x close

จับแม่ค้าทำเล็บ แก๊งกั๊กชมพู ขูดรีดฝรั่งบนหาดละไม เกาะสมุย โขกราคา 3,500

โกงลูกค้า

           ชาวต่างชาติเจอดี ทำเล็บริมหาดละไม เกาะสมุย แค่ 30 นาที เจอเรียกเก็บ 3,500 บาท เบื้องต้นแจ้งความเอาผิดแล้ว

           จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความร้องเรียนผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กรวมพลฅนสมุย ระบุว่า พ่อของเพื่อนตนซึ่งเป็นชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวและพักผ่อนที่หาดละไม เกาะสมุย แต่กลับเจอแม่ค้าทำเล็บขูดรีดค่าบริการทำเล็บถึง 3,500 บาท โดยข้อความระบุว่า ...
           "สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้มีเหตุการณ์มาเล่าให้ฟัง วันนี้พ่อของเพื่อนฝรั่งมาถึงวันนี้วันแรก ได้ลงไปพักผ่อนที่ชายหาดละไม และได้ทำเล็บ ตัดหนัง ทำความสะอาดเท้านิดหน่อย พอเสร็จรู้มั้ยคะเขาคิดเท่าไหร่ 3,500 ค่ะ 3,500 ไม่ถึง 40 นาที แล้วคนแก่ไปคนเดียวทำยังไงล่ะคะ แกก็ต้องจ่ายไปเพราะแกกลัวว่าจะมีปัญหา ถามเพื่อน ๆ หน่อยค่ะ ราคานี้โอเคไหมคะ คุณฆ่าตัวเองชัด ๆ ฝรั่งเขาก็ต้องบอกกันต่อ ๆ ไป แล้วใครจะมาทำกับคุณ แล้วมาบ่นว่าไม่ได้ลูกค้า ก็ทำแบบนี้แล้วจะได้จากที่ไหนคะ ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลหน่อยนะคะ"

แม่ค้าขูดรีดฝรั่ง

           จากการสอบถาม นายคาซาล นิคโก้ อายุ 52 ปี ผู้เสียหายชาวสวีเดน เผยว่า ตนเองและภรรยามาเกาะสมุยเป็นครั้งแรก ซึ่งขณะไปรับประทานอาหารที่ชายหาดบ้านละไม ได้พบกับกลุ่มหญิงคนไทย อายุประมาณ 35-45 ปี ใส่เสื้อกั๊กสีชมพู มาพร้อมตะกร้าอุปกรณ์เสริมสวย เดินเข้ามาล้อมหน้าล้อมหลัง ชวนให้ใช้บริการทำเล็บมือ-เท้า ตอนนั้นตนเกรงใจ จึงตัดสินใจทำ โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที กลับถูกเก็บเงิน 3,500 บาท ตนไม่ยอมจ่ายทีแรก จึงถูกกลุ่มแม่ค้าพูดจาเสียงดังใส่ ตนไม่อยากมีเรื่องจึงยอมจ่ายไป และเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โกงลูกค้า

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2561) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดจุดเกิดเหตุ ได้พบกับกลุ่มหญิงไทยกลุ่มหนึ่งขณะให้บริการทำเล็บนักท่องเที่ยวอยู่ โดยทั้งหมดเผยว่า กลุ่มของตนเองให้บริการทำเล็บครั้งละ 300 บาท แต่หากรวมเพ้นท์ด้วยก็ 900 บาท ซึ่งก็ไม่ทราบมาก่อนว่ามีกลุ่มที่ก่อเหตุคิดเงินเกินราคาถึง 3,500 บาท และไม่ทราบว่าคือกลุ่มไหน พวกตนจึงขอฝากเตือนไปยังกลุ่มที่ก่อเหตุ ขออย่าทำแบบนี้อีกเลย อย่าทำลายอาชีพและภาพลักษณ์ของเกาะสมุยให้เสียหาย

โกงลูกค้า

           ขณะที่ นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย ซึ่งเบื้องต้น ตนจะมีการเดินทางเข้าขอโทษผู้เสียหายด้วยตัวเอง พร้อมจะมีการเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป

โกงลูกค้า

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแม่ค้าทำเล็บ แก๊งกั๊กชมพู ขูดรีดฝรั่งบนหาดละไม เกาะสมุย โขกราคา 3,500 อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:34:06 10,449 อ่าน
TOP