x close

รอง ผบ.ตร. สั่งเช็กน้ำบาดาลสถานบริการ 82 แห่งทั่วกรุง เผยกำพล-นิภา ยังหลบหนี


รอง ผบ.ตร. สั่งเช็กน้ำบาดาลสถานบริการ 82 แห่งทั่วกรุงฯ เผยกำพล-นิภา ยังหลบหนี

         รอง ผบ.ตร. สั่งเช็กสถานบริการ 82 แห่งทั่วกรุงว่าใช้น้ำบาดาลหรือไม่ พร้อมสั่งตรวจสอบ 10 โรงนวดโยงอาณาจักรวิคตอเรียซีเครท จัดชุดไล่ล่า เสี่ยกำพล-นิภา

         วันที่ 23 มกราคม 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้กล่าวภายหลังการประชุมกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีของคดีวิคตอเรียซีเครท ว่า ขณะนี้พบว่ามีสถานอาบอบนวดที่มีชื่อของ น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ออนเซน และกรรมการผู้ขอใบอนุญาตเปิดสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท เกี่ยวข้องทั้งหมด 10 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้ปิดกิจการชั่วคราว ก่อนจะทยอยตรวจค้น โดยจะตรวจค้นวิคตอเรียซีเคร็ทอีกรอบ ก่อนจะตรวจค้นอาบอบนวด Embassy, The Lord และอาบอบนวดโคปาคาบาน่า ตามลำดับ  ส่วนที่เหลือจะทยอยดำเนินการจนครบ นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามความผิดเกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร, พ.ร.บ.น้ำบาดาล, ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ, พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ.สถานบริการ ด้วย
         สำหรับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งในส่วนของกรมการปกครอง ได้ดำเนินการตรวจสอบและส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)  ตรวจสอบโดยตรง ไม่ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ทั้งที่ควรต้องส่งให้ต้นสังกัดดำเนินการ

         ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทอีกรอบ โดยตรวจสอบเรื่องการใช้น้ำบาดาล พบว่าการตรวจวัดน้ำด้วยเครื่องวัดคุณภาพน้ำ EC/TDS บริเวณห้องน้ำ ห้องที่ใช้บริการ มีค่าสูงกว่าค่าน้ำประปา เป็นไปได้ว่าจะมีการใช้น้ำบาดาล ซึ่งโดยปกติแล้วค่าน้ำประปาจะอยู่ประมาณ 200 ไมโครซีเมนต์/ซม. แต่จากการตรวจวัดได้ค่าสูงกว่า 400 ไมโครซีเมนต์/ซม. อย่างไรก็ตาม การจะใช้น้ำบาดาลในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้นั้นจะต้องทำเรื่องขออนุญาตก่อน จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของเดิมเคยขออนุญาตไว้เมื่อประมาณปี 2546 หลังจากนั้นก็ไม่มีการขออนุญาต

         ต่อมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ และคณะ ก็ได้เดินทางมายังวิคตอเรียซีเครท และสั่งการให้ตรวจสอบสถานบริการ 82 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ เรื่องการใช้น้ำบาดาล โดยให้เก็บตัวอย่างน้ำนำมาเปรียบเทียบกัน

         ส่วนกรณีการออกหมายจับ นายกำพล และนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบเบาะแสการหลบซ่อนตัวแล้ว ทั้งคู่ยังอยู่ในประเทศ ยังไม่มีการติดต่อมอบตัว นอกจากนี้ รายชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจพบในวิคตอเรียซีเครทนั้น ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. สั่งเช็กน้ำบาดาลสถานบริการ 82 แห่งทั่วกรุง เผยกำพล-นิภา ยังหลบหนี อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 14:19:35 8,882 อ่าน
TOP