x close

เจ้าของแชร์ประสบการณ์ ร้านที่ปั้นมา เละคามือลูกจ้าง เพราะไว้ใจจนกลายเป็นแบบนี้ !

 ร้านข้าวมันไก่

ร้านข้าวมันไก่

            หนุ่มแชร์ประสบการณ์เปิดร้านข้าวมันไก่ ตั้งใจปั้นมากับมือหวังสร้างตัว กิจการกำลังไปได้สวย สุดท้ายไม่อยู่แค่ 8 วัน เละคามือลูกจ้าง กลายเป็นวีรกรรมฉาวทั้งซอย

            วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 โลกโซเชียลได้มีการแชร์ประสบการณ์เตือนใจ สำหรับผู้ที่อยากเปิดร้านอาหาร เพื่อหวังจะสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อมาเจอลูกจ้างทำกิจการเสื่อมเสีย จากเจ้าของเฟซบุ๊ก Sakda Chaiviwat โดยระบุข้อความว่า ตนเปิดร้านข้าวมันไก่ ย่านลาดพร้าววังหิน 45 ขณะนั้นกิจการมีแนวโน้มไปได้ดี มีลูกค้าประจำมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ 2 เดือนหลังจากนั้นมีเหตุการณ์ที่ทำให้ตนไม่อยู่ร้าน 8 วัน เพราะต้องไปงานศพคนที่ตนรัก เลยต้องทิ้งร้านช่วงบ่ายเพื่อไปที่วัด บางวันต้องไปแต่เช้า จึงปล่อยให้ลูกจ้างดูแลแทน

ร้านข้าวมันไก่

            ปรากฏว่าช่วงที่ไม่อยู่ร้าน ลูกจ้างได้สร้างวีรกรรมเอาไว้มากมาย เช่น อยากจะนอนนวดก็ปูเสื่อนอนนวด อยากย้อมผมก็เอาผ้าขนหนูโพกหัวอยู่สภาพนั้นขายของ แถมลูกจ้างยังติดแชท ลูกค้าเรียกก็ไม่สนใจ สับไก่เสร็จแทนที่จะขูดเขียงก็ปล่อยทั้งไก่ทั้งเขียงอยู่สภาพนั้น น้ำที่ไหลมาจากตัวไก่ลงถาดก็ไม่ยอมเปลี่ยนถาด ปล่อยให้แมลงวันลงไปว่ายน้ำเล่น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนก็ได้ยินจากปากลูกค้าพร้อมทั้งยังเอารูปให้ดูด้วย จากนั้นลูกค้าประจำก็เริ่มหายหมด ยอดขายตกลงเรื่อย ๆ กับการคิดว่าไม่อยู่แค่ 8 วัน ไม่น่ามีอะไรมาก อาจจะแค่สับไก่ไม่สวย หรือดูแลลูกค้าไม่ค่อยดี แต่กลับกลายเป็นวีรกรรมฉาวไปทั่วทั้งซอย

             เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตอนนี้ตนได้ให้ลูกจ้างออกไปหมดแล้ว สถานการณ์ร้านกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว ตนบอกเลยว่าเหนื่อยมาก เพราะขาดทุนสะสมมาโดยตลอด จึงอยากโพสต์เป็นประสบการณ์เล่าสู่คนที่อยากสร้างเนื้อสร้างตัว พร้อมกับขอให้โอกาสร้านตนอีกครั้งด้วย




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sakda Chaiviwat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของแชร์ประสบการณ์ ร้านที่ปั้นมา เละคามือลูกจ้าง เพราะไว้ใจจนกลายเป็นแบบนี้ ! โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:44:00 177,747 อ่าน
TOP