x close

แจ๊ค - จิลล์ ด้อนท์แคร์ ยิ่งด่ายิ่งดัง !! ยันสะสมของขลังไม่ได้หลอกใคร


            แจ๊ค - จิลล์ อดีตนักร้องดัง ยันการการสะสมของขลังไม่ได้หลอกลวงใคร มันขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนตัวของแต่ละคนถ้าเชื่อแล้วได้ประโยชน์กับตัวเองก็เชื่อไปเถอะ

            โด่งดังจนเป็นกระแสที่ใครหลาย ๆ คนพูดถึงกันในโลกออนไลน์ไปก่อนหน้านี้ สำหรับ ล็อกเกตผีพี่นวล ที่จัดทำโดยอดีตนักร้องฝาแฝด แจ๊ค - จิลล์ ล่าสุด (29 มกราคม 2561) ทั้งคู่ได้มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเครื่องรางของขลังที่ทั้งคู่สะสม จนโดนวิพากษ์วิจารณ์กันหนักหน่วง ว่าทำให้คนอื่นงมงายกับสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้
บางคนมองว่าเรื่องแบบนี้พิสูจน์ไม่ได้ทางวิทยาศาสตร์ ดูเป็นเรื่องงมงาย

            จิลล์ - ก็เหมือนกับมนุษย์ต่างดาว คนบอกเจอมนุษย์ต่างดาว เจอ UFO กันครึ่งโลก ทำไมจับกันไม่ได้ คือจริง ๆ แล้ว เรื่องของพวกนี้เอาตรง ๆ ความเชื่อพวกนี้ ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูกที่จะเชื่อ แต่ก็ต้องดูคนที่ทำให้เชื่อด้วย ไม่ต้องเชื่อผมนะ ผมก็แค่เป็นตัวกลางที่ทำให้เชื่อ อันไหนคุณเชื่อแล้วได้ประโยชน์ อันไหนคุณเชื่อแล้วไม่ได้ประโยชน์ คุณก็เลิกเชื่อไปสิ มีสิ่งให้เชื่อเยอะแยะ จะเชื่ออะไรก็เชื่อได้ เชื่อแล้วมีประโยชน์กับตัวคุณ เชื่อไปเถอะ
            แจ๊ค - เหมือนผมอยากไปวันสงกรานต์ คืออีก 2-3 เดือนข้างหน้า พาไปวันสงกรานต์วันนี้เลยได้ไหม ก็ไม่ได้ แต่รู้ว่ามีไหมวันสงกรานต์คือมี แต่พาไป ณ ตอนนี้ได้ไหม ไปไม่ได้

แจ๊ค-จิลล์ มาทำมาหากิน มาหลอกลวงคนที่เชื่ออะไรแบบนี้หรือเปล่า

            จิลล์ - ทุกคนก็รู้อยู่แล้วผมทำธุรกิจอะไร ทั้งคลินิก คอสเมติกส์ คือ ผมเชื่อแล้วผมรวย ผมเชื่อแล้วทำให้ธุรกิจผมรุ่ง เชื่อแล้วทำให้สุขภาพจิตดี ทำให้เรามีกำลัง ของพวกนี้ว่าไม่ได้ ต้องเป็นความเชื่อความสมัครใจของแต่ละคน จะให้เห็นผีหรือไม่เห็นผีมันพิสูจน์อะไรไม่ได้ มันจิตวิทยาล้วน ๆ เลย
            แจ๊ค - จริง ๆ แล้วคือ เชื่ออย่างมีสติ เชื่อแล้วเป็นประโยชน์ ถ้าเชื่อแล้วไม่เป็นประโยชน์ พาไปในทางที่ไม่ดี ก็อย่าไม่เชื่อมันเลย

แจ๊ค - จิลล์

บางคนไม่รู้ว่า แจ๊ค-จิลล์ ทำธุรกิจอื่น ๆ ทำไมไม่ทำภาพลักษณ์เป็นนักธุรกิจอย่างอื่นด้วย

            แจ๊ค - ผมขายเครื่องสำอางมาแล้วกว่า 20 ปี คือ ดารารุ่นเก่าเขาจะรู้ว่า แจ๊ค-จิลล์ ขายครีมรุ่นแรก ๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ขายตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงทุกวันนี้ก็ยังขายอยู่
            จิลล์ - ผมเข้าป่าช้ากี่ป่าช้าแล้ว เป็นร้อยป่าช้า เพราะอะไรผมต้องทำแบบนั้น อาชีพอย่างอื่น งานอดิเรกอื่นทำไมไม่ทำ เพราะเราชอบในสิ่งนี้ เรามีความเชื่อและพิสูจน์ได้ว่ามีจริง ที่เราชอบสิ่งนี้ เพราะเรารู้หลักวิธีการใช้ของพวกนี้ในการเสริมดวง เสริมธุรกิจเราให้รุ่งเรืองขึ้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องมาค้าขาย ไม่เกี่ยวครับ

สรุปแล้ว แจ๊ค-จิลล์ คือนักสะสมของขลังหรือจะให้เรียกว่าอะไร

            จิลล์ - ก็จริง ๆ ก็เรียก แจ๊ค-จิลล์ ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นอาจารย์ แต่อยากให้มุมมองว่าคุณได้ประโยชน์อะไรไปจากเรา วิธีการขายของ ขายเครื่องสำอางยังไง เครื่องรางของขลังที่ผมเอามาใช้ประโยชน์กับตัวเอง ใช้ในด้านอะไรบ้าง
            แจ๊ค - แต่คนจีนเนี่ยจะเรียกเรา อาจารย์ JJ

