x close

กทม. ฝนตก-น้ำท่วมขังหลายจุด อุตุฯ เผยอากาศแปรปรวนถึง 29 ม.ค.

น้ำท่วมกรุงเทพ

          กรุงเทพฯ ปริมณฑล เจอฝนกระหน่ำ หลายพื้นที่น้ำท่วมขัง พบเกิดจากลมทะเลจีนใต้และอ่าวไทย ทำอากาศแปรปรวน อุณหภูมิไม่คงที่ 23-35 องศา

          จากสภาพอากาศในวันนี้ (24 มกราคม 2561) ซึ่งพบว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล บางพื้นที่มีฝนตกหนัก แต่บางพื้นที่กลับมีอากาศร้อนอบอ้าวนั้น
น้ำท่วมกรุงเทพ

          สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกนั้น พบว่ามีหลายเขต ทั้ง ดุสิต ปทุมวัน, ป้อมปราบฯ, บางรัก, ราชเทวี, บางกอกน้อย, บางกอกใหญ่, ธนบุรี, สาทร, ยานนาวา, ทุ่งครุ, ราษฎร์บูรณะ, ภาษีเจริญ, บางบอน, บางขุนเทียน, บางพลัด และทุ่งครุ โดยปริมาณของฝนนั้นบางพื้นที่ตกหนักจนเกิดน้ำท่วมขัง

น้ำท่วมกรุงเทพ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ระหว่างวันที่ 23-29 มกราคม 2561 จะมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง สำหรับภาคใต้จะมีฝนตกตลอดช่วง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง


น้ำท่วมกรุงเทพ

          สำหรับภาคกลาง โดยเฉพาะ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ปัจจุบันจะมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ซึ่งควรระมัดระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผลผลิตเนื่องจากฝนที่ตกไว้ด้วย

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

ภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, tv360ch3.com, ทวิตเตอร์ @js100radio





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ฝนตก-น้ำท่วมขังหลายจุด อุตุฯ เผยอากาศแปรปรวนถึง 29 ม.ค. อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 14:09:23 30,070 อ่าน
TOP