x close

ทนายโต้ วิษณุ ชี้สามีและลูกยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องเสียค่าเช่าเพื่ออยู่บ้านตัวเอง



          ทนายความของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โต้คำสัมภาษณ์ วิษณุ เครืองาม แจงสามี-ลูก อดีตนายกฯ ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าเพื่ออยู่บ้านตัวเอง

          จากกรณีที่ศาลยึดบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ซอยนวมินทร์ 111 มูลค่า 110 ล้านบาท จากคดีจำนำข้าว โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายอมรฉัตร และนายศุภเสกข์ อมรฉัตร สามีและลูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังคงสามารถอยู่บ้านหลังนี้ได้ แต่ต้องขออนุญาตและจ่ายค่าเช่า เพราะไม่ได้อยู่ในฐานะเจ้าของบ้านนั้น (อ่านข่าว : วิษณุ แจง บ้านยิ่งลักษณ์ สามี-ลูก ยังคงอยู่อาศัยได้ แต่ต้องจ่ายค่าเช่า)  

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนในฐานะทนายความได้ฟังคำให้สัมภาษณ์แล้ว รู้สึกสะเทือนใจและเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบ้านก็ถูกยึดทั้งที่ยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด และสามีกับลูกยังต้องมาจ่ายค่าเช่าในการอยู่บ้านของตัวเองอีก

          นายนรวิชญ์ ระบุว่า กรณีถ้ามีการยึดบ้านของลูกหนี้ตามคำพิพากษา และเจ้าหนี้จะได้ค่าเช่านั้น จะต้องเป็นกรณีที่ลูกหนี้ได้นำบ้านออกให้บุคคลอื่นเช่า เจ้าหนี้จึงสามารถเรียกร้องค่าเช่านั้นได้ แต่กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการยึดทรัพย์โดยอาศัยคำสั่งทางปกครอง ก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษา และไม่ได้ปล่อยให้ใครเช่า ดังนั้นจึงไม่เป็นเหตุที่สามีกับลูก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องจ่ายค่าเช่าให้กับกระทรวงการคลัง ตามที่นายวิษณุให้สัมภาษณ์


          ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มองว่า คำให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุ นอกจากจะไม่สอดคล้องกับบทบัญญัติของกฎหมายและแนวคำพิพากษาของศาลฎีกา ยังเป็นการทำลายจิตใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับสามีและลูกเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนขอเป็นกำลังใจให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อสู้ในกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป เพราะคำสัมภาษณ์ของนายวิษณุยังไม่เป็นที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าวตรงประเด็น, workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายโต้ วิษณุ ชี้สามีและลูกยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องเสียค่าเช่าเพื่ออยู่บ้านตัวเอง อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:31:08 7,306 อ่าน
TOP