x close

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า เพราะทวงความยุติธรรม ยันไม่เผาจนกว่าเรื่องจะจบ


แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า

          แม่พลทหารเบนซ์ เชื่อศพลูกไม่เน่าเพราะต้องการทวงความยุติธรรม เผยอธิษฐานขอให้ร่างลูกไม่เน่า ไม่คิดว่าจะกลายเป็นจริง ด้านหลวงพี่เพื่อนสนิทเผยที่บวชเพราะเป็นความต้องการของผู้ตาย

          จากกรณีพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือเบนซ์ ทหารเกณฑ์ค่ายวิภาวดีรังสิต เหยื่อโดนซ้อมจนเสียชีวิตหลังถูกขังในเรือนจำทหาร โดยญาติติดใจในคดีจึงขอไม่เผาศพและเก็บไว้ในโลงเย็น ที่วัดกัลปนาราม (วัดควนร่อน) ม.4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งต่อมากลับมีเรื่องฮือฮาขึ้น หลังผู้เป็นแม่มาดูศพที่ถูกฝังเก็บที่วัดอย่างมิดชิดด้วยปูนซีเมนต์ พบว่าศพไม่เน่า แถมกลายเป็นหิน
          ซึ่งต่อมา อ.อ๊อด หรือ รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ออกมาอธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ว่า ไม่แปลก เพราะปรากฏการณ์เหล่านี้เห็นได้ทั่วไปในศพหรือสรีระที่เก็บในภาชนะปิด ซึ่งก็เหมือนกับสรีระของเกจิอาจารย์ชื่อดังหลาย ๆ ท่านที่อยู่ในโลงแก้วก็จะมีสภาพอย่างนี้เช่นกัน เพราะสรีระที่ถูกเก็บในภาชนะปิดแน่นหนาแบบนี้ จะทำให้ไปหยุดยั้งการทำงานของแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ต่าง ๆ ทำงานได้ไม่เต็มที่ จึงส่งผลให้กระบวนการเน่าสลายไม่สมบูรณ์ และกลายเป็นสภาพดังกล่าว [อ่านข่าว : อ.อ๊อด ไขปริศนา ปมศพพลทหารเบนซ์ ศพกลายเป็นหิน เรื่องนี้ไม่มีปาฏิหาริย์ คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 รายการโหนกระแส ได้เชิญ คุณแม่เรณู หมดราคี แม่ของพลทหาร เบนซ์ และ พระเอกพันธ์ อังสุธโร (พระลูกวัดซึ่งเป็นเพื่อนพลทหาร เบนซ์) วัดกัลปนาราม (วัดควนร่อน) ม.4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี มาเปิดใจถึงเรื่องนี้

- คุณแม่ครับเรื่องราวเป็นยังไง

          คุณแม่ : วันที่ 30 มีนาคม 2559 ประมาณทุ่มครึ่ง เพื่อนของลูกซึ่งอยู่ที่ค่ายทหารโทร. มาหาแม่ บอกว่าแม่โทร. กลับหาผมหน่อยนะ เพราะตอนนี้น้องเบนซ์หนักมาก แม่ก็ถามว่าน้องเบนซ์หนักเรื่องอะไรล่ะลูก เพื่อนก็บอกว่าโดนโทษวินัยโดนขังในเรือนจำ แม่ก็ถามว่าโทษวินัยมันเป็นยังไง เขาก็บอกแม่ต้องมาด่วนนะ แต่จะเยี่ยมน้องเบนซ์ได้ เสาร์-อาทิตย์ แต่เขาโทร. มาวันพฤหัสบดีช่วงกลางคืน เราก็คิดมาก เพราะก่อนหน้านี้เราโทร. หาลูกแล้ว แต่ลูกไม่รับสาย ปกติจะโทร. คุยกับแม่ตลอด

          เรื่องเกิดขึ้นที่ ค่ายทหารสุราษฎร์ธานี เช้าวันศุกร์แม่กระวนกระวาย ก็เลยโทร. ไปหาเพื่อนลูก บอกเขาว่าแม่จะไปวันนี้เลยแม่ไม่ไหว คิดถึงน้อง ก็เลยถามอีกว่าไปเลยได้มั้ย เขาก็บอกว่าแม่ลองมาดู สุดท้ายแม่ก็ไป ออกจากบ้านส้องไปหาลูก น่าจะใกล้เที่ยง ไปถามที่ป้อม สห. เขาบอกว่าน้องส่งเข้ากองร้อยในค่ายแล้ว ก็ไปถามเจ้าหน้าที่ ที่ค่ายทหารบอกว่ามาเยี่ยมน้องเบนซ์ จะเข้าไปเยี่ยมได้มั้ย เพราะเพื่อนน้องเบนซ์โทร. ไปบอก ว่าถูกขังในเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๋ยวผมจะติดต่อเข้าไปในเรือนจำว่าให้เข้าเยี่ยมได้มั้ย ได้เข้าไปเห็นน้องหน้าบวมมาก ตัวบวม

