x close

ผอ.นิด้าโพล ประกาศลาออก คาดเจอพิษโพลนาฬิกายืมเพื่อน ถูกเบรกห้ามเผยแพร่

ผอ.นิด้าโพล ประกาศลาออก คาดเจอพิษโพลนาฬิกายืมเพื่อน

          ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผอ.นิด้าโพล ประกาศลาออก ลั่นถ้าไม่สามารถธำรงเสรีภาพทางวิชาการ และความกล้าหาญทางจริยธรรมไว้ได้ ก็ไม่มีเหตุผลต้องอยู่ในตำแหน่งนี้อีก คาดปมเหตุจากโพล นาฬิกายืมเพือน
          วันที่ 28 มกราคม 2561 ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผู้อำนวยการนิด้าโพล ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Arnond Sakworawich ระบุว่า ตนจะขอลาออกจากตำแหน่ง ผอ.นิด้าโพล ในเช้าวันพรุ่งนี้ (29 มกราคม) โดยสำหรับตนสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเสรีภาพทางวิชาการและการให้เกียรติกัน แม้ไม่มีตำแหน่งใด ๆ ตนก็มีที่ยืนในสังคมได้เพราะยืนอยู่บนความถูกต้อง หากมีสิ่งใดไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นธรรม และยิ่งมีหลักฐานทางวิชาการรัดกุม ตนในฐานะนักวิชายิ่งต้องนำเสนออย่างตรงไปตรงมา ที่ผ่านมาตนทำงานด้วยความเสียสละ ยืนอยู่บนความกล้าหาญทางวิชาการ เสรีภาพทางวิชาการ และความกล้าหาญทางจริยธรรม หากไม่สามารถธำรงสิ่งเหล่านี้ไว้ได้ก็ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ในตำแหน่ง ผอ.นิด้าโพล อีกต่อไป 

          ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า การประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผอ.นิด้าโพล ของ ดร.อานนท์ อาจเกิดจากการที่ถูกทางสถาบันฯ ระงับการเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "นาฬิกายืมเพือน บิดเบือนหรือพูดความจริง?" 

ผอ.นิด้าโพล ประกาศลาออก คาดเจอพิษโพลนาฬิกายืมเพื่อน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.นิด้าโพล ประกาศลาออก คาดเจอพิษโพลนาฬิกายืมเพื่อน ถูกเบรกห้ามเผยแพร่ โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2561 เวลา 14:56:34 17,937 อ่าน
TOP