x close

อึ้ง ! บุกตรวจโรงแรม 5 ดาว จ.กระบี่ พบทุกแห่งต่อท่อน้ำเสียทิ้งลงชายหาด


          ตรวจสอบโรงแรม 5 ดาว 5 แห่งใน จ.กระบี่ พบทุกแห่งต่อท่อน้ำเสียจ่อลงชายหาด ซ้ำไม่มีการบำบัด หลังมีชาวบ้านแห่ร้องเรียน

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบโรงแรม ที่พัก และร้านอาหาร บริเวณชายหาดทับแขก หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงทะเลกันอย่างโจ่งแจ้ง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำให้นักท่องเที่ยวที่ลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาด มีอาการคันตามผิวหนัง และมีกลิ่นเหม็น ทำลายภาพพจน์ของการท่องเที่ยว

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบระบบบำบัดน้ำเสียของโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 5 แห่ง และร้านอาหารจำนวน 1 แห่ง พบว่าทุกแห่งมีการต่อระบบท่อลงชายหาด และมีน้ำไหลตลอดเวลา บางแห่งน้ำมีกลิ่น โดยตรวจพบโรงแรม 3 แห่ง ปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเลโดยไม่มีการบำบัด จึงได้เก็บตัวอย่างน้ำที่ปล่อยลงสู่ทะเลจากสถานประกอบการทุกแห่ง ส่งไปตรวจสอบยังสำนักงานสิ่งแวดล้อมที่ 15 นอกจากนี้ จะตรวจสอบว่ามีการวางท่อรุกล้ำพื้นที่สาธารณะหรือไม่ หากรุกล้ำก็จะให้ทำการรื้อถอนทันที 


          อย่างไรก็ตามจากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจตรวจสอบบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงแรม และสถานประกอบการร้านอาหารอย่างต่อเนื่องให้ครบทุกแห่ง ในแหล่งท่องเที่ยวหลัก ทั้งเกาะพีพี อ่าวนาง เกาะลันตา และหนองทะเล โดยไม่มีการเลือกปฎิบัติ เพื่อลดปริมาณน้ำเสียที่มีการปล่อยลงสู่ทะเลให้น้อยที่สุด หากโรงแรมหรือสถานประกอบการใดดำเนินการไม่ถูกต้อง หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภาพจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! บุกตรวจโรงแรม 5 ดาว จ.กระบี่ พบทุกแห่งต่อท่อน้ำเสียทิ้งลงชายหาด โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2561 เวลา 22:32:29 20,433 อ่าน
TOP