x close

มอสโกอ่วม เผชิญพายุหิมะครั้งใหญ่ ขาวโพลนทั้งเมือง หนักสุดในประวัติศาสตร์


         มอสโกอ่วมหนัก พายุหิมะลูกใหญ่พัดถล่มทั่วเมือง หิมะปกคลุมถนนจนสัญจรยาก หลายร้อยเที่ยวบินถูกยกเลิก ต้นไม้กว่า 2,000 ต้นล้มระเนระนาด รายงานเผย เป็นพายุหิมะครั้งที่หนักสุดในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่มีการบันทึกสถิติมา

         เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ในกรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย ต่างเร่งออกมาช่วยกันขนย้ายและกำจัดหิมะออกจากถนนเส้นต่าง ๆ ทั่วเมือง หลังจากพายุหิมะลูกใหญ่เป็นประวัติการณ์พัดถล่มเมือง ส่งผลให้หลายร้อยเที่ยวบินต้องถูกยกเลิก ในขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
         ก่อนหน้านี้ กรุงมอสโกเจอกับพายุไซโคลน 2 ลูกติด ๆ กัน แต่ยังไม่เลวร้ายเท่าพายุหิมะในครั้งนี้ โดยมวลอากาศเย็นระลอกใหญ่จากอาร์กติก ได้เคลื่อนมาปกคลุมทั่วทั้งเมือง สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักไปทั่วทุกพื้นที่ และพายุหิมะครั้งนี้ก็นับว่าเป็นหนึ่งในพายุหิมะที่เลวร้ายที่สุด ตั้งแต่มีการบันทึกสถิติมาเมื่อปี 1957

พายุหิมะ

         นายเซอร์เกย์ โซบยานิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก เปิดเผยว่า ต้นไม้กว่า 2,000 ต้น ในหลายพื้นที่ทั่วเมือง ได้หักโค่นระเนระนาด ล้มทับบ้านเรือนและรถยนต์ของประชาชน เนื่องจากไม่สามารถรับน้ำหนักหิมะที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องได้ไหว นอกจากกรุงมอสโกแล้ว หลาย ๆ พื้นที่ในแถบตะวันตกของรัสเซีย ก็ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะครั้งนี้เช่นกัน โดยข้อมูลจากกระทรวงพลังงานของรัสเซีย เผยว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายส่งผลให้ประชาชนกว่า 40,000 ครัวเรือน ที่อาศัยอยู่ในเมืองคาลูกา วลาดิมีร์ ทูลา สโมเลนส์ค และบรายานส์ค ต้องใช้ชีวิตอยู่โดยไม่มีไฟฟ้า

         ชาวเมืองมอสโก ต่างก็ถ่ายภาพและคลิปวิดีโอบันทึกปรากฏการณ์ดังกล่าวแล้วแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเผยให้เห็นว่าทั่วทั้งเมืองได้กลายเป็นสีขาวโพลน หิมะปกคลุมสูงไปทั่วบริเวณ ทั้งบนต้นไม้ บ้านเรือน หลังคารถและบนถนน ซึ่งหลาย ๆ จุดพบว่าหิมะปกคลุมสูงมาก ชนิดที่ท่วมรถทั้งคันจนมิด ประชาชนหลาย ๆ คนก็ช่วยกันกำจัดหิมะออกจากถนนกันคนละไม้คนละมือ เพื่อให้สามารถสัญจรได้ ซึ่งก็คาดว่าจะต้องคอยกวาดหิมะกันอยู่เรื่อย ๆ เพราะหิมะจะตกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงตอนค่ำของวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561

พายุหิมะ

พายุหิมะ

พายุหิมะ

พายุหิมะ

พายุหิมะ

พายุหิมะ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Milyavskii_MGD, Instagram pekhterevamaria,medbrat_tm, photos._.mari, andreibokohod180sx

ข้อมูลจาก
bbc.com, sputniknews.com, scmp.com







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอสโกอ่วม เผชิญพายุหิมะครั้งใหญ่ ขาวโพลนทั้งเมือง หนักสุดในประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:25:21 8,363 อ่าน
TOP