x close

เปิดคอนเน็คชั่น บิ๊กป้อม จากเสี่ยครามถึงเซนต์คาเบรียล-บูรพาพยัคฆ์





          หลังจากกลายเป็นประเด็นที่เคยถูกวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง สำหรับกระแสข่าวทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่ว่า "นาฬิกาหรูของบิ๊กป้อมนั้นยืมเพื่อนมา และเพื่อนตายแล้ว" ล่าสุด ดูเหมือนเรื่องนี้จะมีเค้าความจริงไม่อิงข้ออ้างขึ้นมาเสียแล้ว เมื่ออดีตนายทหารรายหนึ่งได้เปิดเผยชื่อของเพื่อนบิ๊กป้อมผู้ให้ยืมนาฬิกาหรูออกมาชัดเจน และพบว่าบุคคลผู้นี้เสียชีวิตไปแล้วจริง ๆ

          นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ หรือ "เสี่ยคราม" คือชื่อของผู้เสียชีวิตที่ตกเป็นข่าวดังกล่าว "เสี่ยคราม" นับเป็นเพื่อนรักบิ๊กป้อมมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ และเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารต่างรู้ดีว่า ทั้งคู่สนิทสนมกันมาก ใส่นาฬิกาด้วยกันมาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา 

          จากบทความของ "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหารคนดัง ที่เผยผ่านเฟซบุ๊กเพจ Wassana Nanuam เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 ระบุว่า เสี่ยครามเป็นเพื่อนซี้ปึ้กกับบิ๊กป้อมมาตั้งแต่สมัยเรียน ป.1 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ใคร ๆ ต่างรู้ถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นนี้ โดยเขาจะชอบเอานาฬิกามาให้บิ๊กป้อมใส่ เรือนไหนชอบก็จะใส่อยู่เป็นปี เรือนไหนไม่ชอบก็จะคืนไป 

          และแม้ว่าคนวงในจะรู้มาโดยตลอดว่าเพื่อนรักที่ให้บิ๊กป้อมยืมนาฬิกาหรูใส่จะเป็นใคร แต่ก็ไม่เคยมีใครอยากพาดพิงถึง เพราะเสี่ยครามนั้นเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 อันเนื่องมาจากสุขภาพ แน่นอนว่าการสูญเสียครั้งนั้นทำให้บิ๊กป้อมเสียใจมาก ไปร่วมงานศพเพื่อนรักเกือบทุกวัน

          จากการ "นำนาฬิกาของเพื่อนมาใส่" จึงเป็นเหตุผลให้บิ๊กป้อมไม่ได้ชี้แจงในบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ว่านาฬิกาหรูเหล่านั้นเป็นของตนเอง และให้สัมภาษณ์ว่านาฬิกาเป็นของเพื่อน ที่มีหลายเรือนก็เพราะวนกันใส่ แต่จะเป็นของเสี่ยครามทั้งหมดหรือไม่ ประเด็นนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

          แต่นอกจากเรื่องการให้นาฬิกามาใส่แล้ว บิ๊กป้อมกับเสี่ยครามก็ยังมีคอนเน็คชั่นร่วมกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อบิ๊กป้อมเป็นทั้งแกนกลางของกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ "เซนต์คาเบรียล" และเป็นพี่ใหญ่แห่ง "บูรพาพยัคฆ์" รุ่นพี่ที่รักของน้อง ๆ เตรียมทหาร (ซึ่งรวมถึงบิ๊กตู่ด้วย) เขาจึงเป็นบุคคลที่มีคอนเน็คชั่นจากทั้งสองฝั่งที่น่าสนใจมาก !


