x close

นาทีระทึก ! รถตู้พุ่งชนคนบนทางเท้าในนครเซี่ยงไฮ้ ไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 18 ราย



           เกิดเหตุระทึก รถตู้พุ่งชนคนบนทางเท้าใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ บาดเจ็บ 18 ราย ในจำนวนนี้ อาการสาหัส 3 ราย ตำรวจทราบตัวคนขับแล้ว ยันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ก่อการร้าย

           วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้สีน้ำตาลชนคนบนทางเดินเท้า บริเวณใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ก่อนจะเกิดเปลวไฟลุกท่วมขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต 

           เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งเข้าระงับเพลิงไหม้ พร้อมช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยรายงานเผยว่า รถตู้คันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมา 6 คน รวมคนขับ พร้อมกับถังแก๊สจำนวนหนึ่งบรรจุมาภายในรถ

           ต่อมา เจ้าหน้าที่ทราบชื่อชายผู้ขับรถคันดังกล่าว คือชายนามสกุลเฉิน อายุ 40 ปี ภายหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้น นายเฉินให้การสารภาพว่า ได้สูบบุหรี่ในรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา บรรทุกสารอันตรายผิดกฎหมาย อันเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง โดยขณะนี้นายเฉิน อยู่ระหว่างการรักษาตัว


           ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอ เหยื่อถูกรถชนนอนกระเด็นเกลื่อนพื้นบริเวณทางเดินดังกล่าว ส่วนรถตู้คันดังกล่าวเกิดเพลิงลุกไหม้ภายใน กลุ่มควันลอยพวยพุ่งออกมา โดยพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า เห็นรถตู้คันดังกล่าวได้พุ่งขึ้นมาทางเท้า พร้อมกับมีประกายไฟลุกขึ้น ก่อนจะชนผู้คนแล้วไปหยุดอยู่ที่หน้าร้านกาแฟยี่ห้อดัง อย่างไรก็ดี รายงานเผยว่า ร้านกาแฟดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงลูกค้าและพนักงานที่ร้านปลอดภัย


           ทั้งนี้ ในขณะที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เดินทางมาร่วมการประชุม China-UK Forum ที่นครเซี่ยงไฮ้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือทางการค้าระหว่างจีนกับสหราชอาณาจักร โดยต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกแถลงการณ์ว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อการร้าย ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสอบสวน







ภาพจาก ทวิตเตอร์ @GClover1985

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! รถตู้พุ่งชนคนบนทางเท้าในนครเซี่ยงไฮ้ ไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 18 ราย อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:05:48 1,379 อ่าน
TOP