x close

หนุ่มสุดยัวะ ถูกแย่งที่จอดรถทุกวัน-เตือนก็ทำเมิน ดังนั้นมันจึงต้องเอาคืนอย่างเจ็บแสบ

 

            หนุ่มสุดยัวะ ถูกแย่งที่จอดรถทุกวัน-เตือนก็ทำเมิน ดังนั้นมันจึงต้องเอาคืนอย่างเจ็บแสบ เริ่มปฏิบัติการแก้แค้นสุดโหด จนอีกฝ่ายเจอค่าปรับอ่วมกว่าครึ่งแสน

            คนเรามักจะมีไอเดียเจ๋ง ๆ ผุดขึ้นมาเสมอเมื่อต้องการที่จะแก้แค้นใครสักคน ดังนั้นเมื่อต้องพบกับใครบางคนที่เข้ามาแย่งจุดจอดรถที่เราต้องเสียเงินค่าจอดในทุก ๆ วันนานเข้า แถมเตือนเท่าไรก็ทำเป็นเมินเฉย ไม่คิดแก้ไขพฤติกรรม ปฏิบัติการเอาคืนอย่างเจ็บแสบจึงตามมา


            เรื่องราวดังกล่าวได้รับการบอกเล่าผ่านเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 โดยเป็นประสบการณ์จากผู้ใช้เรดดิทชื่อ โกลนาโด เขาคนนี้เป็นหนึ่งในพนักงานของบริษัทเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของลอนดอน ประเทศอังกฤษ ใกล้ตึกที่เขาทำงานอยู่นั้นมีลานจอดรถเล็ก ๆ ที่สามารถรองรับรถได้ 8 คัน ซึ่งเขาและเพื่อนร่วมงานรวมถึงคนจากบริษัทอื่น ๆ ในละแวกนี้ต้องแบ่งกันใช้ โดยเจ้าของรถทั้ง 8 คันจะต้องจ่ายเงินปีละ 1,200 ปอนด์ (ราว 53,000 บาท) เพื่อรักษาสิทธิ์ในช่องจอดของพวกเขาแต่ละคน

            อย่างไรก็ตามด้วยความที่ลานจอดรถดังกล่าวนั้นเล็กมาก ทำให้ทางบริษัทผู้ดูแลลานจอดรถไม่ได้ใส่ใจดูแลมันเข้มงวดนัก ซึ่งส่วนตัวโกลนาโดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร กระทั่งวันหนึ่งเมื่อ 7 สัปดาห์ก่อน อยู่ดี ๆ ก็มีรถปริศนาเข้ามาจอดอยู่ในช่องจอดของเขา ซึ่งเจ้าของรถคันนี้ไม่ได้นำรถมาจอดชั่วคราวเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่เขาจอดมันทั้งวัน ในทุก ๆ วันหลังจากนั้น แถมยังจอดในช่องจอดรถของโกลนาโดทุกครั้ง !

            ดังนั้นเพื่อเป็นการสั่งสอนเล็ก ๆ น้อย ๆ โกลนาโดจึงจอดรถของเขาขวางช่องดังกล่าวไว้ ไม่ให้เจ้าของรถนำรถออกไปได้ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเลิกงานเร็วว่าเจ้าของรถปริศนา ทำให้เขาไม่เคยเจออีกฝ่าย โกลนาโดเห็นเช่นนั้นจึงเขียนโน้ตเสียบไว้ที่หน้ารถของอีกฝ่าย บอกให้ช่วยโทร. หาเขาด้วย แต่เขาก็ไม่เคยได้รับสายจากบุคคลปริศนา แถมยังมักจะเห็นกระดาษโน้ตของเขาถูกโยนทิ้งไว้บนพื้นเป็นประจำ

            หลังจากทนกับสภาพเช่นนี้มานานถึง 10 วัน ในที่สุดโกลนาโดก็ทนไม่ไหวและตัดสินใจที่จะเอาคืนเจ้าของรถไร้มารยาทคันนั้นให้เจ็บแสบ ชนิดที่ไม่รู้ลืม

