x close

สุดสะเทือนใจ กระต่าย-สุนัข ยืนแข็งตายไม่รู้ตัว กลางอุณหภูมิ -56 องศา (มีคลิป)


           สุดสลด กระต่ายและสุนัข แข็งตายกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ อุณหภูมิ -56 องศาเซลเซียส ที่คาซัคสถาน กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เผย พยายามช่วยสัตว์เต็มที่ แต่ก็ช่วยไม่ได้ทุกตัว 
           เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์หลาย ๆ กลุ่มในคาซัคสถาน ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการออกมาตรการช่วยเหลือเหล่าสัตว์ที่น่าสงสารและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ให้รอดชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวจัด หลังจากมีคนไปพบสุนัขและกระต่าย ยืนแข็งตาย นิ่งสนิทราวกับถูกสตาฟอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศ -56 องศาเซลเซียส ซึ่งภาพเหล่านี้ได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วประเทศ 

สัตว์แข็งตาย

           รายงานระบุว่า สุนัขและกระต่ายดังกล่าว น่าจะตายแข็งตายอย่างฉับพลัน โดยมีคนพบกระต่ายที่บริเวณใกล้ ๆ กับรั้ว ร่างที่กลายเป็นน้ำแข็งของมันอยู่ในท่าขณะกำลังกระโดด ส่วนเจ้าสุนัขนั้น มันกำลังเดินข้ามสวนที่ปกคลุุมไปด้วยหิมะหนา ๆ ถ้ามองดูไกล ๆ แบบผ่าน ๆ คงไม่มีใครติดใจสงสัยอะไร แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบความจริงที่แสนเศร้า เจ้าตูบตายเสียแล้ว ตายขณะที่มันกำลังเดิน ยังอยู่ในท่าเดินด้วยซ้ำ 

สัตว์แข็งตาย

           หนึ่งในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาที่คาซัคสถานประสบกับสภาวะอากาศที่โหดร้ายเช่นนี้ พวกเขาพยายามช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวเท่าที่จะทำได้ พวกเขาไปในทุกที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ช่วยสัตว์มาจากกองหิมะ พาไปอยู่ในที่อุ่น ๆ หาอาหารให้พวกมันกิน และรีบพาไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ที่ใกล้ที่สุด แต่พวกเขาก็ไม่สามารถช่วยพวกมันได้หมดทุกตัว และก็ไม่มีใครรู้ว่า ยังมีสัตว์อีกกี่ตัวที่ต้องแข็งตายเพราะความหนาวเย็นอันทารุณนี้ 

สัตว์แข็งตาย

สัตว์แข็งตาย

สัตว์แข็งตาย

สัตว์แข็งตาย

ภาพจาก adilet abai, Instagram zhest_kz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสะเทือนใจ กระต่าย-สุนัข ยืนแข็งตายไม่รู้ตัว กลางอุณหภูมิ -56 องศา (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2561 เวลา 16:15:56 81,378 อ่าน
TOP