x close

คุณหมอผู้กล้า พบรอยเลือดกลางห้าง ไม่รอช้ารีบเดินตามไป จนช่วยได้ 2 ชีวิต

หมอทำดี

          ชื่นชมคุณหมอฮีโร่ หลังพบรอยเลือดกลางห้าง ไม่รอช้าตัดสินใจเดินตามไป จนพบวัยรุ่นบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และได้ช่วยชีวิตทั้งคู่ไว้จนปลอดภัย

          เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า เกิดเหตุชวนระทึกที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ในเมืองลูตัน มณฑลเบดฟอร์ดเชอร์ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา โดยในขณะที่ ดร.ยาซิน ฟาทีน คุณหมอวัย 29 ปี กำลังจะเดินกลับไปที่รถของเขา เขาได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งวิ่งออกมาจากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด เขารู้ได้ในทันทีว่าจะต้องเกิดเหตุไม่ดีขึ้น แต่เขาไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์จะร้ายแรงมาก กระทั่งได้เห็นรอยเลือดลากยาวเป็นทางไปตามพื้นกลางห้าง
หมอทำดี

          เมื่อเห็นเช่นนั้น ฟาทีนไม่รอช้า เขาตัดสินใจเดินตามรอยเลือดนั้นไปทันที เพราะเขาเชื่อว่าจะต้องมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเขาต้องไปช่วยเหลือโดยเร็ว หลังจากเดินตามรอยเลือดดังกล่าวมา ฟาทีนก็ไปพบกับกลุ่มคนจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์วุ่นวาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย อยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นฟาทีนก็ได้พบต้นตอของรอยเลือดดังกล่าว เป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดปริมาณมากไหลออกมาจากบาดแผล

          ฟาทีน เผยว่า มีเลือดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ วัยรุ่นชายรายหนึ่งมีเลือดไหลออกมาจากแขน ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงมากเท่าไหร่ แต่อีกรายซึ่งมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณเหนือเข่าขวา เสียเลือดมากจนตัวซีดและเริ่มมีอาการเพ้อ ทั้งนี้มาทีนสังเกตเห็นว่า ผ้าพันแผลที่เจ้าหน้าที่ช่วยพันไว้ให้นั้นไม่สามารถห้ามเลือดได้ เขาจึงตัดสินใจปลดเข็มขัดของวัยรุ่นชายมารัดรอบขาเพื่อห้ามเลือด จากนั้นก็อยู่คอยเช็กอาการของเขาให้ทรงตัว รอกระทั่งเจ้าหน้าที่แพทย์มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยรายงานเผยว่า ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ร้ายแรงถึงแก่ชีวิต ต่อมาวัยรุ่นชายรายหนึ่งถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรง ขณะที่อีกรายยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ภายใต้การควบคุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หมอทำดี

          ถัดจากวันเกิดเหตุ ฟาทีน ได้ไปเยี่ยมวัยรุ่นที่โรงพยาบาล โดยเขาเผยว่ารู้สึกดีใจที่พวกเขาปลอดภัย อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอันตรายต่อประชาชน โดยเฉพาะเป็นสถานที่ซื้อของที่มีผู้คนจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนระบุว่า ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการโจมตีแบบสุ่ม และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินการตามกฎหมาย

ภาพจาก Yasin Fatine

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก independent.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหมอผู้กล้า พบรอยเลือดกลางห้าง ไม่รอช้ารีบเดินตามไป จนช่วยได้ 2 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2561 เวลา 17:01:00 106,234 อ่าน
TOP