x close

น้ำตาซึม.. แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ เฝ้ารอหน้าโรงพยาบาล 2 วันไม่ยอมห่าง




แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ

          คลิปวิดีโอเผยนาทีซึ้ง แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวบาดเจ็บไปด้วยความเป็นห่วง ไม่ยอมหยุด จนถึงหน้าโรงพยาบาล ก่อนจะเฝ้ารอตลอด 2 วัน ไม่ยอมจากไปไหน รักแม่นี้มีแต่ลูก 

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานชวนสะเทือนใจแสดงให้เห็นถึงความรักที่แม่มีต่อลูก แม้จะเป็นเพียงแค่สัตว์ก็ตาม โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองฮาเวรี ในรัฐกรณาฏกะ ทางตอนใต้ของอินเดีย
แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ

          รายงานระบุว่า มีลูกวัววัย 2 เดือนตัวหนึ่งเกิดอาการบาดเจ็บจากแผลติดเชื้อจนล้มลง ด้านชาวบ้านจึงรีบแจ้งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ท้องถิ่น ก่อนจะหามตัวมันขึ้นรถขนสินค้าคันเล็ก เพื่อพามันไปตรวจรักษา ทว่าภายหลังจากรถบรรทุกดังกล่าวขับออกไป แม่วัวตัวสีดำก็วิ่งตามไปด้วยความร้อนใจและเป็นกังวล และไม่ยอมหยุดจนถึงที่หมาย

แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ

          สำหรับแม่วัวและลูกวัวคู่นี้ เป็นวัวที่พลัดหลงมา จึงไม่ทราบว่าลูกของมันได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุใด ชาวบ้านเผยว่า มีบางจังหวะที่แม่วัวตัวนี้วิ่งมาดักหน้ารถเพื่อให้คนขับหยุด แต่เมื่อคนขับไม่หยุดมันก็วิ่งตามต่อไปเรื่อย ๆ เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร

แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ

          ภายหลังจากไปถึงโรงพยาบาลสัตว์ แม่วัวตัวนี้เอาแต่ยืนเฝ้าที่ด้านนอกไม่ยอมจากไปไหนเป็นเวลานานถึง 2 วัน ในระหว่างที่ลูกวัวเข้ารับการรักษาอยู่ด้านใน ด้านคุณหมอหัวหน้าเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ เผยว่า อาการของลูกวัวค่อนข้างหนัก มันมีบาดแผลใหญ่ซึ่งเกิดการติดเชื้อมีหนอนชอนไช แต่ภายหลังจากทำการรักษา ตอนนี้อาการของมันเริ่มดีขึ้นและค่อนข้างฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ

          หลังจากผ่านไป 2 วัน ชาวบ้านก็พาแม่วัวและลูกวัวกลับไปดูแลต่อ ซึ่งแม่วัวก็อยู่เคียงข้างลูกมันตลอดไม่ยอมจากไปไหน ทั้งนี้แพทย์ระบุว่า จะต้องทำแผลให้กับลูกวัวทุกวัน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ คาดว่าจะหายกลับมาเป็นปกติ



ภาพจาก China Xinhua News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาซึม.. แม่วัววิ่งตามรถบรรทุกลูกวัวเจ็บ เฝ้ารอหน้าโรงพยาบาล 2 วันไม่ยอมห่าง อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:57:17 13,793 อ่าน
TOP