x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หวิดดราม่า ! ทิชา ณ นคร งง บริจาคเงินก้าวคนละก้าว 1.5 หมื่น ใบเสร็จมายอด 500

| 35,962 อ่าน


ทิชา ณ นคร สุดงง ต้องการคำชี้แจงด่วน หลังร่วมบริจาคเงินกับโครงการก้าวคนละก้าวไป 15,000 บาท แต่ใบเสร็จบอกยอด 500 ล่าสุด ทางเพจก้าว ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงแล้ว

เกิดเป็นประเด็นดราม่าเล็ก ๆ ขึ้นบนสังคมออนไลน์ ภายหลังจาก ทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูป (สปช.) ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังจากตนได้ร่วมบริจาคเงินให้กับ โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งนำโดย ตูน บอดี้สแลม แต่กลับเกิดความผิดพลาดขึ้น

โดยทางคุณทิชา ได้ระบุว่า ตนได้สมทบทุนบริจาคไปเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท เป็นระยะเวลานาน 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 กระทั่งวันที่ 26 มกราคม 2561 มีใบเสร็จส่งมาถึง ความช้าเข้าใจได้ แต่ที่มีปัญหาคือ ยอดเงินที่ลงไว้ในใบเสร็จ ระบุเพียงแค่ 500 บาท จึงเกิดความสงสัยมาก อยากขอคำชี้แจงในส่วนนี้จากผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับทิ้งท้ายว่า หวังว่าจะไม่มีใครทำร้าย ทำลายเจตนาดีของพี่ตูน

จากนั้นไม่นานทางเพจ ก้าว โดยทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีความผิดพลาดดังกล่าว โดยระบุว่า เนื่องจากมีผู้ประสงค์ในการออกใบเสร็จเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีความล่าช้า และอาจเกิดความผิดพลาดของใบเสร็จ พร้อมกันนี้ได้แนบภาพใบเสร็จ ของคุณทิชา ณ นคร ซึ่งทางมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้ออกใบเสร็จให้ใหม่ โดยระบุจำนวนเงิน 15,000 บาท ที่ถูกต้องมาให้ด้วย

ขณะที่ต่อมา คุณทิชา ก็ได้โพสต์ภาพข้อความไลน์เป็นคำชี้แจงจาก นายแพทย์พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์ และเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานล่วงเวลา ซึ่งล่าสุดได้ชี้แจงกับเจ้าของเงินบริจาคแล้ว และจะดำเนินการออกใบกำกับภาษีให้อย่างถูกต้องต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thicha Nanakorn, Thicha Nanakorn, ก้าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดดราม่า ! ทิชา ณ นคร งง บริจาคเงินก้าวคนละก้าว 1.5 หมื่น ใบเสร็จมายอด 500 อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2561 เวลา 15:59 35,962 อ่าน
TOP