x close

รพ.พระมงกุฎเกล้า แถลงเงินบริจาคตูน โปร่งใส - ขอโทษออกใบเสร็จผิดพลาด

ก้าวคนละก้าว

          โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว ยันโปร่งใส พร้อมขอโทษออกใบเสร็จให้ผิดพลาด

          วันที่ 29 มกราคม 2561 พล.ต. นิมิตร์ สะโมทาน ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมด้วย พล.ต. พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิฯ ร่วมกันแถลงชี้แจงกรณีออกใบเสร็จเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว  ของนักร้อง ตูน บอดี้ สแลม ผิดพลาดให้กับผู้บริจาคจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ถึงความไม่โปร่งใส เบื้องต้น ทางมูลนิธิฯ ได้แถลงยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดจริง แต่เป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการ เนื่องจากมีผู้บริจาคจำนวนมาก และขั้นตอนการออกใบเสร็จมีหลายขั้นตอน แต่ยืนยันว่าได้มีแก้ไขและออกใบเสร็จให้กับ นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ แล้ว และยืนยันว่าดำเนินการด้วยความโปร่งใสและไม่มีการทุจริตแน่นอน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เกิดความผิดพลาดเพียงกรณีเดียวเท่านั้น
          สำหรับการมอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลนั้น ทางมูลนิธิฯ จะตัดยอดเงินบริจาค ในวันที่ 31 มกราคม นี้ แต่ประชาชนยังสามารถบริจาคได้จนเสร็จสิ้นโครงการในเดือนพฤษภาคม

          ทั้งนี้จะมีการเชิญผู้บริหารโรงพยาบาลทั้ง 11 โรงพยาบาล มาประชุมเกี่ยวกับการใช้เงินบริจาคของแต่ละโรงพยาบาล ว่าจะจัดสรรงบประมาณไปในส่วนใด ซึ่งในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ จะมีการมอบเงินก้อนแรกให้กับ 11 โรงพยาบาล โดยจะมีการจัดกิจกรรมการส่งมอบที่สวนรถไฟ และเมื่อมีการส่งมอบเงินแล้วก็ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลในการบริหารจัดการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเอง ในส่วนของ รพ.พระมงกุฎฯ เบื้องต้น จะนำเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับ รพ.ทหาร ในพื้นที่ชายแดน เพื่อซื้อรถกู้ชีพโดยรถที่ซื้อจะติดข้อความว่าเป็นเงินที่ได้จากโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของโครงการดังกล่าว

          พล.ต. พีระพล กล่าวว่า ในส่วนของ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว ได้มีการสอบถามและประสานการทำงานร่วมกันกับมูลนิธิฯ อยู่ตลอด เพื่อให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ ประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินบริจาค

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.พระมงกุฎเกล้า แถลงเงินบริจาคตูน โปร่งใส - ขอโทษออกใบเสร็จผิดพลาด อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2561 เวลา 15:40:27 3,735 อ่าน
TOP