            โดยโกลนาโดเผยว่า เขาโทร. ไปร้องเรียนบริษัทลานจอดรถดังกล่าวแล้ว (ซึ่งจะทำให้ทางนั้นส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ) และมันเป็นเรื่องบังเอิญที่พี่ชายของเขาไม่อยู่ลอนดอนถึง 1 เดือนเต็ม ๆ เขาจึงสบโอกาส รอเวลาจนช่วงที่ไม่ค่อยมีคนอยู่ในเย็นวันศุกร์ ก่อนจัดแจงนำรถของพี่ชายมาจอดขวางช่องจอดของตัวเองไว้ เพื่อกันทางไม่ให้รถเจ้าปัญหาขับออกมาได้ จากนั้นเขาก็โทร. ไปยังบริษัทลานจอดรถอีกรอบ เพื่อแจ้งเลขทะเบียนรถของพี่ชายเขาไว้ ให้อีกฝ่ายรู้ว่าเขาจะนำรถคันนี้มาใช้สิทธิ์จอดในลานจอดรถ


            จากนั้นในตอนเช้าวันจันทร์ที่กลับมาทำงานอีกครั้ง เขาก็พบกับชายคนหนึ่งที่เหงื่อแตกพลั่ก มีท่าทางฉุนเฉียวอย่างหนักเมื่อเจ้าหน้าที่ของลานจอดรถเข้ามาออกใบสั่งแก่เขา โดยไม่สนคำอ้างว่านำรถออกไม่ได้ ชายคนนั้นได้รับคำอธิบายว่ารถคันที่จอดขวางอยู่ไว้มีสิทธิ์จอดที่นี่ กลับกันตัวเขาเองต่างหากที่แอบนำรถมาจอดอย่างไม่ถูกต้องตั้งแต่แรก จึงต้องเสียค่าปรับ 100 ปอนด์ (ราว 4,400 บาท)

            ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ทางบริษัทไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถของพี่ชายโกลนาโดออกไปได้ เพราะเป็นรถที่มีสิทธิ์จอด เจ้าของรถปริศนารายนั้นจึงต้องดิ้นรนตามหาเจ้าของรถมาย้ายรถให้เอง ซึ่งโกลนาโดเองก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง แล้วนำรถไปจอดที่อื่น นอกจากนี้เขายังได้บอกเรื่องที่เกิดขึ้นให้คนในบริษัทรู้ เพื่อน ๆ ของเขาจึงพร้อมใจกันปิดปากเงียบ ไม่ยอมบอกว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวเป็นใคร ไม่ว่าชายคนนั้นจะมาขอร้องให้ช่วยบอกข้อมูลสักกี่ครั้ง

            สุดท้ายแล้วรถปริศนาคันนั้นก็ถูกบังคับให้จอดทิ้งไว้ร่วมเดือน พร้อมกับใบสั่งที่เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนสุดท้ายคาดว่าชายคนนั้นน่าจะโดนค่าปรับไปไม่ต่ำกว่า 2,000 ปอนด์ (ราว 88,000 บาท)

            ในที่สุดพี่ชายของโกลนาโดก็กลับมาที่ลอนดอน เขาจึงแอบย่องไปถอยรถพี่ชายออกมาจากลานจอดรถแห่งนั้น ซึ่งในวันต่อมาเขาก็พบว่ารถปริศนาได้หายไปจากช่องจอดรถของเขาแล้ว และแม้เวลาจะผ่านมาอีกหลายวัน เขาก็ไม่เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดให้กวนใจอีกต่อไป เรียกว่าคงเข็ดยาว งานนี้สอนให้รู้เลยว่าอย่าคิดมาขโมยแย่งที่จอดรถของคนอื่น เพราะอาจได้รับการเอาคืนชนิดไม่รู้ลืม


ข้อมูลเพิ่มเติมจาก reddit.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดยัวะ ถูกแย่งที่จอดรถทุกวัน-เตือนก็ทำเมิน ดังนั้นมันจึงต้องเอาคืนอย่างเจ็บแสบ อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2561 เวลา 10:58:01 113,481 อ่าน
TOP