- ได้ถามคุณหมอไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้อง

          คุณแม่ : ไปถึงน้องอยู่ในห้องฉุกเฉินแล้ว ก็ถามหมอว่าน้องเป็นยังไง เขาบอกว่ากำลังช่วยอยู่ น้องไตวายเฉียบพลัน หมอบอกว่าต้องฟอกไต แม่ก็อยู่กับน้องตลอด ถามน้องตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง ก่อนที่น้องจะขึ้นไปฟอกไตก็ได้คุยกับน้อง แต่มีทหารคุมอยู่ แม่ก็ถามว่าลูกเป็นอะไร เขาก็บอกว่าลื่นล้มในห้องน้ำ เพราะว่ามีทหารยืนคุมอยู่  แม่ก็บอกว่าไม่เชื่อหรอก คนลื่นล้มในห้องน้ำ สภาพไม่เป็นแบบนี้ อันนี้มันช้ำไปทั้งตัว พอถามแบบนั้นน้องบอกว่าน้องปวดไปหมด แต่ทหารที่ยืนข้างน้องอัดคลิปเสียงไว้ด้วยตอนที่แม่คุยกับน้อง จนสุดท้ายหมออยากให้แม่ได้อยู่ใกล้ชิดน้องที่สุด เพราะเป็นระยะสุดท้าย แม่ก็ถามว่า แม่ถามจริง ๆ ระหว่างแม่กับลูกไม่รู้จะได้คุยกันอีกมั้ย ลูกตอบแต่ว่าลูกเจ็บ ๆ สุดท้ายเขาบอกว่าโดนซ้อมในเรือนจำ นี่เป็นคำพูดสุดท้ายที่ได้คุยกับลูก แม่ร้องเสียงดังเลย เท่าที่รู้เขาโดนโทษวินัย ตื่นไปเข้าแถวสาย 10 นาที

- แล้วน้องถูกใครทำร้าย

          แม่ : มันมีนักโทษอยู่ในเรือนจำที่ทำร้าย เป็นนักโทษที่เป็นทหารที่ทำความผิด คืนเดียวน้องก็เสียชีวิตจากทุ่มกว่า ๆ ตอนตี 5 น้องก็เสียชีวิตแล้ว

- หลวงพี่เป็นเพื่อนกับพลทหาร เบนซ์ สนิทกันไหมครับ

          พระเอกพันธ์ : ก็จะเล่ากันทุกเรื่อง ถ้าผมไม่ติดเข้าเวรหรือน้องไม่เข้าเวรก็จะขออนุญาตออกจากค่าย ผมมีบ้านพักอยู่ในค่าย เป็นเพื่อนกัน ผมเป็นพนักงานราชการอยู่ในค่าย เท่าที่รู้วันนั้นน้องเขาถูกจับขัง 27 มีนาคม ปี 2560 ก่อนที่จะเข้าเรือนจำ น้องยังไปกินข้าวที่ร้านกองทหารของกองร้อย ผมก็ทราบข่าวกับเพื่อนน้องอีกคนว่าน้องเบนซ์ถูกขังในเรือนจำ ก็เลยตามไปที่ร้านอาหาร ไปถามว่าน้องถูกขังกี่วัน เพื่อจะขอลดโทษ น้องก็บอกว่าโดน 3 วัน ผมก็บอกว่าไม่ถึงตายหรอก แต่น้องก็บอกว่า พี่ถ้าผมเข้าไปเรือนจำไม่ได้ออกมาแน่

- ทำไมพลทหาร เบนซ์ ถึงพูดแบบนั้น

          พระเอกพันธ์ : ผมก็ไม่ได้ถามนะจุดนั้น เขาบอกว่าเข้าไปไม่ได้ออกมาแน่ หรือจะมีคนอื่นฝากเรื่องเข้าไป ฝั่งทหารเขาพูดกันแบบนี้ ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวพี่รอรับกลับนะ จนวันที่ 29 เพื่อนของน้องเบนซ์ก็บอกว่ามาช่วยน้องออกจากเรือนจำที แต่ผมก็บอกว่าพรุ่งนี้ก็ออกแล้ว เข้าไป 2 วันแล้วพรุ่งนี้ก็พ้นโทษแล้ว แต่พอวันรุ่งขึ้นผมไปรับเขาก็บอกว่าจับขังต่อ

