x close

อุตุฯ เตือน 29 ม.ค. - 4 ก.พ. กรุงเทพฯ อากาศเย็นลง 4-6 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา

          กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 10 ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศเย็นลง 4-6 องศาเซลเซียส ภาคใต้มีคลื่นลมแรง

          วันนี้ (29 มกราคม 2561) กรมอุตุนิยมวิทยา  ออกประกาศฉบับที่ 10 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561
          โดยประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตร

          สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561

          ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันนี้ (29 มกราคม 2561) และจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในระยะต่อไป ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือน 29 ม.ค. - 4 ก.พ. กรุงเทพฯ อากาศเย็นลง 4-6 องศา โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2561 เวลา 15:02:26 9,107 อ่าน
TOP