x close

คนไทยแห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น ให้โควตา 7 พันคน เงินเดือนสูงถึง 4-7 หมื่นบาท




          ประชาชนแห่สมัครทำงานเกาหลีใต้ ให้โควตา 7,000 คน เผยเงินเดือนสูงถึง 4-7 หมื่นบาท เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอก พบมีแรงงานไทยถูกส่งกลับปีละกว่า 4 หมื่นคน

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน ครั้งที่ 4 ขึ้น มีประชาชนจากหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมาสมัครกันอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเรียกว่าระบบ EPS เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อคัดเลือกแรงงานไทยไปทำงานที่เกาหลีใต้ มีระบบคัดเลือกแรงงานจาก 14 ประเทศทั่วโลก
          สำหรับประเทศไทย ในแต่ละปีจะได้โควตาคัดเลือกแรงงานไปทำงานประมาณ 7,000 คน และจะต้องมีคุณสมบัติตามที่รัฐบาลเกาหลีใต้กำหนดมา โดยเฉพาะการสื่อสารด้านภาษาเกาหลี ดังนั้น ทางกรมการจัดหางาน จึงเปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีขึ้น ทั่วประเทศ 4 จุดด้วยกัน ได้แก่ กรุงเทพฯ อุดรธานี ลำปาง และนครราชสีมา เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว สำหรับตำแหน่งงานทั้งหมดที่ส่งไปก็จะเป็นกรรมกร แต่เนื่องจากเกาหลีใต้มีค่าแรงค่อนข้างสูง เฉลี่ยเงินเดือนประมาณ 40,000 - 70,000 บาท จึงทำให้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก

          อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนว่าอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มบุคล หรือผู้ที่แอบอ้างว่า จะสามารถช่วยให้เข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมายได้ เพราะเกาหลีใต้มีการตรวจสอบที่เข้มงวดมาก มีการส่งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง มาเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง รวมถึงมีการตรวจที่สนามบินอินชอนอีก โดยแต่ละปีพบว่ามีแรงงานไทยที่ถูกจับได้ และส่งกลับประเทศปีละกว่า 40,000 คน







ภาพและข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยแห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น ให้โควตา 7 พันคน เงินเดือนสูงถึง 4-7 หมื่นบาท อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:19:43 22,768 อ่าน
TOP