 เซนต์คาเบรียลคอนเน็คชั่น

          เซนต์คาเบรียลคอนเน็คชั่น เป็นสายสัมพันธ์ของบรรดาบิ๊ก ๆ ทั้งในวงการธุรกิจและการเมืองที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ในวงการธุรกิจปรากฏความเชื่อมโยงกันชัดที่สุดในรูปแบบกลุ่มธุรกิจ "คอม-ลิงค์" บริษัทสื่อสารเจ้าใหญ่ที่เริ่มต้นด้วยสัมปทานเคเบิลใยแก้วนำแสงตามรางรถไฟ เมื่อผู้ร่วมลงทุนหรือเคยร่วมลงทุนนั้น ปรากฏชื่อของ หม่อมอุ๋ย-ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, ศิริธัช โรจนพฤกษ์ เจ้าพ่อคอม-ลิงค์ ปัจจุบัน, ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนรักบิ๊กป้อมผู้ให้ยืมนาฬิกา, บัณฑูร ล่ำซำ บิ๊กธนาคารกสิกรไทย และสันติ ภิรมย์ภักดี เจ้าพ่อเบียร์สิงห์

          ส่วนในวงการการเมือง เซนต์คาเบรียลคอนเน็คชั่นก็ปรากฏความเชื่อมโยงไม่น้อยไปกว่ากัน เมื่อย้อนกลับไปปี พ.ศ. 2549 คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ "คมช." ได้จัดตั้งรัฐบาลพลเรือน และคณะรัฐมนตรีหลายคนก็เป็นศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี, ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, พล.ร.อ. ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และยงยุทธ ยุทธวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี         

          คอนเน็คชั่นจากฝั่งเซนต์คาเบรียลของบิ๊กป้อมยังไม่หมดแค่นี้ แต่ยังมีทั้ง สุวัจน์ ลิปตพัลลภ, กร ทัพพะรังสี, พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา, ร.ต.อ. ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็นต้น


 บูรพาพยัคฆ์

          ทางด้านของ "บูรพาพยัคฆ์" คือกลุ่มทหารกองทัพบกที่รับราชการในกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นกำลังหลักในการปฏิวัติรัฐประหารในปี พ.ศ. 2549 และ พ.ศ. 2557 ถือว่าเป็นขั้วอำนาจสำคัญทางทหารที่มีอิทธิพลต่อรัฐบาลระหว่างรัฐประหารทั้งสองครั้ง และบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ได้แก่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา (บิ๊กป๊อก) และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ (บิ๊กป้อม) โดยบิ๊กป้อมเป็นพี่ใหญ่ของก๊วนและมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับน้อง ๆ มากเลยทีเดียว 

          อนึ่ง บุคคลสำคัญทั้ง 3 คนนี้ ถูกสื่อขนานนามว่า "3 ป. บูรพาพยัคฆ์" ซึ่ง ป. ทั้งสาม ก็หมายถึง ประยุทธ์, ป๊อก และป้อม นั่นเอง


 มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

          มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นมูลนิธิเพื่อสังคมที่หากพิจารณาจากรายชื่อแล้วจะพบว่าเป็นเครือข่ายเพื่อนพ้องน้องรักของบิ๊กป้อมทั้งหมด มีกรรมการอยู่ทั้งหมด 24 คน โดยเป็นทหาร 19 นาย และเป็นอดีตข้าราชการ-นักธุรกิจอีก 5 คน 

          มูลนิธินี้ปรากฏชื่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมการ มีชื่อของ "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นประธานกิตติมศักดิ์

          เจ้าสัว "เจริญ สิริวัฒนภักดี" เจ้าของเบียร์ช้าง เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ 

          นอกจากนี้ ก็ยังมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล, พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา และปัฐวาท สุขศรีวงศ์ หรือ เสี่ยครามผู้ล่วงลับ รวมอยู่ด้วย

          ทั้งหมดนี้คือภาพรวมของการต่อ "จิ๊กซอว์" ให้เห็นภาพของสายสัมพันธ์-เครือข่ายคอนเน็คชั่นระดับพญาราชสีห์ของตัว พล.อ. ประวิตร หรืิอ บิ๊กป้อม ซึ่งถูกทางกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. สอบเรื่องปมนาฬิกาหรูอยู่นั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคอนเน็คชั่น บิ๊กป้อม จากเสี่ยครามถึงเซนต์คาเบรียล-บูรพาพยัคฆ์ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2561 เวลา 18:14:19 13,895 อ่าน
TOP