อการบูรณาการการพัฒนาประเทศไทย 4.0 และการปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ผู้บริหารส่วนราชการกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ : One Country One Team" โดยความตอนหนึ่งกล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน เวลาจากนี้ไปสำคัญที่สุดในการบริหารราชการแผ่นดิน และทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ขอบคุณทุกคนที่ได้ทำงานเต็มที่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะมีคนที่ไม่เข้าใจบ้าง จึงขอให้อดทนเพราะตนพยายามทำเต็มที่ หากทุกคนทำเต็มที่แล้ว ก็จะผ่านอุปสรรคไปได้

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
               ทั้งนี้ ยังมีคนไม่รู้ว่ารัฐบาลทำงานอะไรไปบ้าง ดังนั้น ผู้บริหารระดับสูงต้องช่วยกันด้วย จากนี้ไปจะมีการเตรียมวางระบบประเมินผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐ เพื่อลดการวิ่งขอตำแหน่ง โดยเอาผลงานมาวิ่งไม่ใช่มาขอเข้าพบ ต่อไปนี้ต้องสร้างการรับรู้ให้ประชาชน แต่เดิมผู้บริหารระดับสูงจะเป็นคนประเมินผู้น้อย จากนี้ไปผู้น้อยและข้าราชการจะเป็นผู้ประเมินผู้บริหารระดับสูงในภาครัฐด้วย โดยมอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปพิจารณาในการวางระบบ น่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2561 ซึ่งคนที่ได้รับประโยชน์ คือ ประชาชนนั่นเอง

               นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า แผนงานทั้งหลายไม่ได้วางไว้เพื่อสืบทอดอำนาจทั้งสิ้น แต่เพื่อให้เกิดการกระจายความเจริญให้ประเทศชาติ หลุดพ้นจากกับดักประเทศยากจน กับดักรายได้ปานกลาง ประชาธิปไตยไทยนิยม คือ ต้องปรองดอง เอาเทคโนโลยีมาใช้ สร้างพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้เป็นทีมเดียวกัน โดยคำว่า ไทยนิยม ประชารัฐยั่งยืน เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของชาติ ช่วงนี้จึงเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ไม่ใช่ที่พูดว่าจะสืบทอดอำนาจ พร้อมกับยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ปที่วางไว้

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลุงประยุทธ์สุดหล่อ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ จ่อวางระบบ ขรก. ใหม่ ให้ผู้น้อยประเมินเจ้านาย แก้ปัญหาวิ่งเต้น ! อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2561 เวลา 15:17:48 6,202 อ่าน
TOP