x close

สั่งอายัดทรัพย์ 300 ล้าน ! เสี่ยกำพลพร้อมพวก เอี่ยวคดีวิคตอเรียซีเครท

ดีเอสไอ แจงคดี เสี่ยกำพล

         ดีเอสไอ สั่งอายัดทรัพย์ เสี่ยกำพลกับพวก 300 ล้านบาท พร้อมประสาน ก.ล.ต. ร่วมตรวจสอบเส้นทางการเงินจากการค้ามนุษย์


         
วันที่ 26 มกราคม 2561 พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีค้ามนุษย์และลักลอบค้าประเวณี ในสถานอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท ในส่วนของการติดตามทรัพย์สิน นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ และภรรยา 2 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ รวมถึงบัญชีผู้เกี่ยวข้องกับวิคตอเรียซีเครทว่า ขณะนี้สามารถยึดอายัดทรัพย์เพิ่มเติมรวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท และยังจะติดตามเพิ่มเติมอีก
         ในส่วนข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับบัญชีส่วยซึ่งเข้าใจว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง กรมการปกครองได้ส่งข้อมูลไปให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ตรวจสอบแล้ว อีกทั้งต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงการติดตามตัวบุคคลที่มีหมายจับ ขณะนี้ได้มีการส่งชุดสืบสวนสะกดรอยติดตามร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

        
อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยด้วยว่า สำหรับกลุ่มทุนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์นั้น ดีเอสไอเน้นแกะรอยจากเส้นทางการเงินที่ออกจากสถานอาบอบนวด ไปยังตัวบุคคลและส่วนอื่น ๆ ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ตรวจสอบด้วย เนื่องจากเงินที่ได้จากการค้ามนุษย์เป็นความผิดมูลฐานฟอกเงิน ดีเอสไอสามารถสอบสวนเป็นคดีเกี่ยวเนื่อง โดยไม่ต้องขอมติคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.)


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งอายัดทรัพย์ 300 ล้าน ! เสี่ยกำพลพร้อมพวก เอี่ยวคดีวิคตอเรียซีเครท อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2561 เวลา 14:51:32 8,336 อ่าน
TOP