x close

ผู้โดยสารโวย รถตูู้โดยสารประจวบฯ ขนไก่นับ 10 ขึ้นรถ ขันสนั่นตลอดทาง หวั่นแพร่โรค



          ผู้โดยสารโวย คนขับรถตูู้โดยสารประจวบฯ - กทม. ขนไก่ชนนับ 10 ขึ้นรถ ขันเสียงดังและส่งกลิ่นรบกวน ด้านขนส่งสั่งปรับแล้ว ขณะที่วินรถตู้ไล่คนขับออกทันที

          จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิป ไก่ในรถตู้โดยสาร ซึ่งพนักงานขับรถ กรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ มีการขนไก่ใส่ลังกระดาษ มาตั้งไว้อยู่บริเวณท้ายรถ และเดินทางไปพร้อมกับผู้โดยสาร โดยที่ไก่ได้มีการร้องขันไปตลอดทาง รวมถึงส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างมากนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 นายยุษฐิระ บัณฑุกุล ปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากคลิปดังกล่าว คาดว่าเป็นการลักลอบเคลื่อนย้ายไก่ชน ที่ถือว่ามีความผิดชัดเจนตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมฝากเตือนผู้ประกอบการรถโดยสารทุกชนิดว่า การรับฝากสัตว์นั้นต้องสอบถามที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดก่อน เพราะหากสัตว์ที่เคลื่อนย้ายมีโรคระบาดจะเป็นอันตรายกับผู้โดยสารได้

รถตู้ประจวบฯ ขนไก่นับ 10 ขึ้นรถ

          ด้าน น.ส.ชุติมา ไทยเจียมอารีย์ ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวพนักงานขับรถคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสุรินทร์ ชื่นอุรา มาพบและชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว โดยผู้ขับรถตู้ชี้แจงว่า ได้รับไก่ชนขึ้นรถนอกสถานีขนส่งหมอชิต จำนวน 10 ตัว เพื่อไปส่งยัง อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร จำนวน 8 ตัว และที่ จ.เพชรบุรี อีกจำนวน 2 ตัว และยอมรับว่าได้กระทำผิดจริง

          ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถ เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ.การขนส่งทางบก มาตรา 103 (3) โดยจะได้เรียก บขส. และเจ้าของรถมารายงานตัว เพื่อตักเตือนและบันทึกประวัติการกระทำผิดต่อไป หากพบการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวอีก จะได้พิจารณาลงโทษขั้นเด็ดขาดต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการรถร่วมโดยสารประจำทางเส้นทาง กรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ ได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยให้พนักงานขับรถคนดังกล่าวออกจากการเป็นพนักงานขับรถในเส้นทางดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รถตู้ประจวบฯ ขนไก่นับ 10 ขึ้นรถ

รถตู้ประจวบฯ ขนไก่นับ 10 ขึ้นรถ

ภาพและข้อมูลจาก
one31.net



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารโวย รถตูู้โดยสารประจวบฯ ขนไก่นับ 10 ขึ้นรถ ขันสนั่นตลอดทาง หวั่นแพร่โรค อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:04:43 6,054 อ่าน
TOP