x close

วิษณุ ย้ำชัด สามี ลูก ยิ่งลักษณ์ ต้องขออนุญาตอยู่บ้านตัวเอง - อาจคิดค่าเช่า

วิษณุ เครืองาม

          วิษณุ เครืองาม เครืองาม ย้ำชัด สามีและลูก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องขออนุญาตเข้าอยู่บ้านตัวเองที่ถูกอายัด แต่ประเด็นจ่ายค่าเช่าแล้วแต่กรณี

          
จากกรณีทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวตอบโต้ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประเด็นที่ระบุว่า นายอมรฉัตร และนายศุภเสกข์ อมรฉัตร สามีและลูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องขออนุญาตและจ่ายค่าเช่า โดยฝั่งทนายชี้ว่า สามารถอยู่ได้ตามปกติไม่ต้องเสียค่าเช่า ตราบใดที่คดียังไม่สิ้นสุด
          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 นายวิษณุ เครืองาม ชี้แจงว่า ตามหลักแล้ว สามีและลูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่บ้านหลังดังกล่าวไม่ได้ จะต้องขออนุญาตก่อน ถ้าไม่ขออนุญาตจะพักอาศัยในบ้านไม่ได้ แต่ปกติเมื่อยังไม่ขายบ้านทอดตลาดเขาให้อยู่ แต่ถ้าดูแล้วพบว่ามีอะไรบางอย่างขึ้นมาเข้า อาจเปลี่ยนเป็นให้เช่าแทน ซึ่งก็แล้วแต่

บ้านยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ส่วนประเด็นที่บ้านยังไม่ถูกยึดจะสามารถอยู่อาศัยต่อได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนทราบว่ายังไม่ได้นำหมายไปติดประกาศที่บ้าน หากยังไม่ปิดประกาศก็อยู่ได้ เพราะเท่ากับว่าเขายังไม่ได้รับแจ้ง แต่เมื่อหมายปิดประกาศแล้วจะต้องมีการเจรจาว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ โดยจะต้องไปตกลงเจรจากับเจ้าหนี้ คือ กระทรวงการคลัง และกรมบังคับคดี แต่โดยปกติทุกรายเขาจะให้อยู่ ไม่เคยไม่ให้อยู่ ไม่ได้ว่าอะไรจนกว่าจะขายทอดตลาด เว้นแต่ว่าที่ไปยึดมาเป็นของกลางในการทำผิดกฎหมาย เช่น เปิดบ้านเป็นซ่องโสเภณี บ่อนการพนัน เป็นต้น

ภาพจาก workpointnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก workpointnews.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ย้ำชัด สามี ลูก ยิ่งลักษณ์ ต้องขออนุญาตอยู่บ้านตัวเอง - อาจคิดค่าเช่า อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:44:04 9,095 อ่าน
TOP