hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไต้หวัน ระทึกกลางดึก ! แผ่นดินไหวเขย่า 6.4 แมกนิจูด ตึกถล่มหลายหลัง

| 8,208 อ่าน

 
                เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับ 6.4 ที่เมืองฮัวเหลียน ทางตะวันออกเฉียงเหนือไต้หวันใน โรงแรม อาคารหลายหลังพังถล่ม ทำผู้คนติดอยู่ภายในจำนวนมาก

                วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ว่า เกิดแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด เมื่อเวลา 23.50 น. จุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ทะเล 9.5 กม. ห่างจากเมืองฮัวเลียน บนชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันประมาณ 21 กม.

               ภาพเหตุการณ์จากรายงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น แสดงให้เห็นอาคารโรงแรมมาร์แชล และโรงแรมตงฉ่าย ทรุดเอียง ผนังอาคารพังเสียหาย โดยโรงแรมมาร์แชลมีประชาชนติดอยู่ใต้ซาก บริเวณห้องโถงล็อบบี้ประมาณ 30 คน

                เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิง ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยไต้หวัน เผยว่า ยังมีอาคารขนาดใหญ่พังถล่มอีกหลายแห่งในเมืองฮัวเหลียน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินกำลังเร่งตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ
 

                ด้านคำแถลงของทำเนียบประธานาธิบดี ระบุว่า "ประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน ร้องขอคณะรัฐมนตรีและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ใช้กลไกลรับมือภัยพิบัติในทันทีและให้ทำงานอย่างรวดเร็วในปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและบรรเทาภัยพิบัติ"

                ขณะที่ นักฟุตซอลของไทย ที่เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศไต้หวัน ต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำเอานอนไม่หลับเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่สั่นสะเทือนขนาดตึกถล่มจนต้องวิ่งหนีออกมาบริเวณหน้าโรงแรม ซึ่งก็ยังโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้หวัน ระทึกกลางดึก ! แผ่นดินไหวเขย่า 6.4 แมกนิจูด ตึกถล่มหลายหลัง อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:32 8,208 อ่าน
TOP
x close