x close

สาวซิ่งฟาด 3 ศพ ดับฝันบัณฑิตเตรียมรับปริญญา ตำรวจช้าครึ่งวันถึงตรวจแอลกอฮอล์

 แฉคดีสาวฝ่าไฟแดงชนคนดับ 3 ศพ

           แฉคดีสาวฝ่าไฟแดงชนคนดับ 3 ศพ หลังเกิดเหตุบอกบุคคลปริศนา "ช่วยหนูด้วย" ผ่านกว่าครึ่งวันถึงตรวจแอลกอฮอล์ ญาติต้องหาศพคนตายเอง

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน เผยเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งที่ก่อเหตุชนคนตาย 3 ศพ แต่การดำเนินคดีต่าง ๆ ทำให้ญาติผู้ตายและประชาชนที่ทราบข่าวเกิดความกังวลว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม
          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยทราบว่า น.ส.กัญญารัตน์ ไพเพชรดี ได้ขับรถยนต์มาจากผับเพื่อชีวิตแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ก่อนจะมาชนรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดง 4 แยก บขส.เก่าถนนมิตรภาพ จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในนั้นคือ น.ส.ฐิติรัตน์ มุกดาอ่อน หรือน้องมด อายุ 24 ปี ซึ่งแม้จะเสียชีวิตแล้ว แต่ทางครอบครัวกลับไม่ทราบเหตุ และต้องดำเนินการสืบหาไปที่โรงพยาบาลเองถึงจะทราบว่ามีการส่งศพมาที่ห้องดับจิตแล้ว

          ด้าน น.ส.จีรภา มุกดาอ่อน พี่สาวน้องมด เผยว่า หลังทราบเหตุ ตนได้สอบถามไปที่ สภ.เมืองพิษณุโลก และได้พูดคุยกับร้อยเวร พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งพบว่าคดีนี้ยังไม่ได้สอบปากคำใคร ทั้งผู้ต้องหาและพยาน ก่อนที่จะเอ่ยปากให้กลุ่มญาติผู้เสียหายกลับไปจัดการงานศพเสียก่อน ซึ่งภายหลังจากที่จัดงานศพคู่กรณีบอกว่าจะมอบเงินช่วยเหลือ 3 หมื่น แต่กลับได้แค่ 2 หมื่นเท่านั้น ซึ่งฝั่งคู่กรณีมีตำรวจคอยจัดแจงให้ทุกอย่าง พอถามว่าตรวจแอลกอฮอล์ผู้ต้องหาหรือยังก็ตอบไม่ชัด เน้นแต่เรื่องเยียวยาค่าเสียหาย

          พี่สาวน้องมด เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุมีพยานได้ยินคนขับโทร. หาใครไม่รู้ บอกว่ารีบมาช่วยหนูด้วย โดยพยานยืนยันว่าคนขับฝ่าไฟแดงมาชนจักรยานยนต์โดยไม่มีเสียงเบรก ซ้ำยังมีการโพสต์ว่า "คิดเสียว่าฟาดเคราะห์ไป" ทำให้ฝั่งญาติผู้ตายต่างรับไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่เสียใจมากคือ น้องสาวเพิ่งเรียนจบราชภัฏพิษณุโลก คณะบัญชี ทางบ้านเตรียมซื้อเสื้อครุยไว้ให้เพื่อวันรับปริญญา ซึ่งที่ผ่านมาตนเสียสละไม่เรียนต่อเพื่อให้น้องเรียนจนจบ นอกจากนี้น้องยังมีลูกวัย 5 ขวบ ต้องดูแลอีกด้วย

          ทั้งนี้ จากการสอบถามร้อยเวร เจ้าของคดี ได้รับการชี้แจงว่าคดีนี้ยังไม่มีการสอบสวนใคร แต่ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแก่ น.ส.กัญญารัตน์ แล้ว ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวไป ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถพุ่งชนจักรยานยนต์อย่างจังโดยไม่เบรก แต่ประเด็นนี้ น.ส.กัญญารัตน์ บอกว่าตกใจ


          ส่วนการตรวจแอลกอฮอล์นั้น ตอนแรกได้ประสานให้โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งช่วยตรวจ แต่แพทย์ปฏิเสธไม่ตรวจให้ เพราะไม่มีเครื่องมือและไม่มีผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์ ต่อมาจึงเรียกเครื่องเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ของกองบังคับการตำรวจจราจร แต่เกิดเสียหมดทุกเครื่อง จึงต้องรอกระทั่งเวลา 14.00 น. จึงหาเครื่องใหม่มาได้ และผลการตรวจสอบไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด หลังเกิดเรื่องถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิที่ไม่ตรวจแอลกอฮอล์ให้เรียบร้อย แต่ได้ชี้แจงให้ท่านทราบแล้ว

ภาพและข้อมูลจาก บิ๊กเกรียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซิ่งฟาด 3 ศพ ดับฝันบัณฑิตเตรียมรับปริญญา ตำรวจช้าครึ่งวันถึงตรวจแอลกอฮอล์ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:55:31 53,454 อ่าน
TOP