x close

ครอบครัวผงะ งูหลามยาว 3 เมตรบุกเข้าบ้าน เขมือบสุนัขที่เลี้ยงลงท้องไปต่อหน้า


งูหลาม

         งูหลามยาว 3 เมตรสุดหิวโซ เลื้อยบุกเข้าบ้านคนกลางดึก ก่อนเขมือบสุนัขลงท้อง ครอบครัวตื่นมาสุดช็อก เห็นเหตุการณ์เต็มตา แต่ช่วยไว้ไม่ทัน

         วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า เนเลีย ชีปเปอร์ส วัย 60 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ห่างไกลของแอฟริกาใต้ ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึก ภายหลังจากได้ยินเสียงร้องของเจ้ากูฟฟี่ สุนัขที่เลี้ยงไว้ มันร้องเสียงแหลมด้วยความทรมาน ก่อนที่เนเลียจะต้องช็อกสุดขีดเมื่อพบว่ามันกำลังถูกงูหลามขนาดยาวกว่า 3 เมตร รัดตัวและเขมือบกลืนลงท้องไปต่อหน้าต่อตา โดยที่เธอไม่สามารถช่วยชีวิตมันไว้ได้ทัน

         ต่อมาทางครอบครัวจึงแจ้งไปยังหน่วยงานจับงูให้เข้ามาช่วยจับมันได้สำเร็จ จึงได้เห็นชัด ๆ ว่า เจ้ากูฟฟี่เข้าไปอยู่ในท้องงูหลามตัวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยฟริงกี เวนเตอร์ ผู้จับงู เผยว่า งูตัวดังกล่าวนี้เป็นงูหลามแอฟริกา การที่มันมากินเหยื่อในบ้านมนุษย์ ถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เห็นได้ชัดว่าเป็นเพราะมันหิวจัด ประกอบกับในช่วงฤดูร้อนในพื้นที่มีอุณหภูมิสูง การหาเหยื่อตามปกติจึงเป็นเรื่องยาก จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้มันเลื้อยเข้ามาหาเหยื่อในบ้านคนเช่นนี้

งูหลาม

         ทั้งนี้ เนเลีย เผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง เธอสังเกตเห็นงูหลามอยู่ที่ระเบียงบ้าน เธอจึงรีบจัดการปิดหน้าต่างและประตูทุกบานทันที เหลือไว้เพียงหน้าต่างบานเกล็ดเล็ก ๆ ที่อยู่ในห้องนั่งเล่น ไม่คาดคิดว่าจะทำให้มันสามารถเข้ามาเขมือบสุนัขภายในบ้านได้

         ทั้งนี้ เธอได้เผยว่า เรนเทีย ลูกสาววัย 34 ปี ของเธอ เป็นคนไปพบเจ้ากูฟฟี่ถูกทิ้งอยู่ข้างถนน ก่อนจะนำมาเลี้ยงที่บ้านตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน โดยปกติแล้วมันจะไวต่อเสียงมาก หากมันได้ยินเสียงอะไรผิดปกติมักจะเห่าเสียงดัง แต่ครั้งนี้มันนอนอยู่บนเตียงและจากไปโดยไม่ได้ยินเสียงเห่า แสดงว่างูจะต้องเลื้อยมาเงียบมาก ๆ เธอรู้สึกสะเทือนใจที่เห็นภาพของเจ้ากูฟฟี่ถูกรัดและเขมือบไปต่อหน้าต่อตา โดยที่เธอไม่สามารถช่วยอะไรมันได้เลย

งูหลาม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ‎Frikkie Venter / Mike Perry's Snakes of Africa - Expert in Snakebite and Venom


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวผงะ งูหลามยาว 3 เมตรบุกเข้าบ้าน เขมือบสุนัขที่เลี้ยงลงท้องไปต่อหน้า อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:53:57 10,416 อ่าน
TOP