x close

ส่งตัวเปรมชัย พร้อมพวกฝากขังแล้ว ล่าสุดศาลให้ประกันตัววงเงินคนละ 1.5 แสน


ส่งตัวเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกฝากขังแล้ว

         ตำรวจทองผาภูมิ ส่งตัว เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ฝากขังศาลแล้ว เจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์-ไม่ใช่ปืนของตน ด้านเจ้าหน้าที่ทีมพิทักษ์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ยัน พบรอยกระสุนในซากเสือดำ ล่าสุดศาลให้ประกันตัววงเงินคนละ 1.5 แสน

         วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ความคืบหน้ากรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  พร้อมพวก ถูกจับกุมขณะลักลอบตั้งแคมป์พักแรมบริเวณห้วยปะชิ ซึ่งเป็นจุดที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์ พร้อมทั้งพบของกลางทั้งอาวุธปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง เครื่องกระสุน และซากสัตว์ป่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือซากเสือดำ ที่ถูกชำแหละและถลกหนังแล้วนั้น
         ล่าสุด เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้แจ้งความนายเปรมชัยต่อ สภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี แล้ว โดยมีทีมทนายความรอยื่นประกันตัว

         ขณะที่ ร.ต.อ. สุมิตร บุญยะนิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของสำนวนคดี ได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เนื่องจากได้ควบคุมตัวมาเป็นเวลาเกือบ 48 ชั่วโมงแล้ว เกรงจะพ้นอำนาจการควบคุมตัวของตำรวจเสียก่อน


         ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า คำให้การปฏิเสธของนายเปรมชัยนั้น มีการระบุว่า ตนไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์ ส่วนอาวุธปืนที่พบนั้นไม่ใช่ของตน

         ด้านทวิตเตอร์ @tud_SpringNews ของผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมพิทักษ์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ยืนยันว่า มีการตรวจพบรอยกระสุนในซากของเสือดำ

https://twitter.com/tud_SpringNews/status/960795977627049984          ต่อมาเวลา 17.31 น. ทวิตเตอร์ @ohwatsana รายงานว่า ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อนุญาตให้ประกันตัว 4 ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ด้วยวงเงินคนละ 150,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, ทวิตเตอร์ @tud_SpringNews, เฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งตัวเปรมชัย พร้อมพวกฝากขังแล้ว ล่าสุดศาลให้ประกันตัววงเงินคนละ 1.5 แสน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:06:14 26,125 อ่าน
TOP