x close
hilight > ข่าวการเมือง

บิ๊กตู่ ยัน บิ๊กป้อม ยังไม่ลาออก-ชี้นาฬิกาหรูเรื่องส่วนตัว !

| 4,930 อ่าน

นายกฯ บิ๊กตู่ ปัดกระแสข่าว "บิ๊กป้อม-พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ถอดใจลาออก ชี้ปม "นาฬิกาหรู" ปล่อยตามขั้นตอนของ "ป.ป.ช." - ปัดกระแสข่าวถอดใจลาออก 

วันที่ 23 มกราคม 2561 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่มีการแสดงบัญชีทรัพย์สินว่า ขอให้รอฟังคำชี้แจงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และขอให้แยกแยะให้ออกว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของ พล.อ. ประวิตร และได้มีการสอบสวนอยู่แล้ว จึงเป็นคนละเรื่องกับการใช้งบประมาณแผ่นดิน หากใช้งบประมาณแผ่นดินแล้วทำให้เสียหายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และที่มีหลายฝ่ายกล่าวอ้างว่ามีการทุจริตนั้น ขอให้มีการสอบสวนให้ได้ข้อยุติก่อน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ส่วนข้อเสนอที่ฝ่ายอยากให้ใช้คำสั่งตามมาตรา 44 พักงาน พล.อ. ประวิตร เพื่อสอบสวนก่อนนั้น ขออธิบายว่าการใช้คำสั่งตามมาตรา 44 เป็นไปตามหน่วยงานที่เสนอขึ้นมา หลังสอบสวนแล้วอาจมีส่วนเกี่ยวข้องจึงเสนอให้ใช้มาตรา 44 ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ใช้กับใครก็ได้ เพราะส่วนตัวก็ต้องระวังตัวเองเหมือนกัน ดังนั้นกรณีนี้ก็ต้องฟัง ป.ป.ช. เสนอขึ้นมา อย่านำมาปะปนกัน และเรื่องนี้ควรจะยุติได้แล้ว ปล่อยให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม และมองว่าไม่จำเป็นต้องชี้แจงกับต่างชาติ เพราะเรื่องนี้มาจากคนไทย จึงต้องชี้แจงกับคนไทยก่อน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้ปิดบัง ปกป้อง พล.อ. ประวิตร เพราะเป็นเรื่องกระบวนการตรวจสอบ เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ส่วนตัวก็ได้แต่ทำความเข้าใจเท่านั้น ถ้าผิดก็คือผิด พล.อ. ประวิตร ก็รับผิดอยู่แล้ว ถ้าผิดก็ออก ก็ไปว่าตามกฎหมาย แยกแยะให้ออกว่าอันไหนเป็นเรื่องงบประมาณภาครัฐ อะไรเป็นเรื่องส่วนตัวก็ต้องแก้ไขเรื่องส่วนตัวให้ได้ พร้อมยืนยันว่า พล.อ. ประวิตร ไม่ได้ขอลาออกจากตำแหน่งเพราะทนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหวตามที่มีกระแสข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยัน บิ๊กป้อม ยังไม่ลาออก-ชี้นาฬิกาหรูเรื่องส่วนตัว ! อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 09:56 4,930 อ่าน
TOP