- เห็นว่าน้องถูกทำร้ายร่างกายข้างในตรงนี้ยังไงครับหลวงพี่

          พระเอกพันธ์ : เท่าที่ผมทราบ น้องที่ถูกขังด้วยเขาเล่าออกมาว่า น้องโดนต่อย โดนเตะ นักโทษในนั้นทำร้ายร่างกายช่วงตี 1 ของวันที่ 28 มีนาคม แล้วก็โดนถูกขาจับห้อยหัวจนถึง 6 โมงเช้า

- หลวงพี่ได้หลักฐานมายังไงถึงได้เอามาเข้ารายการ

          พระเอกพันธ์ : ได้มาตั้งแต่ครั้งแรกที่เป็นข่าวแล้ว เขาส่งมาให้ทางไลน์ผม

- คุณแม่ก็ไปแจ้งความเรียบร้อยหมด แต่ทำไมคุณแม่ถึงคิดว่าเรื่องไม่จบ

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า

          คุณแม่ : คนที่โดนทำถูกจับแล้ว เรื่องดำเนินการอยู่ที่ศาลทหาร ไปมา 3 ครั้ง เลื่อนมา 3 ครั้ง ไม่ได้สอบอะไรเลย เขาบอกทนายเตรียมเอกสารไม่พร้อม เหตุการณ์ผ่านมา 10 เดือนแล้ว

- ทำไมหลวงพี่ถึงมาบวชครับ

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า

          พระเอกพันธ์ : เห็นน้องเขามีความประสงค์ว่าถ้าหลุดทหารแล้วจะบวช โดยที่ตัวเองก็ไม่อยากจะอยู่ในค่ายแล้ว ผมก็บอกว่าถ้าน้องทหารที่เสียชีวิตไม่ได้ความยุติธรรมก็จะลาออก ผ่านมา 15 วันก็ลาออกเลย

- บางกระแสบอกว่าที่หลวงพี่ลาออกมาบวช เพราะกลัวจะถูกทำร้าย

          พระเอกพันธ์ : ส่วนหนึ่งครับ กลัวมันก็กลัว ที่ออกมาพูด ถามว่ากลัวมั้ยก็ยังกลัวอยู่ แต่เรื่องมันล่าช้าเกินไปแล้ว มันยังไม่จบ

- คุณแม่การที่ศพน้องไม่เน่า เขาอยู่เพื่อทวงความยุติธรรมของเขาหรือเปล่า

          คุณแม่ : ใช่ค่ะ

- แต่ตอนนี้คนร้ายก็ถูกจับแล้ว ทั้งหมดกี่คน

          คุณแม่ : ใช่ค่ะ ถูกจับแล้วทั้งหมด 11 คน ที่ถูกขังอยู่ 9 คน อีก 2 คนเป็นผู้คุมเรือนจำ เขาไม่โดนจับ ตอนนั้นจะขอหมายจับ แต่จับไม่ได้ เขาสามารถเรียกตัวได้ตลอดเวลา ไปขึ้นศาลทหาร 9 เดือนเขาก็ยังอยู่สบาย แม่ไปเจอที่ศาล สีหน้าก็ปกติ 

- เรื่องนี้จะทำยังไงต่อไป

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า

          พระเอกพันธ์ : ก็จะเก็บศพน้องไว้ในเรือนแก้วจนคดีเสร็จ แต่ถ้าคุณแม่อยากให้เก็บตลอดไปก็ไม่มีปัญหา เพราะได้คุยกับทางวัดแล้ว กรรมการทางวัดก็ยินดี

- เรื่องนี้จบหลวงพี่จะสึกไหมครับ

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า

          พระเอกพันธ์ : ก็อยู่ได้เรื่อย ๆ เพราะยังรับปากกับท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อนว่าจะสร้างโบสถ์นี้ให้เสร็จ ก็ไปทำบุญได้ที่วัดกัลปนาราม (วัดควนร่อน) ศพน้องก็ยังอยู่ที่นั่น

- ถ้าลูกชายมองคุณแม่อยู่ตอนนี้ คุณแม่อยากจะบอกอะไรกับเขา

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า

          คุณแม่ : อยากจะบอกลูกว่า สิ่งที่แม่คิด อธิษฐานมาตลอดวันนี้เป็นความจริง เหมือนลูกมอบของขวัญให้แม่ วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของแม่ด้วย เปิดมาได้เห็นลูก หน้าตา เหมือนเดิมทุกอย่าง

แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่พลทหารเบนซ์เชื่อ ศพลูกไม่เน่า เพราะทวงความยุติธรรม ยันไม่เผาจนกว่าเรื่องจะจบ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:31:23 37,433 อ่าน
TOP