x close

แฉ.. ทหารสอดแนมพาเหรดล้อการเมือง สั่ง มธ. ห้ามล้อปมนาฬิกาหรู-ผู้นำทหาร


ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

             ฝ่ายมั่นคง คุมเข้มขบวนล้อการเมือง ฟุตบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แอบสอดแนมนักศึกษา มธ. ตีกรอบห้ามล้อ นาฬิกาหรู ผู้นำทหาร แถมสั่งสแกนหุ่นทุกตัวก่อนเข้าสนาม

             วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันทำหุ่นที่ใช้แสดงในขบวนล้อพาเหรดการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ท่ามกลางการจับตาของสังคม โดยมีรายงานว่า ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้ม และบอกไปยังนักศึกษาว่าห้ามล้อเลียนเรื่องนาฬิกาหรู ผู้นำทหาร และผู้นำประเทศ พร้อมกับสแกนหุ่นทุกตัวก่อนเข้าสนาม

             โดย ตัวแทนนักศึกษา ระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ไม่ทราบว่าทหาร หรือตำรวจ เข้ามาแอบบันทึกภาพการทำกิจกรรมนักศึกษา บ้างก็เข้ามาถามหาข้อมูลว่าจะทำหุ่นอะไร ทั้งเคยมีผู้ที่อ้างว่าเป็นทหาร โทร. มาขอเข้าไปตรวจหุ่นก่อน แต่ทางกลุ่มได้ขอให้ไปเจรจากับทางสมาคมศิษย์เก่า มธ. ซึ่งเป็นผู้จัดงานแทน
ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

             อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มล้อการเมืองจะขอทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดตามที่สังคมคาดหวังไว้ ซึ่งจะไม่ผิดหวังแน่ อะไรที่มีผลกระทบสังคม เราจะล้อ แต่แน่นอนว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับข้อจำกัดของเจ้าหน้าที่

ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ.. ทหารสอดแนมพาเหรดล้อการเมือง สั่ง มธ. ห้ามล้อปมนาฬิกาหรู-ผู้นำทหาร อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:51:37 8,726 อ่าน
TOP