แจ๊ค - จิลล์

ล่าสุดผีพี่นวลเป็นกระแสแรงมาก

            แจ๊ค - เขาเรียกว่าด่า ด่าเนี่ยประมาณ 3 ล้านข้อความ คือเรามีเฟซบุ๊ก แจ๊ค-จิลล์ กุมารทอง แล้วคนไปดูดเรื่องราวในเฟซบุ๊กมาขยี้ เอาเราให้สะใจ
            จิลล์ - เพราะเขาหมั่นไส้ ว่ากุมารทองนู่นนี่นั่นทำให้คนมาหลงเชื่องมงาย ทำไมไม่ไปเข้าวัด เรียนธรรมะ ทำไมให้มาบูชาผี แต่เรารู้เรื่องจริงไง เรารู้ประวัติศาสตร์ เป็นทั้งนักสะสมเครื่องรางแนวแปลก  แนวดาร์ก แนวฮาร์ดคอร์ เราก็ตอบได้ทุกคำถาม


เรื่องผีพี่นวล จริง ๆ แล้วสร้างเรื่อง สร้างกระแสขึ้นมาเองหรือเปล่า

            จิลล์ - อ้าวแล้วแม่นางควักล่ะ แม่นางควักนี่ก็ผี แล้วมาบอกว่าเป็นเทพ เอาเรื่องราวโน่นนี่มาใส่ ไม่ใช่
            แจ๊ค - ผีพี่นวลประวัติมันมีมาแล้ว คือเรามาเล่าตั้งแต่ปี 2557 คือเล่ามาตั้งนานก็ไม่เห็นมีใครสนใจ หลายร้อยรายการมาถ่ายที่บ้านก็ไม่เห็นถาม หุ่นผีนวลนั่นคือใคร อย่างเหรียญปี้มาก็คุยแต่เหรียญปี้ แต่ไม่คุยเรื่องพี่นวล พี่นวลก็ยืนอยู่อย่างนั้นอะ ยืนมานานล่ะ วันดีคืนดีเรื่องก็ผุดขึ้นมาจากชาวต่างชาติที่เอาล็อกเกตพี่นวลไปราคา 6 หมื่นกว่าบาท แต่เราไม่มีขายแต่ไปดังในต่างประเทศ แล้วเขาไปถามในเว็บต่าง ๆ ว่า อีนวลคือใคร มาตั้งประเด็นไว้ หลังจากนั้นก็เริ่มจาก 3 คน 100 คน แสนคน ล้านคน เข้ามาด่าเรา

ทุกวันนี้ยังโดนกระแสด้านลบอยู่ไหม

            จิลล์ - เวลาเราเอาเครื่องรางออกมาทีเราก็จะเอาออกมาอธิบาย ให้ความรู้ อย่างเรื่องปี้ เราให้ความรู้ว่าคนที่เขาใช้ในสมัยโบราณ ทำไมที่อื่นไม่เห็นเอามาออก มันมีมาตั้งหลายปีล่ะ พอแจ๊ค-จิลล์ ออกมาก็มาด่า ว่ามาส่งเสริมให้คนเล่นการพนัน ก็มันมีมาเป็นพันปีแล้วตั้งแต่สมัยอู่ทอง

แคร์ไหมเวลาคนเข้ามาด่า

            แจ๊ค - ก็ยินดีนะ ก็รับหมด ก็คือยิ่งด่าเนี่ย ทำให้บางคนที่ไม่รู้ได้รู้
            จิลล์ - อย่างเหรียญปี้ คนบางคนไม่รู้ เศษอะไรเนี่ย บางคนบอกว่าเป็นเบี้ยเล่นหมากรุกรึเปล่า เนี่ยความเขลาของคนไม่รู้ แต่คนที่รู้คือสมัยก่อนมันคือชิปไว้เล่นการพนัน ก็เป็นประเทืองความรู้แต่ละคนที่จะรับไปและบางคนก็ค้านแหลก ก็เหมือนพระพุทธศาสนา มีคนชอบและไม่ชอบไม่งั้นจะมีหลาย ๆ ศาสนา หลาย ๆ ความเชื่อเหรอ

สุดท้ายให้ฝากถึงกลุ่มคนที่เชื่อและกลุ่มคนที่ไม่เชื่อ

แจ๊ค - จิลล์

            แจ๊ค - สำหรับกลุ่มคนที่เชื่อ เชื่ออย่างมีสตินะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าเรามีสตินะครับ ความเชื่อจะทำให้เรานั้นก่อเกิดได้ สำหรับคนที่ไม่เชื่อนะครับฝากด้วยว่าการเคารพซึ่งกันและกันอยู่ในสังคม ถึงจะทำให้อยู่กันอย่างมีความสุข
            จิลล์ - สำหรับคนที่เชื่อนะครับ ก็ขอให้เชื่ออะไรที่มีประโยชน์กับตัวเอง ค้าขายร่ำรวย มีเงินมีทอง ครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง คุณก็เชื่อไปไม่เห็นผิดอะไร แต่อย่างมงายเกินไปจนทำให้กระทบกับตัวเอง ส่วนคนที่ไม่เชื่อ มันก็ไม่เชื่ออะไรอยู่แล้ว ทุกวันนี้ก็มีหลายศาสนาหลายความเชื่อ อยากให้เคารพกัน อย่าไปบอกว่าเธอเชื่อคือ โง่ เธอต้องมาเชื่อกลุ่มฉันคือฉลาดไม่ใช่ คนเราต้องอยู่ด้วยความเคารพกัน แม้แต่ว่าใครจะเชื่ออะไรก็แล้วแต่จะอยู่ในสังคมไทยกันได้และจะไม่ทะเลาะกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ๊ค - จิลล์ ด้อนท์แคร์ ยิ่งด่ายิ่งดัง !! ยันสะสมของขลังไม่ได้หลอกใคร อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2561 เวลา 13:50:31 2,778 อ่าน
TOP