x close

คสช. ไม่ห้ามหุ่นล้อการเมือง งานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แค่ขอความร่วมมือ

งานบอลจุฬา ธรรมศาสตร์

           คสช. ขอความร่วมมือ หุ่นล้อการเมืองงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เป็นเรื่องปกติ

           เป็นงานที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมาโดยตลอด สำหรับงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ที่ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 72 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 โดยหนึ่งในไฮไลท์ของงานที่ทุกคนเฝ้ารอนั่นคือขบวนล้อการเมือง ที่มักจะมีหุ่น และคำคมเด็ด ๆ ออกมาเป็นสีสันของงาน ซึ่งในปีนี้มีรายงานว่าฝ่ายมั่นคง คุมเข้มขบวนล้อการเมือง โดยการบอกไปยังนักศึกษาว่าห้ามล้อเลียนเรื่องนาฬิกาหรู ผู้นำทหาร และผู้นำประเทศ พร้อมกับสแกนหุ่นทุกตัวก่อนเข้าสนาม (อ่านข่าว : แฉ.. ทหารสอดแนมพาเหรดล้อการเมือง สั่ง มธ. ห้ามล้อปมนาฬิกาหรู-ผู้นำทหาร)
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (2 กุมภาพันธ์ 2561) พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพูดคุยในทุก ๆ ปี เพื่อดูแลพื้นที่ ซึ่งก็อยู่ในบรรทัดฐานเดียวกันกับในทุก ๆ พื้นที่กรณีที่จะมีการจัดกิจกรรมกัน เพราะสังคมค่อนข้างมีความรู้สึกอ่อนไหวกับประเด็นต่าง ๆ เร็วกว่าในสมัยอดีต ทั้งเรื่องจริง หรือเรื่องเท็จ จึงต้องอาศัยความร่วมมือ และเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น

งานบอลจุฬา ธรรมศาสตร์

           สำหรับรายละเอียดของกิจกรรม ก็ไม่ต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่จะประสานกับทางผู้จัดงานในลักษณะการขอความร่วมมือให้ระมัดระวังต่อแสดงออกให้เน้นไปในเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงพยายามหลีกเลี่ยงการดำเนินกิจกรรมที่อาจสุ่มเสี่ยงจะไปกระทบภาพลักษณ์ บุคคล องค์กร ในแง่มุมต่าง ๆ จนเกิดเข้าใจผิด หรือส่งผลต่อความขัดแย้งเกลียดชังกันของคนในสังคม ก็ได้รับความร่วมมือกันเป็นอย่างดีจากทุก ๆ ปีที่ผ่านมา


           ส่วนกระแสข่าวการเข้าตรวจหุ่นล้อการเมืองทั้ง 6 ตัวนั้น พล.ต. สุวิทย์ เกตุศรี ผบ.พล ม.2 รอ. กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทางหน่วยมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สำนักงานเขต และเทศกิจเท่านั้น

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ไม่ห้ามหุ่นล้อการเมือง งานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แค่ขอความร่วมมือ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:34:25 3,808 อ่าน
TOP